Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

THÔNG TIN MỚI VỀ VỤ BẮT BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH

Thông tin mới nhất xung quanh việc bắt giữ Nguyễn Hữu Vinh (blogger Anh Ba Sàm)

Congly.vn - Ngày 9/5, thông tin mới nhất từ Cục An ninh Thông tin, truyền thông (Bộ Công an), Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục xác minh làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 5/5, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp ông Nguyễn Hữu Vinh, SN 1956 (hộ khẩu thường trú tại P2/A4 khu biệt thự Trung Tự, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội; trú tại số 8 tầng 15, Tòa nhà GO3 Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Minh Thúy, SN 1980 (hộ khẩu thường trú tại 411 E1 khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo quy định tại Điều 258 BLHS

Qua khám xét, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu của Vinh, Thúy liên quan đến hành vi đăng tải các bài viết trên mạng internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này cũng đã thừa nhận về hành vi sai phạm của mình.

Đối tượng Nguyễn Hữu Vinh

Theo thông tin của chúng tôi có được thì Nguyễn Hữu Vinh từng theo học tại Trường Đại học An ninh nhân dân khóa D6 (từ 1974-1979). Tốt nghiệp đại học, Vinh về công tác tại Cục KD3, Cục A15 Tổng Cục An ninh (từ năm 1979-1984). Tiếp theo, (từ năm 1984 đến 1994), Nguyễn Hữu Vinh biệt phái công tác tại Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao. Từ năm 1995 đến 1999, Nguyễn Hữu Vinh tiếp tục công tác tại A35 (A15). Tháng 11/1999, Nguyễn Hữu Vinh xin ra khỏi ngành Công an và làm Giám đốc Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ V (VPI). Khi làm Giám đốc Công ty VPI, Nguyễn Hữu Vinh tuyển Nguyễn Thị Minh Thúy vào làm kế toán cho công ty của Vinh. Trong quá trình điều hành Công ty VPI, từ năm 2000, Vinh đã chỉ đạo Thúy sửa bài, đăng bài có nhiều nội dung phản động trên Blog Basam. Vinh đã sử dụng 12 địa chỉ tên miền là Basam, đồng thời thường xuyên liên hệ với Đinh Ngọc Thu là thông tín viên Đài RFI của Mỹ và đăng hàng trăm nghìn bài lên Bolg chống lại Đảng, Nhà nước, chính quyền, gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tư an toàn xã hội của nước ta.

Ngoài ra, Nguyễn Hữu Vinh cũng là người sử dụng nhiều tài liệu có nội dung không đúng sự thật để tuyên truyền và phát tán, chia sẻ, đăng tải những bài viết có nội dung kích động, tiếp tay cho những kẻ cơ hội chính trị, phản động trong các diễn đàn trên mạng, cổ súy cho phong phào phản động của diễn đàn xã hội dân sự. Ngoài ra, Vinh còn bắt tay và tham gia cùng một số đối tượng trong đảng Việt Tân - một đảng phản động, luôn âm mưu diễn biến hoà bình, tham vọng thực hiện cách mạng màu tại Việt Nam. Theo Cục An ninh Thông tin, Truyền thông thì Blog Basam là một trong những trang thu hút người đọc nhiều nhất trên thế giới, trung bình mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt người truy cập.

Khi phát hiện Blog Basam có nhiều nội dung xuyên tạc bóp méo sự thật, thông tin sai lệch, tạo ra những luồng thông tin trái chiều, làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân đối với cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, ngay từ năm 2012, bạn bè, đồng nghiệp và lãnh đạo Tổng cục An ninh II, lãnh đạo Bộ Công an đã gặp gỡ, thuyết phục, vận động Nguyễn Hữu Vinh dừng ngay hành vi xuyên tạc, bóp méo sự thật nhưng Vinh vẫn ngoan cố tiếp tục điều hành trang Blog Basam.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an tiếp tục xác minh làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét