Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

NUÔI CHÓ THỬ SẼ BIẾT

LâmTrực@

Entry này bàn về tư duy nhược tiểu, dựa dẫm của lũ chống phá đất nước.

Chuyện Điếu Cày được lên ti vi vẫn đang còn nóng. Lũ kền kền dân chủ khoái trí ra mặt. 

Tên nhà báo Ôsin lập tức đăng một entry biểu lộ cảm xúc vui mừng và nó đúng là tư duy của một kẻ nô lệ, dựa dẫm, ăn bám và cơ hội. Nguyên văn thế này: 
Ông Obama gặp anh Điếu Cày vì danh dự của nước Mỹ, vì những giá trị mà nước Mỹ tuyên bố [ủng hộ dân chủ, tự do]. Anh Điếu Cày gặp Obama vì cần cho những khát vọng của anh ấy [dân chủ, tự do cho VN]. Trong số những người đấu tranh, anh Điếu Cày tuy không bằng cấp nhưng rõ ràng là rất tầm vóc.
Bản thân Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) chạy sang Mỹ, xuất hiện trong buổi gặp gỡ với TT Obama cũng là một kiểu "Mách mẹ" không khác gì Ôsin.

Hình dung một cách rõ ràng nhất, việc làm trên cũng giống như lũ chó săn vậy. Về bản chất là làm tay sai cho ông chủ.

Blogger Meo Meo nổi tiếng đã viết: "Nhìn lại lịch sử, tuy thực dân đế quốc có mạnh thật nhưng nếu người VN không ai chịu làm tay sai cho giặc thì chúng không thể nào xâm lược đô hộ hoặc gây chiến tranh tàn phá đất nước được". Và: "Nếu bạn mách bu, dựa hơi của đế quốc nước ngoài để giải quyết mâu thuẫn nội bộ của VN thì bạn sẽ trở thành con cờ, công cụ hoặc một loại tay sai chó săn của đế quốc để gây áp lực phá đám VN trong ngoại giao hay tệ hơn gây nội loạn, vậy là bạn đã phá hoại chứ chẳng giúp ích được gì cho lợi ích chung của đất nước cả".

Trong trường hợp của Điếu Cày, blogger này cho rằng, hắn (Điếu Cày) hoàn toàn có quyền chống đối chính quyền nếu ông ấy thấy họ làm sai điều gì đó, nhưng khi ông ấy lại liên kết với bọn giẻ rách CC ở nước ngoài và chính quyền Mỹ thì chẳng còn chính nghĩa nữa vì hai thành phần trên có một lịch sử lâu dài phá hoại VN rồi. 

Lịch sử cũng đã chứng minh, những kẻ có tư tưởng dựa dẫm vào Trung Quốc, Mỹ, hay một nước nào khác cũng đều thất bại. 

Hãy nhớ lại Ngô Đình Diệm đã từng thân Mỹ và dựa dẫm vào Mỹ để cai trị miền Nam, nhưng rồi chính Diệm lại bị người Mỹ thịt do không biết vâng lời chủ. Sau Diệm là Nguyễn Văn Thiệu, sống dựa dẫm, lệ thuộc vào Mỹ và sau khi không nhận được sự ủng hộ của Mỹ thì chế độ tan rã, và chính ông ta cùng lũ có tư tưởng nô lệ đó đã phải đu càng máy bay tháo chạy. Nực cười, là có hàng ngàn, hàng vạn kẻ đã phải tụt cả quần, chạy mất dép.

Đau đớn vì nhận ra điều này, ông Hoàng Đức Nhã, nguyên là bí thư của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và Tổng trưởng Dân vận và Chiêu hồi của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa. Năm nay 73 tuổi, hiện sống tại thành phố Chicago, Hoa Kỳ đã phải nói trong bài "Đừng quá tin vào sự yểm trợ của Hoa Kỳ", đăng trên RFI rằng:

''Người Mỹ đã không thực sự giúp VNCH trên phương diện quân sự, không làm đúng theo điều khoản ” thay thế một cây súng này bằng một cây súng khác”, nếu quân Bắc Việt tiếp tục xâm lăng, cũng như đã không giúp về mặt kinh tế, thành ra chúng ta không còn có khả năng chiến đấu".

Ngay khi được RFI hỏi rằng, "ngày 30/04 đã cho thấy là khi cần, Hoa Kỳ có thể sẳn sàng bỏ rơi đồng minh Việt Nam Cộng Hòa, để cho miền Nam rơi vào tay Cộng sản. Nhìn từ góc độ lịch sử đó, thì theo ông hiện nay, Việt Nam có nên hoàn toàn đặt tin tưởng vào Hoa Kỳ, trong việc tìm kiếm yểm trợ chống âm mưu xâm chiếm của Trung Quốc?", Hoàng Đức Nhã đã cay đắng thừa nhận:
Cá nhân tôi, từ lúc còn làm trong chính phủ, và sau đó sang Mỹ có những nhiệm vụ nghiên cứu các vấn đề một cách chiến lược, tôi vẫn nói rằng Hoa Kỳ chỉ có những quyền lợi, mà họ gọi là quyền lợi vĩnh cửu. Nếu bảo vệ quyền lợi đó mà cần phải bỏ một người bạn mới hay người bạn cũ, thì họ cũng vẫn làm như thường. Lúc đó họ sẽ giải thích rằng: "Quyền lợi của chúng tôi không cho phép chúng tôi đi con đường đó nữa.
Trở lại chuyện Điếu Cày cùng với vài người khác được gặp Obama, cả đám chống cộng nhao nhao lên thích thú. Blogger Meo Meo đã phải có nhận xét thế này:
Xin lỗi, hành động thích thú đó của các bạn giống như con chó quẫy đuôi, cong cớn khi được chủ quan tâm vỗ về vậy. Nuôi chó thử sẽ biết. Đối với các bạn, đó là vinh dự, Đối với người có tư tưởng độc lập nó chỉ cho thấy cái đầu óc nô lệ của các bạn nó khốn nạn như thế nào thôi. 
Đó là một nhận xét xác đáng.

Nguồn:
http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/05/nuoi-cho-thu-se-biet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét