Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

PHẢN ĐỘNG VIỆT TÂN CHỈ ĐẠO VÀ CUNG CẤP TIỀN CHO CÔNG NHÂN ĐẬP PHÁ DOANH NGHIỆP

Khoai@


Ngay khi vụ bạo loạn Bình Dương xảy ra, người viết entry này đã nghi ngờ có bàn tay của đám vong nô Việt Tân. Và sau khi họp báo được phía công an cung cấp thông tin, những nghi ngờ trên đã được xác nhận.

Ảnh: Bạo loạn tại Bình Dương, có bàn tay của phản động Việt Tân đạo diễn.

Sau một thời gian điều tra, công an Đồng Nai đã phát hiện, tổ chức đứng sau xúi giục công nhân kích động đập phá doanh nghiệp là Việt Tân, một tổ chức phản động người Việt ở nước ngoài, có trụ sở tại Mỹ và một số nước phương Tây.

Liên quan đến sự vụ, công an đã bắt 3 người của tổ chức phản động Việt Tân.

Cần nhắc lại, căn nguyên trực tiếp dẫn đến cuộc biểu tình trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong hai ngày 13 và 14/5/14 là do quần chúng bức xức trước hành động ngang ngược của Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam với thái đội khiêu khích chiến tranh. Nhân cơ hội này, một số công nhân làm trong các doanh nghiệp nước ngoài bị chủ đối xử chưa tốt, bị đuổi việc trước đó đã lợi dụng phá hoại tài sản của các doanh nghiệp. Bọn tội phạm hình sự (băng nhóm xã hội đen) đã lợi dụng tình hình này để kích động công nhân đập phá và hôi của. 

Ảnh: Một thủ đoạn lôi kéo người biểu tình gây rối - Do bạn FB C.Nhớ cung cấp.

Tuy nhiên, nắm được cơ hội này, nhằm mục đích hạ uy tín đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam, bọn phản động Việt Tân đã chớp thời cơ, đứng sau xúi giục và cung cấp tiền cho một số đối tượng để kích động công nhân phá hoại, đập phá tài sản của doanh nghiệp. Vụ việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, môi trường đầu tư, làm xấu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Nghiêm trọng hơn, sự kiện này bị phía Bắc Kinh lợi dụng, thổi phồng làm nghiêm trọng vấn đề để vu cáo, xuyên tạc các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước ta.

Tại cơ quan điều tra bước đầu ba đối tượng khai tổ chức phản động Việt Tân chỉ đạo và cung cấp tiền cho chúng xuống đường kích động biểu tình gây rối. Các đói tượng khai, thủ đoạn lôi kéo người gây rối là gặp trực tiếp cho tiền hoặc nhắn tin qua điện thoại với lời hứa sẽ được cung cấp tiền.

Các đối tượng cũng khai có liên quan đến một nhân vật có tên viết tắt là PCD (Các đối tượng khai là "D mặt chuột"), một phóng viên tự do khá nổi đình nổi đám đã từng bị công an câu lưu vì có nhiều bài viết vu cáo, xuyên tạc và chống nhà nước. Tuy nhiên, thông tin này còn chờ kiểm định mức độ xác thực.

Những thông tin tiếp theo, Khoai@ sẽ lần lượt chuyển đến bạn đọc.

1 nhận xét:

  1. Cho tới hôm nay, ngày 08/10/2014, đã có hàng chục vụ xử với hàng trăm bản án dành cho những người tham gia vụ đập phá ở Đồng Nai, Bình Dương, Hà Tĩnh...nhưng tuyệt nhiên chẳng có bản án nào có kết luận dính dáng tới Việt Tân Việt Tiếc chi cả !!! Chỉ là những lời vu khống, gắp lửa bỏ tay người của bọn tay sai Bắc Kinh mà thôi ! Kính thông báo cho...lão Khoai được...sáng mắt !

    Trả lờiXóa