Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

MỸ SẼ TIẾP TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG VỚI NGHI THỨC CẤP CAO NHẤT

LâmTrực@


Nước Mỹ sẽ tiếp đón TBT Nguyễn Phú Trọng với nghi thức cấp cao nhất - Đó là lời khẳng định của Đại sứ Mỹ Ted Osius trong khi trả lời phỏng vấn báo chí tại Hà Nội ngày hôm qua.

Khi được hỏi, trong dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, dự kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức Mỹ trong những ngày tới, chuyến thăm này có ý nghĩa như thế nào đối với quan hệ song phương Việt - Mỹ, Đại sứ Ted Ossius đã nói:
Tôi nghĩ rằng đây là một chuyến thăm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây sẽ là một chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử to lớn khi lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ. Đây là cơ hội để chúng ta nêu bật lên tầm quan trọng và những tiến bộ hai nươc đạt được trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những nghi thức cấp cao nhất. Chuyến thăm sẽ là cơ hội đế chúng ta nhấn mạnh đến những cơ hội mới trong tương lai làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước.
Với câu trả lời này, có lẽ không ai nghi ngờ gì về sự phát triển nhanh chóng của quan hệ Việt - Mỹ trong thời gian qua. Nó cũng khẳng định vị trí và vai trò của Việt Nam trên chính trường quốc tế.

Đại sứ Ted Ossius cũng nhấn mạnh:
Việt Nam có một vai trò và vị trí đặc biệt. Chúng ta đều biết Hoa Kỳ đang tiến hành chính sách tái cân bằng, xoay trục sang châu Á. Việt Nam nằm ở vị trí chiến lược, dân số trẻ và có nền kinh tế phát triển năng động. Cả hai đảng trong Quốc hội Mỹ đều rất ủng hộ cho việc thúc đẩy mối quan hệ vững mạnh với Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hai nước.
Đã có những đồn đoán không hay và những câu hỏi được đặt ra nhằm hạ thấp uy tín của TBT Nguyễn Phú Trọng trên trang mạng "Việt Nam Thời Báo" của Phạm Chí Dũng, FB cá nhân của Huy Đức, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Xuân Diện và blog cá nhân của Châu Xuân Nguyễn khi nghe tin ông chuẩn bị có chuyến thăm nước Mỹ. Tuy nhiên, cho đến nay, câu trả lời của Đại sứ Mỹ Ted Osius đã xóa tan mọi đồn đoán trước đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét