Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Xoay quanh vụ Nhã Thuyên: PGS.TS NGUYỄN THỊ BÌNH SINH NĂM NÀO?

LâmTrực@


Đọc bài "Đi tìm sự thật về nỗi hàm oan của PGS TS Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Bình; Từ lá đơn kêu cứu" (kèm theo có đơn của PGS TS) đăng trên boxitvn ngày 8.3 và bài "Bất thường quanh một luận văn" đăng trên BBC ngày 24.3 mới thấy ông Phạm Xuân Nguyên, có lẽ do qua tự tin vào tài năng chém gió của mình nên đã có những phát biểu văng mạng và hàm hồ đến khó tin. Cái hàm hồ thiếu thuyết phục của ông Phạm Xuân Nguyên thể hiện qua việc ông không nghiên cứu kỹ lá đơn của bà Bình, không nắm vững bản chất vấn đề mà vẫn cứ phát biểu như đúng rồi.

Từ đây, người ta có thêm những chứng cứ chứng tỏ sự thiếu đàng hoàng của bà PGS.TS Nguyễn Thị Bình, của ông Phạm Xuân Nguyên và của những trang tương tự Boxitvn (bô shit).

Các bạn có thể tìm đọc những bài viết kiểu bô shit, hay BBC trên mạng để kiểm chứng.

Ngay sau khi đọc bài trên bô shit và BBC tiếng Việt, xem kỹ lá đơn của PGS.TS Nguyễn Thị Bình tôi thấy mấy điểm cần phải được làm rõ.

Đơn của PGS TS Nguyễn Thị Bình không ghi rõ sinh năm nào, vì thế chúng ta không biết chính xác bà sinh năm nào. Mà đã không biết bà ta sinh năm nào thì làm sao biết là bà bị "ép" phải về hưu non? 

Trong đơn gửi báo "kinh doanh và pháp luật" và được bô shit đăng lại, bà ta nói rằng bà tốt nghiệp Đại học sư phạm năm 1978. Thời kỳ đó, đại học sư phạm học 4 năm, và như vậy bà Bình vào đại học từ năm1974. Với một người bình thường, vào đại học năm 1974 là ở độ tuổi 18 đến 19 (ấy là chưa kể đến thực tế là người trong phía Nam đi học muộn hơn phía Bắc vài tuổi), và như vậy bà Bình sẽ sinh vào khoảng năm 1956 (nếu là 18 tuổi) hoặc 1955 (nếu là 19 tuổi). Tính như vậy cho đến năm 2014, PGS.TS Nguyễn Thị Bình sẽ ở độ tuổi 58 hoặc 59. Theo quy định ở Việt Nam, phụ nữ sẽ nghỉ hưu ở độ tuổi 55. Đối chiếu với trường hợp của bà Bình thì lẽ ra bà sẽ phải nghỉ hưu  từ năm 2010 hoặc 2011 chứ không phải năm 2014. 

Phân tích như vậy để thấy vì sao trong đơn của mình PGS.TS Nguyễn Thị Bình không dám khai ngày tháng năm sinh của mình trong đó.

Trong một diễn biến khác, ông Phạm Xuân Nguyên, chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, một nhà phê bình văn học nổi tiếng, đã kể trên BBC rằng, bà Bình "bị ép về hưu trước 5 năm" và được BBC viết thế này:
Theo ông Nguyên, việc bà Bình, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Văn học Việt Nam hiện đại, phải nhận quyết định 'về hưu non' năm năm trước khi tới tuổi, đồng thời giảng viên hợp đồng của Khoa, Đỗ Thị Thoan, bị cho chấm dứt hợp đồng có thể liên quan tới việc họ đã lựa chọn khách thể nghiên cứu là tác phẩm của các tác giả thuộc nhóm Mở Miệng, một nhóm không được nhà nước công nhận.
Như những gì ông Phạm Xuân Nguyên phát biểu thì PGS.TS Nguyễn Thị Bình bị ép về hưu non. Nếu như theo quy định nữ 55 tuổi về hưu thì năm 2014 này bà Bình mới có 50 tuổi, tức là bà sinh năm 1964. 

Và trong đơn, bà Bình nói tốt nghiệp đại học sư phạm năm 1978, thì có nghĩa là bà ta vào đại học từ năm 14 tuổi.

Không hiểu do "giỏi văn, dốt toán" hay do ông đang muốn làm nổi danh nên ông Phạm Xuân Nguyên đã phát biểu liều lĩnh:
Tôi cho đây là những quyết định hành chính phi khoa học, quyết định hành chính tức là cho PGS. TS Nguyễn Thị Bình buộc phải nghỉ hưu, khi ở độ tuổi của chị và theo chế độ hiện hành, chị vẫn có thể làm thêm từ 5-7 năm nữa
Các bạn có thể tin được không khi một người phụ nữ có thể vào đại học từ năm 14 tuổi trong bối cảnh chiến tranh và Sài Gòn được giải phóng chưa đầy một năm sau đó?

Vậy ông Phạm Xuân Nguyên, một nhà phê bình văn học nổi tiếng vừa mới ký vào tuyên bố kêu gọi thành lập cái gọi là "Văn đoàn độc lập Việt Nam" có phải đã quá hàm hồ khi lên tiếng với BBC về trường hợp của PGS.TS Nguyễn Thị Bình không?

Ông Phạm Xuân Nguyên có thể cho biết bà Nguyễn Thị Bình sinh năm nào hay không?

Không giải đáp được câu hỏi này, thì chính ông (Nguyên) đang tự hủy hoại thanh danh của mình và đang trở thành con rối cho đám zân chủ cuội đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét