Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

NẾU CÁC BẠN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

Ong Bắp Cày

Bức xúc trước hành động ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 vào thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục có những hành động trắng trợn, liều lĩnh xâm phạm chủ quyền của nước ta. 

Chúng ta là dân tộc yêu chuộng hòa bình, tự do, chúng ta ghét chiến tranh, nhưng chúng ta không thể ngồi yên khi bờ cõi bị xâm lăng. Vì điều này, một cuộc mít-tinh để biểu thị lòng yêu nước, bày tỏ bức xúc trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông là việc nên làm, khuyến khích làm. 

Tuy nhiên, cần nói rõ, chúng ta xuống đường mit-tinh không phải để hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm lấy danh nghĩa 20 "tổ chức XHDS" nào đó, bởi đó là lời kêu gọi của những tổ chức bất hợp pháp, có ý đồ lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để chống phá nhà nước, mà chúng ta xuống đường phản đối Trung Quốc, với mục đích để bạn bè thế giới thấy được hành động phi nghĩa vô luân của Trung Quốc, và thể hiện sự yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam, cùng với nhà nước bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Một vài lưu ý để không bị lẫn lộn với những kẻ nhân danh lòng yêu nước, lợi dụng mit-tinh phản đối Trung Quốc để chống phá nhà nước:

1. Về trang phục do các bạn tự lựa chọn miễn sao thấy đẹp và lịch sự. 

2. Về biểu ngữ, băng zôn: Nội dung do các bạn tự viết, song cần tránh sử dụng các từ ngữ gây hấn, gây hằn thù dân tộc. Đặc biệt hoan nghênh các khẩu hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

3. Tuyệt đối không dùng những khẩu hiệu mà nội dung không ăn nhập gì với mục đích của buổi Mít-tinh phản đối Trung Quôc xâm lược này.

4. Các bạn nên giữ cho cái đầu của mình luôn tỉnh táo để hành động và lời nói trong khuôn khổ của pháp luật. Tránh bạo lực, gây hấn với nhân viên công vụ bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật. 

5. Điều cuối cùng, thông qua buổi Mit-tinh, các bạn nên để cho thế giới biết rằng chúng ta là một dân tộc văn minh, yêu chuộng hòa bình và công lý. Hãy chú ý đến trật tự xã hội và vệ sinh môi trường.

2 nhận xét:


  1. Đề nghị các đồng chí công an bắt hết bọn biểu tình. Chúng là bọn phản động đang phá hoại chủ trương, đường lối của đảng. Bắt hết, cho mỗi đứa một đế giày vào mặt, nhốt nửa tháng rồi trả về địa phương, bắt làm cam kết không tái phạm ... v v như các đồng chí đã làm lâu nay vậy.

    Trả lờiXóa
  2. @Du Phong
    Khác nhau chứ bạn.
    Mấy lần trước là dám du thủ du thực mượn danh biểu tình để chống phá nhà nước. Đám này mình dồng ý cho no vcoaf chuộng lợn.
    Lần này, có đến vài triệu người đi biểu tình. Họ là người yêu nước chân chính. Tại sao lại bắt họ
    BOn Zâm chủ kia, không đi biểu tình có mà bốc cứt ăn vã

    Trả lờiXóa