Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

SAO PHẢI MIỄN THUẾ CHO XE ĐẠP ĐIỆN?

Xe đạp, xe máy điện là những phương tiện mọi rợ nhất cần phải cấm triệt để, hoặc đánh thuế cao tới mức việc sở hữu chúng đắt ngang hoặc hơn xe máy. Xe điện cũng cần phải đăng ký biển số và nộp đầy đủ các loại thuế như xe máy khi tham gia giao thông.

90% xe điện bán ở thị trường Việt Nam là xe tàu, trốn thuế, không giấy tờ, nhập về chẳng khác gì nhập đồ chơi. Có cần nhắc lại không, 90% đấy?

Với vận tốc tương đương với những chiếc scooter 50cc và hoàn toàn im ắng khi vận hành, xe đạp điện là nguồn nguy hiểm cao độ đối với chính bản thân những người sử dụng và cho những người khác nữa. Mình đã nhiều lần suýt đâm phải mấy bạn teen teen phóng từ ngõ ra, đối tượng chính sử dụng xe điện là học sinh, không hiểu luật và không phải chịu bất kỳ trách nhiệm gì nếu xảy ra tai nạn, tại sao những người tham gia giao thông và nộp thuế giao thông đầy đủ như mình phải chịu sự bất công như vậy?

Tiền thuế mình nộp để xây đường nhựa cho các bạn học sinh phóng xe điện, và khi các bạn đâm vào chiếc xe 3 tỉ rưỡi của mình, các bạn không phải chịu trách nhiệm gì, nhưng nếu ngược lại thì mình phải đền cho các bạn, lý nào lạ thế?

Cụ mình từng làm cai cho quan Tây, ngày ngày vận đồ Âu, ngồi xe tay ra phố Khâm Thiên hút thuốc phiện, thời mồ ma giặc Pháp thì ngay cả những phương tiện thô sơ như xe người kéo, xích lô cũng phải đăng ký, có biển số và nộp thuế đầy đủ. Đây là đường đô thị cơ mà ơ kìa, có phải đường làng nhà các bạn đâu?

Cần siết lại việc quản lý các loại xe điện hoặc cấm hẳn, xe điện là một phương tiện kém văn minh, một bước thụt lùi của lịch sử.

http://vnexpress.net/…/de-xuat-mien-phi-truoc-ba-xe-may-die…

Nguồn: https://www.facebook.com/congdan.phoco?fref=nf#

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét