Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

TƯỚNG CƯỚP HỒ DUY TRÚC BỊ ÁN TỬ HÌNH

Người tình ngã quỵ khi tướng cướp Hồ Duy Trúc bị y án tử
Bế đứa con 8 tháng tuổi ngóng tin ngoài cổng toà, khi biết Trúc - tướng cướp chặt tay cô gái đi SH - không được giảm án, cô gái vật vã khóc. 


Sáng 24/12, Toà Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xem xét đơn xin giảm án tử hình của Hồ Duy Trúc. Được dẫn giải đến tòa trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát, Hồ Duy Trúc tươi cười vẫy chào người thân.


Ngoài Hồ Duy Trúc bị cấp sơ thẩm tuyên án tử hình, còn có 3 bị cáo khác là Trần Văn Luông (25 tuổi, quê Bến Tre), Huỳnh Thanh Sơn và Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, quê Ninh Thuận) - đồng phạm với Trúc trong hầu hết các vụ cướp - cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt lần lượt là chung thân, 18 và 12 năm tù.


Là người đầu tiên được gọi lên thẩm vấn, Trúc tỏ vẻ căng thẳng khi thừa nhận hành vi phạm tội như bản án sơ thẩm đã quy kết. Trả lời lý do xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo nói: "Mức án cao quá. Bị cáo rất hối hận về những gì mình làm. Gia đình bị cáo đã bồi thường một phần cho chị Thúy và cũng được chị ấy bãi nại". Trúc cũng cho rằng mình còn có một con nhỏ, cha mẹ già cần được chăm sóc.


Trong khi đó, cha mẹ Trúc và người thân không được phép vào phòng xử vì an ninh phiên tòa buộc phải siết chặt trước phản ứng tiêu cực của những người này tại phiên xử sơ thẩm. Hai ông bà già cứ đứng mãi ở cầu thang, gần phòng xử Trúc. Họ không ngừng khóc.


Được nói lời sau cùng, Trúc cũng mất vài giây tần ngần. Giọng Trúc nghẹn ngào: "Bị cáo gửi lời xin lỗi đến các bị hại, đặc biệt là chị Thúy. Bị cáo biết mình có lỗi rất nhiều, mong chị Thúy và mọi người tha thứ cho bị cáo. Mong tòa giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo cơ hội sửa chữa thành người lương thiện về nuôi dưỡng mẹ già, con nhỏ. Con xin lỗi cha mẹ...". Nói đến đây, Trúc quay xuống dưới tìm cha mẹ nhưng không thấy. "Xin tòa cho bị cáo một con đường sống", Trúc lặp lại.


"Xét tính chất côn đồ, hành vi phạm tội có tổ chức, dùng hung khí nguy hiểm, quyết tâm thực hiện tội phạm cao. Trước đó, Trúc còn bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt 2 bản án tổng cộng 12 năm tù. ... Đây là những tình tiết tăng nặng cho thấy Trúc có tính côn đồ, tội phạm chuyên nghiệp, mất hết nhân tính nên cần phải áp dụng mức án cao. Dù gia đình bị cáo đã bồi thường một phần cho bị hại và được bị hại xin giảm án nhưng đây là vụ án đặc biệt nguy hiểm, cần phải xử nghiêm để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung", chủ tọa đọc bản án và công bố quyết định giữ nguyên mức án tử hình với Trúc. Bị cáo Luông và Sơn cũng bị bác kháng cáo, y án chung thân và 20 năm tù.


Ngồi thẫn thờ dưới sân do không được vào phòng xử, mẹ của Trúc như chết lặng khi con bị giữ nguyên án tử hình. Vợ Luông (áo xanh) cũng ngóng tin chồng từ ngoài phòng xử.


Trúc được hàng chục cảnh sát dẫn ra xe trong tiếng gào khóc của cha mẹ, người thân.


Trong khi đó, ngoài cổng tòa, người vợ không hôn thú của tướng cướp cũng ngất lên ngất xuống nhờ người giữ con để ào vào sân toà nhìn mặt Trúc lần cuối.

Kiến Tường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét