Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

BBC TIẾNG VIỆT HÃY TỎ RA LÀ CÓ GIÁO DỤC, ĐƯỢC KHÔNG?

Ong Bắp Cày


Như mọi người Việt Nam chân chính khác, chị ghét sự giả rối ngu muội và mất dạy của BBC tiếng Việt.


Bài viết "Khánh thành tượng đài Hồ Chí Minh mới" trên FB BBC tiếng Việt làm dư luận dậy sóng. Cần khẳng định ngay và luôn: Đó là một bài viết thể hiện sự Sự "ngu dốt" và "mất dạy" của BBC tiếng Việt.

Xem hình bên, được chụp từ màn hình máy tính, các bạn có thể thấy được ý đồ của lũ mọi là gì. 

Sau đây là những phản hồi của người đọc cùng đường link để kiểm chứng đối với bài viết trên: 


Trí LêBiết là cãi nhau với các bạn admin Fanpage của BBC Việt ngữ là việc làm vô bổ nhưng chí ít thì tôi cũng xin một lần được vái cả nón độ lươn lẹo, giả ngu và rất ý đồ của đội ngũ quản trị cái trang này trên FaceBook. 

Nguyễn Anh Dũng BBC ném xương cực ngu xuẩn, đây là một bài điển hình. 

Tùng Xuân Phạm Từ lâu rồi tôi đã thấy cái trang của BBC tiếng Việt trên facebook có vấn đề. Họ viết như kiểu trẻ trâu và đặt ra các cây hỏi ngô nghê nhằm kích động. 

Cường Quốc Đọc bưng bô làm gì cho nó hư người. 

Hiếu Phở: “Thế tình cảm thì cứ phải tính bằng thời gian à? Yêu thương chỗ nào thì cũng phải nói ra hết hay sao? Luôn chú trọng việc moi móc, kiếm đề tài để đả kích một cách mù quáng đâm ra nhiều lúc bí quá, đặt ra một câu hỏi ngu không thể tả”. 

Đức Hiển: “Thử đứng trước một người dân Việt Nam bất kỳ mà hỏi 'sao bạn chưa đi Hoàng sa, Trường Sa mà lại bảo có tình cảm đặc biệt sâu nặng với chủ quyền biển đảo, lại xuống đường?' xem có còn răng không? Không cần phải khẳng định mình mất dạy để người ta biết mình làm cho BBC Việt Ngữ”. 

Nguyễn Khánh Hiền nhận xét: “Viết như thế này vừa ngu, vừa mất dạy... Sự lập luận nguỵ biện này chỉ có thể lừa dối được người ít hiểu biết...”. 

Kim Hoài Việt Tôi luôn nhớ đến câu chuyện này: 

Sau Cách mạng tháng Mười thành công, vừa chủ trương tiến hành "Chính sách kinh tế mới", mở mang quan hệ bang giao, Lenin cũng chủ trương các biện pháp nội an. Những chính sách đó được người dân ủng hộ. Tuy nhiên, một hôm, Dân ủy viên phụ trách nội an báo cáo Người "Thưa, "họ" kêu" ta làm mạnh tay quá". Lenin cười "Vậy là chính sách của ta đúng". Dân ủy viên tỏ ra không hiểu. "Họ luôn tìm cách chống ta, nếu họ khen ta là có vấn đề!".

Vận vào trường hợp này, chưa và không bao giờ BBC và các hãng tương tự có sứ mệnh ca tụng đất nước, con người Việt Nam, nhất là lãnh tụ, lãnh đạo của họ. Nếu theo Lenin, ta nên cười chứ không nên bức xúc. Khi nào họ khen thì cần phải mổ xẻ...

Để “giải ngu” cho BBC tiếng Việt, nhiều thành viên đã đưa ra câu trả lời cho vấn đề mà trang mạng này đặt ra. 

Viet Nam Nguyen: “Tình cảm của Bác dành cho miền Nam nói chung, Sài Gòn nói riêng không phải là tình cảm của một con người bình thường dành cho một nơi mình đã từng sinh sống mà là tình cảm của một lãnh tụ quốc gia thương cho một nửa đất nước đang chịu cảnh lầm than, áp bức bóc lột của thực dân, đế quốc!”. 

Vũ Xuân Trường: “Thưa các vị ban biên tập BBC Vietnamese! Ông Hồ Chí Minh không chỉ có tình yêu đặc biệt với Huế, với Sài Gòn, với miền Nam mà hơn cả trái tim ông đã dành tất cả cho dân tộc Việt Nam, con người ông đã hiến dâng trọn đời mình cho cả đất nước Việt Nam độc lập và tự do!”. 

Nguyễn mạnh: “Ông sâu nặng không vì ở nhiều hay ít, mà Ông nặng lòng vì một dân tộc, một đất nước bị chia làm hai. Chế độ của Ông đã giải phóng được dân tộc, thống nhất đất nước. Mình là người Việt Nam, thì nên tôn trọng điều đó. Chế độ nào cũng chỉ là tạm thời, còn dân tộc mới là vĩnh cửu”. 

Nguyễn Đức Cương: “Đã là người Việt Nam thì bất cứ đâu trên đất nước này đều là quê hương. Việc có tình cảm yêu thương với địa phương vùng miền nào đó là việc hết sức bình thường. Người Mỹ có sống ở Iraq, hay Afghanistan đâu mà thấy người dân nước đó sống trong ‘khổ cực, nghèo đó, thiếu dân chủ’ nên Mỹ thương Mỹ đem quân đội, bom mìn đến giải phóng giúp dân các nước đó phát triển hưởng ‘ tự do, dân chủ, thịnh vượng’ còn gì”. 

Sieu Hanh: “BBC Việt Nam vẫn không chịu thay đối lối hành xử và luôn định hướng sai dư luận. Lúc nào cũng đưa tin theo chiều hướng xuyên tạc, dẫn dắt và gây mâu thuẫn cho độc giả. Trong khi tính chân thực, khách quan và lương tâm của một người làm báo thì lại không thấy. Chẳng lẽ nước mất nhà tan, dân tộc chém giết lẫn nhau thì BBC Vietnam mới hài lòng?”. 

Nguyễn thế Thành nhận xét ngắn gọn: “Mang tiếng biết tiếng Việt. Buồn cho bọn vọng nô phản quốc”. 

Bao Anh Thai Thấy bảo là bên tổng cục 2 có đồng chí lên tướng vì đã thâm nhập thành công BBC tiếng Việt và biến nó thành 1 nơi phô diễn sự tôn trọng của chính quyền Anh đối với quyền phát ngôn của những người có IQ thấp! 

Hoàng Huy Mình trước thường theo dõi web BBC.UK để biết thông tin chính trị và xã hội 2 chiều, sau khi "bị chặn" mình có like cái fanpage này nhưng sau hơn 1 ngày đọc vài cái status không thể ngửi nổi của bọn này mình phải unlike ngay. Ăn lương để thành kẻ ngu. 

Với những phản hồi trên, liệu có thể làm cho BBC tỏ ra là những người được ăn học và giáo dục tử tế được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét