Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

NGUYỄN XUÂN DIỆN LIẾM MÃI CHƯA SẠCH

Diện nhọ liếm mãi chưa sạch

GS.TS. Nguyễn Quang Ngọc, Viện trưởng Viện Việt Nam học và phát triển, ĐHQG Hà Nội, một trong những người đầy tâm huyết và có những hiểu biết sâu sắc vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam bỗng đâu bị một vài kẻ vô lương tâm nhưng thừa gian giảo nhét vào mồm câu nói được coi là“khốn nạn nhất trong lịch sử đất nước” và vì thế, vừa rồi ông bị dư luận mạng “ném đá” bằng những ngôn từ bạo liệt nhất, có kẻ còn đòi "treo cổ" ông.

Trong mối quan hệ với GS Ngọc, anh Diện nhọ thú nhận là có “một số “thù oán””. Tuy vậy, điều đáng nể và đáng ngạc nhiên là người ta chưa thấy anh “lập hồ sơ” để trả thù như đã từng. Trái lại là đằng khác, trong một động thái bất thường, ngày 16/5, anh bỗng nhảy xổ ra "che chở" cho GS Ngọc một cách rất khảng khái và nhiệt tình với bài viết đăng trên Tễu blog “Chúng tôi khẳng định GS Nguyễn Quang Ngọc không nói vậy”. Chuyện cực lạ!

Cũng theo anh Nhọ trần tình, trong khi đang “che chở” cho ông Ngọc, thì “nhờ bạn đọc” mách, anh mới biết, chính mình là kẻ phát tán ra cái bài viết có “câu nói khốn nạn nhất” được nhét vào mồm GS Ngọc. Chứ bản thân anh thì không biết, không nhớ và tất nhiên là không chịu trách nhiệm. Trước sau, anh vẫn thấy “ông Ngọc từ lâu đã có rất nhiều nỗ lực rất đáng trân trọng (và rất âm thầm) trong việc tìm ra các chứng cứ khẳng định chủ quyền HS - TS của VN” và anh, rõ ràng là đang khen ông Ngọc “phát biểu thẳng thắn và có trọng lượng” kia mà.

Như vậy, thiên hạ phải biết cho rằng anh chưa từng “nhổ” nước bọt vào ông Ngọc. Và do vậy, bài anh viết để “biện minh” cho ông Ngọc không thể bị coi là “nhổ rồi lại liếm” như cái tít giật đùng đùng của bác Tre làng.

Có gì là khó hiểu? Để tôi giải thích hộ. Thế có nghĩa là bài viết “Nhân dân là người có quyền tối thượng” trên blog Tễu tháng 3/2012, (trong đó có việc nhét "câu nói khốn nạn nhất" vào mồm GS Ngọc) là do anh "vô tình" sao chép lại từ trang Bô shit của bác Huệ Chi, mà trang Bô shit lại "vô tình" đăng bài của một tay Hà Đình Sơn lìu tìu nào đó. Cho nên, hoặc tay Sơn, hoặc ông GS Ngọc phải chịu trách nhiệm, cùng lắm mới đến ông Huệ Chi với cái bô shit của ông ý phải chịu trách nhiệm. Chứ anh thì hoàn toàn vô can, vì lúc đăng bài anh hoàn toàn không để ý gì cả.

Không tin ư? Thì hỏi nhà “rân trủ” Nguyễn Tường Thụy mà xem. Có ngay, anh Diện nhọ bê về đây rồi:

“Blogger Nguyễn Tường Thụy đặt vấn đề:

Nguyễn Tường Thụy : Tôi vừa đọc lại bài viết của tác giả Hà Đình Sơn ở cả hai trang Bauxite Việt Nam và xuandienhannom.blogspot. Như vậy, một là ông Nguyễn Quang Ngọc có nói thế. Hai là tác giả Hà Đình Sơn bịa ra. Thế thôi."

Thế thôi, hoặc ông Ngọc, hoặc ông Sơn phải chịu trách nhiệm. Thế thì anh Diện nhọ “vâng” liền. Mời đọc tiếp:

"Chú Tễu: Vâng. Vậy có 2 giả thuyết:

1- Nếu ông Ngọc không nói, nhưng ông Sơn bịa ra hoặc nghe ai đó nói lại với sự bịa đặt (Ông Hà Đình Sơn không có mặt trong buổi Hội thảo đó).

2- Ông Sơn đã lập lờ chỗ này: "Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:...". Vậy thì 1,2 ,3, 4, 5 dưới câu ấy thì luận điểm nào của ông Ngọc, luận điểm nào của các đồng nghiệp của ông ấy.????"

Vẫn thế thôi, một là tại ông Sơn bịa, hai là ông Sơn lập lờ, nhưng GS Ngọc phải có nói gì đó.

Sợ rằng thiên hạ coi phát ngôn của anh Tường Thụy như rác, nên anh Nhọ còn phải vớt vát bằng cách bám lấy cái phao “Ký giả Mặc Lâm của RFA cũng đặt vấn đề như chúng tôi”, (tức là ông Ngọc phải có cái luận điểm nào đó....)

Thôi đi anh Nhọ!

Ở trên, cái tít bài, anh đã nói như đinh đóng cột “Chúng tôi khẳng định GS Nguyễn Quang Ngọc không nói vậy” nhưng đến phút chót, anh còn tiếc, anh còn cố đấm ăn xôi, anh vẫn còn ảo vọng “... luận điểm nào của ông Ngọc, luận điểm nào của các đồng nghiệp của ông ấy”.

Tình huống tương tự một câu chuyện cười dân gian, kể rằng khi ông thầy dốt đọc văn tế tầm bậy và bị gia chủ tẩn cho thì vừa chạy mà vừa ngoái cổ lại mà cãi, hy vọng "người nhà nhà mày chết nhầm, chứ văn tế của ông làm sao mà nhầm được"?

Đến nay, chuyện ông Ngọc có phát ngôn, hay là chính bọn Nhọ mõm các anh phát thanh ra cái câu được coi là “khốn nạn nhất trong lịch sử đất nước” đã hai năm rõ mười rồi. Các anh chính là thủ phạm và tòng phạm trong việc bôi nhọ "một người yêu nước, hiểu biết sâu sắc vấn đề chủ quyền, phát biểu và hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đàng hoàng nhất và cũng quyết liệt nhất" như ông Ngọc. Với hành động ấy, chính các anh "là những kẻ tiếp tay cho giặc, tung tin đồn nhảm, gieo rắc nghi ngờ, gây hoang mang dư luận để làm lợi cho giặc" (*).

Vì vậy, các anh nên thôi ngay cái trò cãi chầy cãi cối ấy đi và nếu liếm một lần chưa sạch thì hãy liếm đi liếm lại nhiều lần! (**) 
------------
(*) Từ bài viết của FBTrần Đức Anh Sơn
(**) Cập nhật: Anh bô shit liếm sơ sơ rồi: http://giaovn.blogspot.com/2015/05/ha-inh-son-nay-toi-khong-con-bang-chung.html, cũng vòng vo tam cuốc, còn anh Sơn thì vẫn ỡm ờ "hé lộ" rằng có bằng chứng về việc nói của GS Ngọc đấy, nhưng đã "đánh mất".
Những đoạn in màu xanh ở trên, và đoạn dưới (trang Nguyễn Xuân Diện) được chép lại từ blog Giao. 
Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét