Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

15 THÁNG TÙ CHO THÁNH ĐÀO

Ngày 19.3, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Viết Đào (SN 1952) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo quy định tại Điều 258 - Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 2.2012 đến 13.6.2013, bị cáo Phạm Viết Đào (trú tại P.Bưởi, Q.Tây Hồ, Hà Nội) đã lập ra 3 blog, gồm: 

“Phamvietdao3.blogspot.com”, 

“Phamvietdao4.blogspot.com”, 

“Chientranhtrungviet.blogspot.com” để viết và đăng tải tổng số 91 bài có nội dung được cho là nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ, công kích Đảng, Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. 

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, phân tích các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị cáo tại tòa, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Phạm Viết Đào là nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo Phạm Viết Đào có thái độ ăn năn hối cải, nhân thân tốt, bản thân bị cáo có nhiều thành tích trong thời gian công tác, gia đình có công với cách mạng. Trên cơ sở đó, tòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Viết Đào mức án 15 tháng tù giam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét