Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

LƯỢN MẸ ĐI

khoai@

Nghe tin "Võ Thị Hảo từ bỏ Hội nhà văn" thấy vui.

Cũng có tin, Võ Thị Hảo với bề dày thành tích chống phá nhà nước điên cuồng, nên đã bị đưa vào danh sách loại bỏ, nhằm làm trong sạch Hội nhà văn Việt Nam. Tuy nhiên, quyết định này chưa kịp công bố, và Võ Thị Hảo đã nhanh chân chuồn.

Võ Thị Hảo là người như thế nào, xin đọc ở đây:




Về lý do từ bỏ Hội nhà văn, Võ Thị Hảo viết:
Hôm nay ngày 5/5/2015, tôi tuyên bố từ bỏ Hội nhà văn Việt Nam. Lý do: Hội Nhà văn Việt Nam ngày càng có thêm nhiều hành động tỏ ra thù địch với quyền tự do tư tưởng, tự do sáng tác và nhân quyền của nhà văn.
Điều này là vi hiến, vi phạm Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa, Công ước về những quyền dân sự và chính trị của công dân mà chính phủ VN đã ký cam kết trước Liên Hiệp quốc từ nhiều năm qua.
Vì thế, tôi tuyên bố từ bỏ Hội Nhà văn Việt Nam kể từ ngày hôm nay.
Tuyên bố này của Võ Thị Hảo được coi như phản hồi về việc Hội Nhà văn Việt Nam đã gạch tên loại bỏ 9 hội viên là những người đã tham gia một tổ chức bất hợp pháp, mang tên "Văn đoàn độc lập Việt Nam".

Thực ra, ai cũng biết, Võ Thị Hảo sẽ bị loại khỏi Hội nhà văn Việt Nam do vi phạm Điều lệ của Hội. Trong Điều lệ, Điều 2 quy định khá rõ ràng: "Hội tập hợp và đoàn kết các nhà văn...nhằm phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.." và "Hội nhà văn Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam; Hội hoạt động theo đường lối văn hóa văn nghệ của đảng; chịu sự quản lý của nhà nước và tuân thủ theo quy định của pháp luật nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

- Xin hỏi, Hảo đã làm được gì cho nhân dân và Tổ quốc?

- Thực tế, Hảo đã có hàng loạt bài viết chống đảng và nhà nước, vậy Hảo có đủ tư cách đứng trong Hội nhà văn Việt Nam hay không?

Câu trả lời là quá rõ ràng, và có lẽ không cần nhắc lại.

Nhiều nhà văn lão thành cho biết, việc để Võ Thị Hảo trong Hội nhà văn Việt Nam làm xấu đi hình ảnh của Hội. Những gì thị làm vừa qua là một vết nhơ để đời.

Vì thế Võ Thị Hảo không "lượn" cho nhanh thì cũng sẽ bị tống cổ ra khỏi Hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét