Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

LÊ THỊ PHƯƠNG ANH - NẺO THIỆN CÒN XA

Cuteo@


Thông thường, mãn hạn tù, đối tượng được trở về với cộng đồng và bắt đầu quá trình tái hòa nhập. Tất nhiên, không phải ai cũng thế, nhiều đối tượng được tha tù, chỉ ngày trước ngày sau là gây án, bời với môi trường ấy, thú tính của chúng bắt đầu trỗi dậy. Vì thế, không phải ai sau khi được mãn hạn tù cũng trở về với lương thiện.

Lê Thị Phương Anh là một ví dụ.

Ngay sau khi được tha tù, được "hội" của mình đón tiếp với những lời có cánh, Lê Thị Phương Anh bỗng hóa thành thánh nữ trên mây xanh, và bản tính chống phá của thị được dịp hâm nóng. Không lâu, thị đã có bài viết trên facebook cá nhân, "tố cáo" công an dùng nhục hình trong quá trình lấy cung. Và gần như ngay lập tức, một dàn đồng ca mông muội từ Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Đàn Chim Việt và đám RFA, BBC cùng thánh thót tòe loe.

Tuy nhiên, bạn Hải Âu đã rất nhanh chỉ ra ngay cái "Điêu toa" của Lê Thị Phương Anh bằng cách chỉ ra những mâu thuẫn trong chính bài viết nối dài miệng lưỡi rắn độc của thị. Chứng cứ và lập luận của Hải Âu được dư luận đồng tình ủng hộ.

Ông Châu Xuân Nguyễn, một người chống cộng cực đoan ở nước ngoài cũng không thể chịu nổi một Lê Thị Phương Anh nói láo mãn tính như thế. Ông trích bài của Hải Âu: "Trong thời gian bị giam cầm, họ giam mình trong một phòng nhỏ lắm nhưng lại có ba người [hai người khác cùng giam chung với bà Phương Anh], mà những người này luôn tìm cách đánh đập mình". Vậy mà đoạn sau thì: "Mình là con nhà Phật nên thường xuyên niệm Phật trong trại giam. Trong khi bị giam, mình giam chung với một tù nhân đạo Công Giáo. Cô ấy thường đọc kinh và hát về Đức Mẹ. Mình nghe những bài hát của cô ấy tự nhiên cảm thấy bình an, mạnh mẽ hơn rất là nhiều nên mình đã nhờ cô ấy tập hát cho mình. Cô ấy tập cho mình bài hát Xin Vâng, Kinh Hòa Bình và Năm Xưa Trên Cây Sồi. Mỗi lần có tù nhân nào mà muốn hành hung mình thì mình liền hát những bài hát này và họ không đánh mình nữa".

Với giọng mỉa mai cay độc, ông Châu Xuân Nguyễn bình: "hình như cô gái này đang nói phét hùng hồn quá nên vung mạnh cánh tay làm hở sườn cho trai làng nhìn thấy". và "những người giam chung luôn tìm cách đánh đập – có nghĩa họ được xắp đặt giam chung để khủng bố cô ta ?? vậy mà họ lại còn dạy hát cho cô ta ??….vô lý".

Và để giải thích cho hiện tượng câu trước "Đ*t mẹ" câu sau của Lê Thị Phương Anh, Châu Xuân Nguyễn kết luận Phương Anh mắc căn bệnh "Nói Láo Mãn Tính". Ông Châu Xuân Nguyễn thậm chí còn trích cả từ điển wikipedia (ở đây) bằng nguyên văn tiếng anh về bệnh "Nói Láo Mãn Tính" rồi dịch ra tiếng Việt để minh chứng cho trường hợp này.

Cho dù như thế nào đi chăng nữa, với những gì đã thể hiện kể từ khi được tha tù, không ai còn nghi ngờ gì nữa, đối với Lê Thị Phương Anh, nẻo về lối thiện còn xa lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét