Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

TRẢ THÙ HAY KỆ MẸ NÓ?

Ong Bắp Cày

Bài trên TNXM, xưa rồi, nhưng mình copy về cho anh chị em thảo luận dịp cuối tuần.
-----------------

Em là nữ thục. Biết tiếng diễn đàn đã lâu, tăm tia các anh chị tư vấn cũng hay nhưng toàn làm khách lượn lờ. 

Hôm nay em login và có câu chuyện muốn tâm sự và nhờ các bác tư vấn dùm em. Vì hiện nay em đang phân tâm lắm không biết làm sao. 

Chả là em dại dột yêu phải thằng sở Khanh. Khi đang yêu đương hắn yêu 1 lúc mấy đứa trong đó có cả em, mà em thì ko biết. Đến khi có kẻ gửi ảnh hắn đang nhà nghỉ với 1 con ả em mới ngộ ra. Em đã nói với hắn hắn thản nhiên công nhận và kể chuyện hắn với con đó abc ra sao và bảo chắc là hắn lấy con đó vì con đó bố nó làm to gia đình khả giả còn em mới ra trường chưa có gì nhà lại bình thường. Cả đời em mới biết mấy thằng khốn nạn trên sách vở phim ảnh chứ chưa bao giờ ngỡ có ngày mình gặp phải thằng khốn nạn như thế này. 

Em bây giờ đau quá mà hom hem đi, không nổi 40kg. Hắn phản bội em đã đành còn thản nhiên không 1 lời xin lỗi. Bây giờ hắn sắp làm đám cưới, nhiều người nói em đến nói cho con vợ hắn biết chân tướng của hắn cho biết mặt. Cho hắn không lấy được vợ vì con vợ hắn cũng không biết gì về chuyện hắn sở khanh 1 lúc với em và vợ hắn. Có kẻ nói em kệ mẹ hắn đi, rồi trời nó có mắt. Hắn lấy vợ cũng không hạnh phúc gì đâu.

Em nhiều lúc căm giận hắn đến lộn mật muốn giết quách hắn đi nhưng nhiều lúc lại nói thôi kệ mẹ nó quên đi cho nhẹ người. Nhưng thực ra cũng không thể quên được vì đau quá. Em tâm sự lên đây nhờ các bác tư vấn dùm. Bây giờ em nên thế nào

Hạt Dưa
-------------
Đề bài: Qua tác phẩm trên, em hãy phân tích tâm lý nhân vật chính trong tác phẩm. Tác giả đã để ngỏ câu chuyện, em hãy mở rộng tiếp câu chuyện dựa trên chủ nghĩa nhân văn lãng mạn hoặc hiện thực phê phán (tuỳ chọn).


BÀI LÀM

Bước sang năm 2009, không khí nền kinh tế thế giới càng ảm đạm, nhiều vấn đề bức bối của xã hội đã và đang ngày thêm trầm trọng. Trong những vấn đề ấy, thì sự vi phạm một cách thô bạo trơ trẽn các nguyên tắc đạo đức cơ bản trong tình yêu lứa đôi cũng như trong các quan hệ gia đình đã đến mức báo động. Trong mọi trường hợp của quan hệ luyến ái nam nữ, thì sự phản bội luôn được coi là sự vi phạm các nguyên tắc đạo đức cơ bản một cách tồi tệ nhất, khó tha thứ nhất. 

Tác giả của câu chuyện trên đã vướng mắc vào một tình huống như vậy, một tình huống thực ra là không mới lạ, đặc biệt xuất hiện với một tần suất rất cao khi mà nền văn hoá tiêu thụ phương Tây như một con sóng thần chồm qua và bao phủ mọi mặt trong cuộc sống ở Việt Nam ngày nay. Vấn đề là làm thế nào để thích ứng, hay để có những hành động hợp lý chống trả lại những tình huống như vậy. Thực chất, nói tổng quát, đó là một cuộc va đập giữa một nền văn hoá bản địa và những văn hoá đến từ các nền văn minh khác với ý đồ xâm thực, bành trướng, và thậm chí là thôn tính.

Tác giả câu chuyện tự nhận mình là nữ. Lại đứng trên địa vị của một người bị xâm phạm (tất nhiên không thuộc phạm trù luật pháp, mà trên góc độ đạo đức quan hệ xã hội). Tuy nhiên, khi đọc những lời tâm sự của tác giả, ta thấy có chất thép trong những lời lên án. Cứng rắn, rõ ràng và lạnh lùng sắc xảo. Một thủ pháp nghệ thuật đã được xây dựng khá là li kì lắt léo. Đọc những lời tâm sự lên án trên, ta cảm giác như là khi ta chơi bạc thua và khát nước, hơn là một cô gái đang tan nát vì trái tim bị tổn thương trầm trọng, đang cùng cực cay đắng như là tất cả niềm tin vào cuộc sống đã vỡ vụn dưới chân mình.

Thật khó hình dung cho câu chuyện tiếp theo. Chủ nghĩa lãng mạn nhân văn sẽ thắng thế, lòng nhân ái khoan dung vị tha sẽ được lên ngôi, sự lãng quên và tránh xa những cái xấu cùng với niềm tin vào con người, vào tương lai sẽ xoá nhoà mọi nỗi đau về tinh thần cũng như thể xác... hay chủ nghĩa hiện thực phê phán mới phù hợp và tạo cho ta thêm sức mạnh tranh đấu, cách mạng để từ đó một xã hội mới tươi đẹp hơn sẽ được thoát thai.

Người viết bài này quả thực đeck biết viết tiếp thế nào, bèn để ngỏ.

------------
Đây là vì lời khuyên: 
Thôi coi như chả may đi đường dẫm phải kít em ạ.

Em nên đến nói riêng cho con vợ sắp cưới của nó hay. Cứu một đời người bằng xây tháp 9 tầng em ạ!
Nhưng, nhớ dự phòng trường hợp nó trả thù nhé.

T/b: Dạng ấy không phải con người đâu, nó là con chó mịe nó rồi. Cẩn thận nó cắn trộm!

Khổng Tử bẩu rồi: tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Nói nôm ra là mình phải thế nào thì mí có cái thằng thế đấy. 

Dù sao, cũng chúc mừng bạn Dưa đã bước qua 01 cửa ải trong đời. Hi vọng bạn vững lòng bền gan để tiếp tục vượt qua những cửa ái tiếp theo cho những level ngày càng cao hơn.
Bạn Hạt Dưa đừng sinh ra chỉ để cho người ta cắn. Hạt dưa dùng cả vào lúc vui, lúc buồn, và lúc rỗi việc không vui không buồn. Ngay lúc lấy nick đã thân phận đe'o gì mà vãi lúa...

Nay sự việc đã thế này cũng chỉ có 2 cách như các bạn đã mách ở trên, 1 là sống mái với chúng nó một trận tơi bời không chết người không về muốn đến đâu cũng được ... 2 là ru ta ngậm ngùi ngàn năm làm đá núi ôm sẹo thời gian.

Tớ khuyên bạn theo cách thứ nhất. Khi luật pháp không thể vịn vào được trong chuyện này, khi đạo đức xã hội không xi nhê gì với thằng khốn nạn đó, bạn hãy vì những người con gái hiền ngoan vô tội trong trắng ngây thơ chỉ biết yêu thôi không biết gì như mình mà đứng lên vạch mặt kẻ bội bạc.

Cách làm như sau:

1. Ớt cay: 1 kg, nghiền nhỏ, sao khô, hạ thổ 9 tháng 10 ngày
2. Răng cá mè to: 99 cái: phơi khô, đánh bóng bằng Colgate hoặc PS trà xanh hoa cúc
3. Trứng vịt lộn Thu Bồn loại to nhất, ngâm nước lâu ngày khi nào bốc mùi thì móc lên
4. Cà chua 5 kg gói kĩ vào giấy nylong phơi nắng hè một tuần
5. Cứt gà sát loại gà trống chưa đạp mái, hoặc gà mái già đang dẫn con 0,5 kg, hót về xong cho tủ lạnh bảo quản tốt nhiệt độ dưới 50 độ C

Tất cả trộn lại thành hỗn hợp không màu không mùi không vị, sau đó tìm cách tiếp cận thằng Chú rể, giữa đám cưới của nó, kẹp đầu nó vào bẹn, bôi lên mặt nó 3 vạn 9 nghìn cái, vừa bôi vừa kể tội một cách thống thiết và căm hờn như chị Sáu ngày xưa đi đánh giặc Mỹ.

Phần còn lại mang lên đây để anh kiểm tra chất lượng, đặng cất đi để phòng có lúc cần dùng.

Chân thành.

Thực ra nếu Dưa là gái thật, và chuyện như thế thật, thì gái vẫn vấn vương rồi tính chuyện được mất đi.

Nếu hết yêu rồi, chỉ nhìn thấy mặt đã buồn nôn, nghĩ tới đã cảm giác nó vô vị thì còn tính gì tới chuyện trả thù nữa.

Mà sao chuyện vô lý nhỉ, nếu mà giai hoành tráng đểu có bài như thế một lúc chụp giật đập chết ăn thịt mấy con gà chíp thế, thì làm sao mà rũ gái một cách ngu thía cơ chứ, thiếu gì cách mà đi tìm cái cách cạn như thế, chẳng nhẽ không hiểu là gái nó đã tính mưu trả thù thì âm đòn ba tháng trại trả về lo hậu sự luôn à.

Giai đấy còn tử tế chán, nó nói toẹt mẹ ra rồi gái biết đường biết lối. Nhiều giai em biết thậm chí đến khi đi lấy vợ rồi mà gái vẫn tự nghĩ rằng vì gái có lỗi, vì gái không xứng đáng này nọ, xong trong lòng gái vừa ấm ức mà vẫn khát khao lắm, để đến khi vợ giai đến ngày hoặc giai đầy bụng chán cơm là lại được đi ăn phở miễn phí.

Hoành tráng nhất mà em từng biết, từng ngưỡng mộ thần tượng là anh Thuần anh em. Anh này hồi xưa thuộc dòng dõi hoàng gia, nhưng mà bên Đại Lý cơ.

Em đã đọc kĩ các lời khuyên của các anh chị rồi. Cảm ơn các anh các chị rất nhiều. Nhưng vẫn là hai cái chiều đấy. Em vẫn thiên về phương án kmn vì nghĩ cho cái con vợ nó. Chắc hắn sẽ shock và lại tổn thương như em mà thôi. Rồi có kẻ đau khổ vì cái thằng chó đó. Nhưng nếu để con vợ nó thành vợ nó ở với nó cả đời thì chắc khổ hơn. Lúc yêu thằng này hễ thấy bất cứ giai nào bạn hay cả anh họ gần xa nhắn tin cho em là chửi em như chửi chó, có lần tát em nổ đom đóm. Đến lúc em bỏ hắn rồi hắn lòi cái mặt chó ra rồi thế mà có lúc hắn còn gọi điện cho em lúc 3h sáng dựng em dậy chỉ để hỏi em với thằng abc ở đâu ra với em có gì không. 
Ảnh của hắn em sẽ không up lên đây vì còn giữ cho con vợ hắn dù sao số đàn bà thì như nhau cả thôi. Với lại em với hắn không có ảnh sex gì cả. Em cũng không việc quái gì phải sợ chuyện này chỉ sợ nó mất con mồi ngon nó điên lên cho em bình axít thì em dị dạng sống dở chết dở thì tội ba má em mà thôi. 
Em có bảo nó có khi em phá cho nó không lấy được vợ, nó lại ngon ngọt với em, nào là thôi thì cũng là quá khứ em nên nhìn vào tương lai mà sống đời ngắn lắm. Rồi em còn yêu anh à? 
Thực tế bây giờ em chỉ muốn phá nó thôi chả còn thiết tha gì nữa. Nhưng nói chuyện làm sao cho con vợ hắn đỡ tổn thương. Chứ em biết bị phụ bạc dối lừa đau lắm không còn ăn uống nổi nữa.
Thôi đã lỡ rồi thì thù với hằn gì nữa em, kệ mẹ nó em ạ...Anh cũng đang ngập ngụa trong tình yêu đây mệt quá cơ...haizzzz, hỏi thế gian gái là gì mà làm ta đau khổ thế .... T_T

ơ~. Sao bây giờ hở ra là tạt axit nhỉ. Em còn đang ko hiểu axit mua ở đâu mà dễ thế chứ lị. Và chả nhẽ ng đi mua ngta ko nghi ngờ à? Ừ đấy. Lại nói về chuyện cay cú. Nếu mà có axit thì tụt mịa quần nó ra đổ vào trim đi cho nó mất hẳn sự sung sướng cả đời. Chứ em ko hiểu sao ngta cứ thích tạt lên mặt làm tró gì nhỉ? Mặt xấu nhưng bỏ tiền ra mua sg thì vẫn sg thôi mà. Thế có hẳn hơn ko? Tự dưng mình sao lại nghĩ ác thế cơ chứ nị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét