Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

LŨ KHỐN VÀ "VỤ CƯỚP" KHÔNG CÓ THẬT

LâmTrực@


Chuyện 2 người nước ngoài "bị cướp khi đến Việt Nam du lịch" đang bị lợi dụng và thổi phồng. Lũ khốn Việt Tân và lũ dân chủ thần kinh đang cố lợi dụng bằng cách xuyên tạc và đưa lên facebook để bôi xấu chế độ.

Đảo quanh một vòng, thấy trang của Việt Tân, của đám hề bờ Hồ, hề Cây xanh, hề Vượng Râu và đám núp bóng áo choàng của Chúa liên tục đăng tin với những lời bình mất dạy, thô bỉ.

Sự thật vụ việc là gì?

Sáng ngày 19/5, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, xuất hiện 2 người nước ngoài kêu gọi ủng hộ vì cho rằng bị cướp tài sản và để có tiền tiếp tục du lịch, 2 người này đã viết ra những tờ giấy để xin sự giúp đỡ của những người khác, với lý do bị cướp. Chính vì hành động ấy, cơ quan công an đã vào cuộc. 

Trụ sở Công an phường Điện Biên, quận Ba Đình, vị khách nước ngoài có tên là Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái đã có những lời trình báo ban đầu.

Theo Tautvydas Urbelis, ngày 30/4/2015, hai người này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5. Tại Hà Nội, 2 người căng lều bạt ngủ qua đêm và bị kẻ gian rạch mùng lấy trộm tài sản. Tuy bị mất trộm trong lúc ngủ, nhưng Tautvydas lại cho rằng mình bị cướp.

Thực tế, có vụ cướp hay mất trộm xảy ra hay không vẫn chưa thể kết luận.

Chính Tautvydas đã trình báo rằng: "Khoảng 22h30, trước lúc chúng tôi căng mùng để chui vào ngủ, có một thanh niên xuất hiện gần lều trại, nhưng tôi không thể khẳng định người này có phải là thủ phạm hay không". Anh cũng khai thêm: "Có người khuyên tôi hãy báo cho công an nhưng tôi không tin chắc tài sản đó lấy lại được nên không báo. Sáng nay, tại một nhà hàng, tôi không rõ địa chỉ, có một thanh niên đã bảo tôi viết ra giấy, họ dịch ra tiếng Việt và tôi đi phô-tô. Họ khuyên tôi làm cách này sẽ hiệu quả...".

Như vậy, việc 2 người cầm những tờ giấy phản cảm đó là vì được tư vấn của ai đó.

Điều lạ lùng là 2 người này có biểu hiện lẩn trốn khi có sự xuất hiện của công an. Một cán bộ điều tra cho biết: "Khi thuyết phục và mời được họ về phường để làm việc, thì họ rất nhanh chóng (chỉ 10 phút) rồi nằng nặc đòi đi ngay mà nhất định không cho chúng tôi biết thông tin về họ để liên lạc lại".

Cũng theo cán bộ điều tra, sau khi nhận được trình báo của anh Tautvydas và bạn gái, lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và thực hiện mong muốn của họ. Tuy nhiên hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như không mong muốn lấy lại tài sản, từ chối cung cấp thông tin liên lạc khi cơ quan chức năng cần liên hệ và từ chối việc liên hệ với đại sứ quán của họ.

Trước khi rời khỏi trụ sở cơ quan công an, anh Tautvydas nói: "Hết tiền rồi, chúng tôi sẽ vẫy xe để đi nhờ lên cửa khẩu Lạng Sơn và tiếp tục chuyến du lịch ở Trung Quốc".

Hiện tại CA Hà Nội đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Như vậy, hoàn toàn không có vụ cướp nào xảy ra đối với 2 vị khách nước ngoài như lũ rận rêu rao. Việc lũ khốn đăng tin ồn ĩ với dụng ý gì chắc bạn đọc đã hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét