Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

THẢ HOA ĐĂNG TƯỞNG NIỆM CÁC LIỆT SĨ TRẬN GẠC MA 14/3/1988

Dư luận viên THANH HẢI 

Sáng nay (14.3), tại TP.Đà Nẵng, các cựu chiến binh - nguyên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 83 Công binh, Quân chủng Hải quân VN (nay là Lữ đoàn 83 Công binh- E83) - đã tổ chức lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ trong trận chiến giữ đảo đá Gạc Ma (quần đảo Trường Sa) cách đây 26 năm.

Thượng tá Hoàng Hoan - nguyên Chính ủy Trung đoàn 83 Công binh, một trong những đơn vị trực tiếp tham gia trận hải chiến Gạc Ma 14.3.1988, có đến 26 trong tổng số 64 liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến không cân sức giữ đảo năm ấy - đã đọc diễn văn tưởng niệm, nêu từng tên 64 vị anh hùng.

Các cựu chiến binh nguyên là cán bộ, chiến sĩ của E83 - từng tham gia trực tiếp trận chiến Gạc Ma - đã không cầm được nước mắt khi thắp nén hương tưởng niệm đồng đội từ biển Đà Nẵng.

64 ngọn nến - tượng trưng cho vong linh 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma - đã được thả xuống biển Đà Nẵng, hướng về Trường Sa để tưởng niệm các anh.

Thượng tá Hoàng Hoan cho biết, vì không có điều kiện để ra Trường Sa đúng ngày 14.3, nhưng mỗi năm vào dịp kỷ niệm này, đồng đội cũ của ông cũng tập trung lại làm giỗ cho đồng đội, thả hoa đăng, thắp nến tưởng niệm cho đồng đội.

Trước đó - ngày 13.4, cũng tại TP.Đà Nẵng, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động (Tổng LĐLĐ Việt Nam), Báo Lao Động đã tổ chức lễ phát động chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, giao lưu với cựu chiến binh, thân nhân gia đình các liệt sĩ.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo đồng bào trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh của buổi lễ thả hoa đăng:














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét