Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

RA MẮT CƠ QUAN NGÔN LUẬN ĐẦU TIÊN CỦA GIỚI LUẬT SƯ VIỆT NAM



(BVPL) - Sáng nay (25/3/2014) tại Trụ sở Liên đoàn Luật sư Việt Nam (số 2, ngõ 102, Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đã trang trọng tổ chức Lễ ra mắt cơ quan báo chí đầu tiên và duy nhất hiện nay của Liên đoàn Luật sư và giới luật sư Việt Nam: Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Tại buổi Lễ ra mắt và phát hành số 01 hôm nay, Tạp chí đã vinh dự nhận Lẵng hoa chúc mừng từ Văn phòng Tổng Bí thư Đỗ Mười; điện, thư thăm hỏi của lãnh đạo các cơ quan, ban ngành ở Trung ương và Hà Nội. Cũng tại buổi Lễ, các đại biểu dự buổi Lễ đã được nghe Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi Tạp chí nhân phát hành số đầu tiên.

Tham dự buổi Lễ, có TS Phạm Tuấn Khải - Vụ trưởng Vụ Pháp luật (Văn phòng Chính phủ); ông Nguyễn Văn Bốn - Phó Cục trưởng Cục bổ trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp); Nhà văn Lê Văn Thiềng - Trưởng ban Công tac hội (Hội Nhà báo Việt Nam), cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và chính quyền địa phương.

Về phía LĐLSVN có Luật sư Lê Thúc Anh - Bí thư Đảng đoàn, Ủy viên Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, Chủ tịch LĐLSVN; Luật sư Nguyễn Văn Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLSVN, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; Luật sư, TS Đỗ Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LĐLSVN, các đại biểu là lãnh đạo các Ủy ban, Văn phòng, Trung tâm, đơn vị trực thuộc LĐLSVN; lãnh đạo Ban Chủ nhiệm một số Đoàn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư và các luật sư. Tham dự buổi Lễ còn có gần 100 đại biểu là đại diện các tổ chức quốc tế JICA, JPP, các chuyên gia, nhà tài trợ; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo Liên đoàn Luật sư VN chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Tạp chí tại buổi Lễ

Mở đầu buổi lễ, Ths.LS Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng thư ký LĐLSVN, Tổng biên tập Tạp chí - đã sơ lược báo cáo về quá trình chuẩn bị, công tác tổ chức và hoạt động của Tạp chí.

Tiếp đó, Luật sư Lê Thúc Anh - thay mặt Lãnh đạo LĐLSVN - phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Tạp chí. Cũng tại buổi Lễ trang trọng này, các đại biểu còn được nghe phát biểu chúc mừng, những lời sẻ chia chân thành từ TS Phạm Tuấn Khải - Vụ trưởng Vụ Pháp luật (Văn phòng Chính phủ); Nhà văn Lê Văn Thiềng - Trưởng ban Công tac hội (Hội Nhà báo Việt Nam); Luật sư Mariko, và ý kiến của các chuyên gia, nhà báo, luật sư khác.

Ths. LS Nguyễn Minh Tâm (phải) - Tổng biên tập và Ths.LS Liêu Chí Trung (trái) - Phó Tổng biên tập Tạp chí Luật sư VN

Các đại biểu cho rằng, Lễ ra mắt và phát hành Tạp chí Luật sư Việt Nam là một sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với Liên đoàn Luật sư, giới Luật sư Việt Nam; một sự kiện quan trọng vốn đã được cộng đồng xã hội mong đợi đã lâu. Từ đây, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, giới luật sư Việt Nam đã chính thức có cơ quan quan ngôn luận của mình. Bắt đầu từ đây, trong làng báo chí Việt Nam có thêm một thành viên đại diện cho tiếng nói của những chiến sĩ bảo vệ công lý Việt Nam. Lễ ra mắt và phát hành số 01 Tạp chí Luật sư Việt Nam còn cho thấy vai trò, vị thế của luật sư, nghề luật sư ngày càng được quan tâm, coi trọng; được Đảng, Nhà nước và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao. Sự kiện này cũng cho thấy sự đúng đắn, nỗ lực, quyết tâm của LĐLSVN trong chiến lược phát triển của mình với mục đích phụng sự đất nước, công lý và sự phát triển.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký LĐLSVN Đỗ Ngọc Thịnh (thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh với cán bộ, nhân viên Tạp chí

Ths. LS Liêu Chí Trung – Phó Tổng biên tập Tạp chí cho biết, với phương châm "phụng sự đất nước, công lý và phát triển", Tạp chí sẽ tập hợp những bài viết đặc sắc về lĩnh vực pháp luật - xã hội, thể hiện dấu ấn riêng, được thiết kế và in ấn sang trọng nhằm mang đến một sản phẩm khoa học, văn hóa chất lượng với độ tin cậy cao cho cộng đồng. Bên cạnh đó, bằng việc thiết lập quan hệ, hợp tác với nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam, các Đoàn luật sư, tổ chức hành nghề luật sư, luật sư cả nước, cùng đội ngũ cộng tác viên là các nhà báo, các chuyên gia đầu ngành, Tạp chí Luật sư Việt Nam sẽ không chỉ mang đến cho bạn đọc những phân tích, đánh giá, kinh nghiệm, kỹ năng hành nghề luật sư chất lượng; cập nhật thông tin kịp thời, trung thực, hấp dẫn về pháp luật, mà còn là diễn đàn của giới luật sư, nhịp cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng nghiên cứu, trao đổi, hoạt động pháp luật.

Đặng Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét