Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

YÊU CẦU CƠ QUAN CHỐNG THAM NHŨNG SỚM LÀM RÕ VÀ XỬ LÝ THÍCH ĐÁNG

Mới đây, Báo Người cao tuổi có nhiều bài nêu về hành vi sai trái cùng khối tài sản “khủng” của một số cán bộ đương chức, cựu cán bộ từng giữ vị trí chủ chốt của cơ quan Thanh tra Chính phủ (TTCP). Cụ thể là các ông: Trần Văn Truyền, cựu Tổng TTCP; Huỳnh Phong Tranh, Tổng TTCP; Ngô Văn Khánh, Phó Tổng TTCP; Lê Sỹ Bảy, Vụ trưởng Vụ 1 TTCP, v.v…

Thanh tra Chính phủ là cơ quan ngang Bộ của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lí nhà nước thực thi pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi cả nước; thực hiện hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật. Vì vậy, yêu cầu nghiêm ngặt đối với cán bộ thuộc cơ quan này là phải “chí công, vô tư”, trong sáng mẫu mực, triệt để tuân thủ quy định của pháp luật… Nếu “há miệng mắc quai” hỏi còn thanh tra, chống tham nhũng làm sao?

Đọc Báo Người cao tuổi, những người dân chúng tôi, tự hỏi: “Không biết các ông “quan thanh tra” làm gì mà giàu khiếp thế?”. Quy định của Đảng là những đảng viên có chức có quyền, làm việc ở những vị trí “nhạy cảm” phải kê khai tài sản. Không biết các ông ấy kê khai thế nào, có trung thực hay không, có cơ quan nào giám sát, kiểm tra không mà chỉ đến khi báo chí phanh phui, bàn dân thiên hạ mới biết?

Khối tài sản “kếch xù” kia do đâu mà có? Đề nghị cơ quan kiểm tra Đảng, cơ quan thực thi pháp luật, Cơ quan Phòng, chống tham nhũng Trung ương vào cuộc, trả lời minh bạch, công khai cho nhân dân được rõ.

Lê Duy Phong

(Mật Ninh, xã Quang Minh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét