Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

TAI SAO KHÔNG LÔI KILO VÀ SU-30 RA ĐỐI ĐẦU?

Ft - Tại sao ta không lôi Kilo với Su-30 ra đối đầu?

Theo FB Đơn vị tác chiến điện tử (Comrade Commissar)

Chào các đồng chí,

Như đã hứa, Ft xin lên sóng bài viết về việc tại sao Việt Nam không triển khai các phương tiện, vũ khí hiện đại như tàu Gepard, tàu ngầm Kilo và máy bay Su-30. Về vấn đề này, có rất nhiều lí do. Tôi chỉ xin gạch ra những lí do chính nhằm giúp các đồng chí hiểu vấn đề, đồng thời sử dụng nó làm luận cứ để tuyên truyền cho người thân cũng như bạn bè.

Như chúng ta đã biết, hiện nay đối đầu với các tàu Trung Quốc là các lực lượng Cảnh sát biển (CSB) và Kiểm ngư (KN). Các tàu Hải quân cũng như máy bay tiêm kích của Không quân vẫn chưa tham gia. Có thể giải thích lí do như sau.

1. Cuộc đấu tranh hiện nay là cuộc đấu tranh mang tính dân sự

Chúng ta chủ trương sử dụng các lực lượng dân sự trong tranh chấp và bảo vệ vùng chủ quyền lãnh hải của mình. Dù có vũ trang nhưng các tàu CSB và KN vẫn thuộc lực lượng dân sự.

Việc triển khai các tàu Hải quân như Gepard hay Kilo sẽ cho Trung Quốc cái cớ để triển khai tàu chiến của họ vào vùng biển của ta. Tương quan lực lượng giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam với hạm đội Nam Hải của TQ là khá chênh lệch. Nếu TQ triển khai tàu Hải quân, ta sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát hải phận và vùng đặc quyền kinh tế, đồng thời làm ngư dân rất dễ bị tấn công. Đồng thời, các ta ù của Trung Quốc sẽ vô tư thực hiện các hoạt động trinh sát do thám lãnh hải, lãnh thổ của ta.

Tất nhiên, không triển khai tới vùng giao tranh không có nghĩa là ta không sử dụng chúng. Các tàu Hải quân vẫn hoạt động ở vùng rìa, sẵn sàng ứng cứu cho lực lượng CSB và KN khi cần thiết.

2. Bảo vệ lực lượng cũng như bí mật quân sự:

Các tàu Hải quân như Gepard và Kilo vốn không được thiết kế cho các nhiệm vụ đâm húc. Nếu triển khai ở vùng giao tranh, chúng rất dễ bị hư hại khi phải đối đầu với các loại tàu gia cố thân mũi hoặc tàu chiến hoán cải như tàu Hải giám Trung Quốc. Khi đó, lực lượng Hải quân của ta sẽ bị mất đi những nắm đấm mạnh nhất.

Đồng thời, việc triển khai chúng sẽ làm các dấu hiệu nhận dạng tàu bị lộ. Trung Quốc có nhiều Kilo và Su-30 hơn cả ta, không có nghĩa là họ biết hết được các bí mật tác chiến trên vũ khí của ta. Nếu mang ra, không khác gì ta tặng cho họ các thông số nhận diện tàu, và nó sẽ được dùng để chống lại chúng ta sau này. Điều đó cũng tương tự với các tàu chiến và máy bay khác.

3. Không phù hợp với chính sách ngoại giao:

Chúng ta đang theo đuổi chính sách ngoại giao hòa bình, sử dụng các biện pháp ngoại giao trong việc giải quyết các vấn đề tranh chấp quốc tế. Chúng ta đang trong vai "nạn nhân", bị một nước Trung Quốc "đầu gấu" chèn ép, bắt nạt. Các đồng chí nghĩ các nước khác sẽ phản ứng ra sao nếu nạn nhân chủ động vác súng ra cà khịa vào mặt thằng đầu gấu? Khi đó, chúng ta sẽ mất đi sự ủng hộ của quốc tế.

Dù sự ủng hộ quốc tế không ảnh hưởng quá nhiều tới giao tranh, chỉ dừng ở mức "quan ngại" và "kêu gọi kiềm chế", nhưng chúng ta vẫn cần mọi sự ủng hộ trên thế giới. Khi đó, chúng ta sẽ không đơn độc trong cuộc đấu tranh chống lại lực lượng bành trướng Bắc Kinh.

Tóm lại, việc triển khai các tàu chiến và máy bay hiện đại là hoàn toàn không cần thiết. Chúng là những thanh gươm sắc bén, nhưng chỉ được sử dụng khi xác định sống chết với quân địch. Còn hiện nay, chúng ta chỉ sử dụng nắm đấm là chính, và nếu có dùng gươm thì cũng chỉ là rút khỏi vỏ để răn đe quân địch mà thôi.

Cám ơn các đồng chí đã theo dõi.

- Ft -

1 nhận xét:

  1. AI CŨNG CHỌN VIỆC BIỂU TÌNH/ RA ĐẢO SẼ DÀNH PHẦN AI?
    -------
    Thú thực, Tôi thấy mấy cái trò biểu tình nó ngứa tai, gai mắt… làm mất công, tốn sức, tốn của chính quyền, nhân dân.. mà chẳng lợi ích gì… nên mới “phóng tác” bài thơ như dưới đây, chứ chẳng thích thú gì đâu. Tôi cũng xin phép lấy lại hai câu chuyển thể của cô Tiên, mong cô ủng hộ cho.

    Khi nghĩ về cuộc biểu tình
    Tôi thường nghĩ về đàn bò điên.
    Khi nghĩ về đàn bò điên
    Tôi thường nhớ về “đàn rận”,
    Trẻ trung như Bùi Minh Hằng,
    Già nua như cụ Đức già
    Ngày đêm phá chính quyền!
    Ai đã từng gặp Bùi Hằng
    Sẽ hiểu thế nào là cằn – thô,
    Ai chưa hiểu sự già nua
    Hãy nhìn ngắm cụ rận già
    Và em chớ có xem thường
    Từ những “chấy rận” già kia!
    Và tôi vẫn nhớ hoài một người điên
    Suốt ngày đưa tin tường thuật
    Có biểu tình là có mặt
    Chụp hình, post, đưa tin, bịa đặt để câu viu!

    Ai cũng chọn việc biểu tình,
    Ra đảo sẽ dành phần ai?
    Ai cũng một thời trẻ trung
    Cũng từng nghĩ về biển đảo.
    Phải đâu yêu nước thì biểu tình?
    Tại sao không xung phong ra đảo.
    Phải không em, phải không anh?
    Chân lý không phải chỉ biểu tình
    Đang còn khối việc cần làm hơn!
    Xin hát về bạn bè tôi
    Những người cầm súng (nơi) hải đảo.
    Ngày đêm canh giữ đất trời
    Rạng rỡ như rừng mai nở chiều xuân.
    -------
    Ad: Tuấn Nguyễn
    Nhạc: Trần Long Ẩn
    Lời mới: Bần Cố nông

    Trả lờiXóa