Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

BỊA RƯƠU!

Khoai@


Hôm nay đi Tân Phong, Hòa Bình làm việc công, đi thì vui, nhưng nhậu thì bét văn nhè. Về đến phòng đầu lâng lâng, phiêu diêu chả viết được cái mả mẹ gì. Thôi thì để hầu anh em, bất đắc dĩ phải chôm chỉa nhà con "Đụ Dai", à quên Đại Du bài "Bịa Rươu", đấy lại quên, bài Rượu Bia cho các đồng chí đọc khỏa khuây tâm hồn.

Hãy vui nhé!

Các đồng chí ạ… mỗi năm chúng ta vay nước ngoài khoảng 5 tỷ đô-la với mục đích để đầu tư phát triển đất nước. Thế nhưng… cũng mỗi năm, chúng ta dốc vào họng 3 tỷ đô-la tiền beer rượu mất rồi.

Tôi dự là số mồi để đưa hết 3 tỷ lít beer và 68 triệu lít rượu vào họng có khi còn quá 2 tỷ đô-la mỗi năm chứ chả chơi.

5 tỷ đô-la tương đương xây 1000 km đường cao tốc, hoặc ngân sách Quốc phòng của cả đất nước trong một năm trôi theo dòng … nước tiểu của các bợm nhậu. Ngoài ra, còn trôi theo khoảng 6000 mạng người và 1,2 tỷ đô-la nữa vì tai nạn giao thông.

Giá như lượng nước tiểu đấy có thể làm rỉ Dàn khoan HD981, có thể gây sóng thần phá hủy đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép ở biển Đông…thì là một nhẽ. Tiếc rằng nó chỉ đem lại 7/10 bà vợ bị ăn đòn mỗi khi chồng say, và hàng triệu con chym không thể cương cứng mỗi đêm say rượu.

Nếu như mỗi độ nhậu, thay vì uống 5 lon bia, chúng ta chỉ uống 1 lon thì sau 10 năm:

- Việt Nam có đội tàu ngầm hùng mạnh nhất thế giới 100 chiếc tàu ngầm Kilo trị giá 40 tỷ đô-la , thừa đè bẹp và nướng chin hải quân Trung Quốc, thu hồi lại các đảo bị chiếm đóng trái phép.

- Hoặc dủ tiền xây dựng Hệ thống phòng thủ tên lửa trên đất liền (GMD) như của Mỹ hiện nay.

- Hoặc thậm chí rỗi hơi xây 40 cái tháp truyền hình cao nhất thế giới chẳng hạn…

Ngoài ra thay vì nô nức hô hào bảo vệ chó, bảo vệ cây, hay khỏa thân bảo vệ… môi trường. Sao các đồng chí nam không bớt beer rượu để bảo vệ gan, bảo vệ dạ dày, đại tràng của chình mình? Sao các đồng chí nữ không… phanh bớt các đồng chí chồng để đỡ bị ăn đòn mỗi khi chồng say, và thu đúng, thu đủ các khoản “thuế thân” từ các đức ông chồng.

Chính vì vậy, nhân ngày đồng tính thế giới, tôi xin kiến nghị bổ sung thêm một cộng đồng nữa là…cộng đồng vô tính Việt Nam (nhậu xỉn rồi thì đương nhiên vô tính vì sức đâu mà "xếp hình", kể cả cùng giới hay khác giới) với những thành viên được trang bị lý luận “nam vô tửu như kỳ vô phong”….và danh xưng Bợm nhậu. Ngân sách hoạt động của cộng đồng này dự kiến tương đương nguồn vốn vay đầu tư phát triển đất nước hàng năm…dự là 5 tỷ đô-la theo đường nôn và đái...

Chuyện kể ở Đại Đội này có thể share tùy thích sang đại đội khác.

Đây là nguồn nhà con Đụ Dai:
https://www.facebook.com/ngoxua?fref=nf&pnref=story#

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét