Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

CHỚ NÊN PHÓ THÁC VẬN MỆNH QUỐC GIA VÀO MỘT CƯỜNG QUỐC NÀO ĐÓ

Ong Bắp Cày

Khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, người Việt và cộng đồng quốc tế đã lên tiếng phản ứng mạnh mẽ. 

Lợi dụng sự kiện này, đám cơ hội chính trị đã lên tiếng chỉ trích chính quyền; nhiều kẻ như người mơ ngủ vẫn tin tưởng vào những "4 tốt, 16 chữ vàng" hay thứ hữu nghị viển vông lệ thuộc. Cũng không ít người còn ngây thơ tin tưởng vào sự giúp đỡ của các cường quốc như Mỹ, Nga, thậm chí còn mù quáng trong chờ vào sự xuống thang hay thứ đạo đức của Bắc Kinh. 

Về sự kiện này, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (20/6/14) lên tiếng kêu gọi Trung Quốc và các quốc gia láng giềng của nước này giải quyết hòa bình tranh chấp xung quanh việc khoan tìm dầu trên biển Đông và tránh để căng thẳng leo thang.

Ông Obama nói: "Điều quan trọng là cần phải giải quyết các tranh chấp như tranh chấp trên biển phù hợp với luật pháp quốc tế, và khuyến khích tất cả các bên liên quan duy trì một khung pháp lý để giải quyết vấn đề, cũng như tránh để căng thẳng leo thang gây ảnh hưởng tới các hoạt động hàng hải và thương mại". Người đứng đầu nhà trắng cũng chỉ nói đến thế, kêu gọi đến thế mà thôi.

Thế mới biết, tỏ vẻ có trách nhiệm khác hẳn việc có trách nhiệm.

Vậy nên, các nhà lý luận, nhà zân chủ, nhà nhân quyền... đừng có thừa hơi, dài cổ mong mỏi sự giúp đỡ của Hoa Kỳ trong việc chống Trung Quốc xâm lược. Cũng càng không nên tin tưởng vào những lời hoa mỹ thốt ra từ miệng quan chức Trung Quốc.

Vì sao ư? Đơn giản  là vì không còn chuyện ý thức hệ trong câu chuyện này, và cũng vì lợi ích của các quốc gia là tối thượng. Mỹ chỉ ra tay sau khi máy tính của họ cho kết quả là có lợi. 

Chớ nên tin tưởng mù quáng vào tay Ba Tàu Tập Cận Bình. Mang tiếng là đồng chí anh em. Nhưng thử hỏi chỉ trong vòng 60 năm, Trung Quốc đã 7 lần tấn công vũ trang xâm lược Việt Nam, trong đó có 6 lần xâm lược biển đảo, 1 lần xâm lược trên biên giới đất liền. Ấy là chưa kể đến chính Trung Quốc là kẻ chủ mưu, cung cấp phương tiện, vũ khí, tài chính cho Polpot gây ra chiến tranh Tây Nam đất nước ta và là thủ phạm của nạn diệt chủng cho đất nước CPC. Vậy anh em kiểu gì mà lại khốn nạn đến thế?

Cũng chớ nên tin rằng có liên minh với Mỹ là an toàn. Bởi ngay cả Ngô Đình Diệm cũng đã bị Mỹ ra tay thủ tiêu khi không vừa lòng ông chủ và bày tỏ quan điểm của chủ nghĩa dân tộc. Hay TT Nguyễn Văn Thiệu cũng không thoát được cảnh quan thầy Mỹ bỏ rơi, đến nỗi phải lén lút cuốn xéo khỏi quê cha đất tổ mà chạy mất dép sang tận xứ Đài, sống cuộc đời vong quốc.

Tiện đây cũng nói luôn, chính Trung Quốc và Mỹ cũng đã năm lần bảy lượt mặc cả lợi ích trên lưng dân tộc Việt Nam. Không tin, cứ xem tiến trình Hội nghị Gieneva, sự kiện Hoàng Sa 1974, sự kiện Trung Quốc xâm lược Việt Nam 1979 thì rõ. Khi cần, vì lợi ích, họ sẵn dàng thỏa thuận để bán rẻ cả đồng minh của mình.

Từ những thực tế lịch sử đó, chúng ta hãy đặt câu hỏi: có nên tin vào những tay gọi là cường quốc không? 

Câu trả lời là không thể phó thác vận mệnh quốc gia vào một cường quốc nào đó.

Vậy nên, việc Obama lên tiếng chỉ trích Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào biển Đông chưa nói lên điều gì, bởi nó chỉ là võ mồm.

Cái chính mà người Việt Nam cần vào lúc này, là cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét