Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

ÔNG FELIX SCHWARZ TỚI THĂM NGUYỄN CHÍ TUYẾN ĐỂ LÀM GÌ?

Khoai@


Tin Nguyễn Chí Tuyến bị đánh đang nóng và ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền đại sứ quán Đức đến thăm hỏi Nguyễn Chí Tuyến tại nhà riêng. 

Cho đến lúc này, lý do thực sự khiến anh ta bị đánh (nếu là thật), và bị ai đánh vẫn còn là một câu hỏi. Thực tế, nguyên nhân dẫn đến ẩu đả, đâm chém nhau có đến cả ngàn vạn lý do và với nhân thân và cách hành xử của anh ta, tôi tin có nhiều người muốn thế.

Trong bài viết của Châu Văn Thi đăng trên Dân Luận, người ta đã tìm thấy những mâu thuẫn. Đoạn đầu, anh ta quy kết là "an ninh giả danh côn đồ", nhưng đoạn sau lại kết luận là "Côn đồ được bảo kê". Chỉ với sự bất nhất ấy, người tỉnh táo sẽ hiểu ngay, anh ta không biết ai đã đánh mình. Xem hình chụp từ màn hình sẽ thấy rõ mâu thuẫn này:


Nhìn những tấm hình mà Nguyễn Chí Tuyến chụp trong các tư thế đứng tại hiện trường, với vẻ mặt không hề đau đớn trong khi máu chảy đầm đìa, người ta có cảm giác rằng anh ta đang cố tình tạo dựng vụ việc để đánh bóng bản thân hoặc kiếm tiền từ sự "hảo tâm" của những người khác, đặc biệt là từ nước ngoài. 

Người ta sẽ hỏi: Vì sao ai đó đã chụp được hình anh ta tại hiện trường lại không thể chụp nổi một tấm hình phản ánh những người khác đang đánh anh làm bằng chứng?

Cô Đoan Trang, trong bài viết của mình cũng cố gắng lèo lái để giải thích rằng anh ta bị đánh là liên quan đến phản đối chính quyền Hà Nội chặt cây xanh hoặc do phản đối Trung Quốc xâm lược (Non-U). 

Dành một chút quan tâm đến bộ mặt máu me be bét của Nguyễn Chí Tuyến, trên trang cá nhân của mình, FB Màu Thời Gian đã viết: "Lại nhớ đến vài vụ của các thành viên nhóm này trước đây, người thì "đưa trẻ vị thành niên lên giường", người thì vướng scandal tình ái mà phải vào đồn CA hoặc bị đánh cũng bể đầu, ai đánh thì ko biết, nhưng cũng post lên mạng lu loa rằng, bị đánh do "h/đ dân chủ". 

Chỉ chừng ấy thôi cũng đã đủ làm những người tỉnh táo và sáng suốt bán tín bán nghi vụ này và đặc biệt là "phẩm chất" của các thành viên No-u.

Chưa cần đọc những gì họ nói và viết, nhưng những mỹ từ "nhân quyền" và "dân chủ" đang được họ loan truyền chóng mặt trên mang XH may ra chỉ có sức thuyết phục được những kẻ mù mờ, cả tin hoặc cùng mang ADN bầy đàn, a dua!

Xin đừng lạm dụng các từ Nhân quyền hay Dân chủ nếu các vị chưa hiểu và chưa làm được gì cho nó!".

Chắc chắn, không ít người dân Hà Nội đã biết rõ Nguyễn Chí Tuyến, Đoan Trang, Phạm Thành, cùng các thành viên của Non-U và nhóm Vì Hà Nội Xanh là ai.

Việc ông Felix Schwarz, tham tán Chính trị và Nhân quyền đại sứ quán Đức đến thăm hỏi Nguyễn Chí Tuyến tại nhà riêng - hồi 10:45 ngày 12/05/2015 là việc làm không có gì đáng phàn nàn, vì nó quảng bá cho thương hiệu Đức. Tuy nhiên, quan tâm một cách thái quá đến những kẻ lưu manh mà người dân khinh bỉ, đến những nhân vật chống đối chính quyền sẽ không làm rạng danh thêm nước Đức của ông. 

Những vụ thăm viếng như thế này, dẫu được tiến hành công khai, nhưng người ta cũng sẽ phải đặt câu hỏi, nhà ngoại giao Đức này có mối liên hệ như thế nào và đang làm gì với đám được coi là lưu manh chính trị kia tại Việt Nam?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét