Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

VỤ HỐI LỘ 80 TRIÊN YÊN: AI CŨNG NÓI MÌNH KHÔNG NHẬN

(Seatimes) Tất cả các lãnh đạo của Tổng công ty Đường sắt VN có liên quan tới dự án đều khẳng định với Bộ GTVT rằng không nhận một đồng hối lộ nào.

Liên quan đến vụ báo chí Nhật đưa tin Doanh nghiệp của nước này đã "lại quả" 80 triệu Yên cho một quan chức ngành Đường sắt Việt Nam để được trúng thầu dự án. Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo về việc báo cáo giải trình có hay không việc nhận tiền hối lộ từ nhà thầu Nhật Bản.

Cho rằng nếu chỉ thụ động chờ đợi giải trình và rà soát thì rất lâu mới có kết quả, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo bộ chủ động tiếp cần nguồn tin để sớm làm rõ vụ việc.

Báo Nhật Bản đưa tin Công ty JTC đưa hối lộ quan chức Đường sắt Việt Nam

Bộ trưởng khẳng định cần khẩn trương kiểm tra, làm rõ những vấn đề báo chí nêu và xử lý nghiêm khắc những vi phạm, bất kể người đó là ai. Điều này sẽ góp phần củng cố thêm mối hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản hiện nay. Đồng thời cũng khẳng định quyết tâm của Bộ GTVT thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và yêu cầu của nhân dân về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Hiện Bộ GTVT đã tạm dừng giải ngân dự án JTC đang thực hiện và hoãn ký hợp đồng gói thầu tiếp theo với nhà thầu tư vấn Nhật Bản này.

Trong khi đó, tất cả các lãnh đạo của Tổng công ty Đường sắt VN đều khẳng định rằng mình không nhận một đồng nào từ dự án này.

Để làm rõ hơn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp sang Nhật để tiếp cận các nguồn thông tin. Cùng sang Nhật với Thứ trưởng vào chuyến bay tối nay (25/3) còn có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Phạm Thanh Tùng.

Một trong những mục tiêu được kỳ vọng của chuyến công tác đặc biệt của Thứ trưởng Đông là có được danh sách các cán bộ đã nhận tiền của nhà thầu Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét