Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

ANH THĂNG: CẦN CÔNG KHAI DANH TÍNH NGƯỜI LIÊN QUAN

Bộ trưởng Thăng "cần công khai danh tính người liên quan"


Bà Bùi Thị An (Đại biểu Quốc hội Hà Nội) khẳng định với Infonet: Phải công khai danh tính người nhận hối lộ khi được hỏi về vụ nhà thầu Nhật Bản khai đã đưa hối lộ hơn 16 tỷ đồng cho quan chức ngành đường sắt Việt Nam.

Ảnh: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng

"Khi nghe thông tin việc vị Giám đốc Công ty Tư vấn Giao thông Vận tải Nhật Bản (JTC) có trụ sở ở Tokyo, vừa thừa nhận đã phải trả tiền hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ yen (khoảng 862,8 tỷ đồng) ở Việt Nam, theo tôi sự việc này khá là nghiêm trọng, liên quan đến đạo đức, phẩm chất của người cán bộ, sự việc này còn là vấn đề quốc thể và sự xấu hổ khi biết thông tin Công ty Nhật Bản phải đưa hối lộ cho lãnh đạo ngành đường sắt mới được hợp đồng dự án. 

Theo thông tin tôi cũng biết, hôm qua Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tổ chức họp và chỉ đạo đình chỉ công việc của vị giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt việc này tôi đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng, mới nghe thông tin đã quyết liệt xử lý, ứng xử như vậy là rất tốt. 

Ảnh: Bà Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội Hà Nội (Ảnh: Xuân Hải)

Theo tôi đồng chí tư lệnh trưởng của ngành giao thông cần làm dứt điểm, công khai những việc mình làm và danh tính của những người liên quan đến vụ việc này. Việc nhận hối lộ như vậy sẽ khiến các công trình thi công không được đảm bảo, sẽ kéo theo tính mạng của nhiều người dân khác và ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam đối với nước ngoài".

Trước đó, tờ nhật báo lớn nhất Nhật Bản Yomiuri Shimbun đưa tin, ngày 21/3, ông Tamio Kakinuma, Giám đốc Công ty Tư vấn Giao thông Vận tải Nhật Bản (JTC) có trụ sở ở Tokyo, vừa thừa nhận đã trả tiền hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ yen (khoảng 862,8 tỷ đồng) ở Việt Nam.

Theo tờ Yomiuri Shimbun thông tin, một người được cho là công tác ở đơn vị quản lý dự án của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam đã được JTC "lại quả" số tiền 80 triệu yen trên. Song, danh tính người này không được tiết lộ. 

Những thông tin trên được ông ông Tamio Kakinuma khai nhận sau khi đội điều tra đặc biệt của Văn phòng Công tố Tokyo chất vấn hôm 18/3.

Xuân Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét