Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

NÊN THÔNG CẢM CHO KIỀU NỮ HẢI DƯƠNG

Bố “kiều nữ Hải Dương” giải bày chuyện con gái gây sốc dư luận

(Kienthuc.net.vn) - “Thời gian qua, con gái tôi bị bệnh đã không làm chủ được hành vi, gây xôn xao dư luận...”, ông Phạm Ngọc Châu, bố đẻ "kiều nữ Hải Dương" Phạm Thị Thanh Ngọc giải bày.

Ngày 23/6, ông Phạm Ngọc Châu (SN 1944, ngụ ở số nhà 187 Điện Biên Phủ, thành phố Hải Dương), bố đẻ và cũng là người giám hộ cho bà Phạm Thị Thanh Ngọc - người được báo chí và dư luận gọi là “kiều nữ Hải Dương” - đã gửi đơn thông báo kèm theo tài liệu, bệnh án tâm thần của con gái đến các cơ quan báo đài.

Bà Phạm Thị Thanh Ngọc.

Trước đó, ngày 15/1/2014, ông Châu cũng gửi đơn yêu cầu tới Công ty Luật TNHH Một thành viên QTC (Hà Nội) đề nghị cử luật sư tư vấn, làm việc với các tổ chức, cơ quan nhà nước và báo đài liên quan về những vụ việc liên quan đến bà Ngọc gây sốc dư luận thời gian gần đây.
Công ty Luật QTC, đơn vị bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho gia đình bà Ngọc, cho biết, trước đây và hiện nay, bà Phạm Thị Thanh Ngọc bị bệnh tâm thần, có bệnh án số 788, mã y tế 107/01/09 ngày 12/6/2009 của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương. Bà Ngọc đã nhiều lần đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hải Dương điều trị nhưng hiện nay vẫn không có khả năng điều khiển hành vi của mình, gây ra những sự việc không theo ý muốn, gây xôn xao dư luận xã hội.

Bệnh án tâm thần của "kiều nữ Hải Dương". 

“Vì vậy, sau khi QTC chúng tôi là đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình bà Ngọc đã cung cấp thông tin về tình trạng tâm thần của bà Phạm Thị Thanh Ngọc, theo yêu cầu hợp pháp của người giám hộ đương nhiên của bà Ngọc đề nghị được bảo vệ danh dự, nhân phẩm (Theo quy định Điều 20 Hiến pháp 2013: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo vệ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Theo quy định Điều 37 Bộ luật Dân sự: Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ)”, Công ty Luật QTC giải thích.

“Thời gian qua, con gái tôi bị bệnh đã không làm chủ được hành vi, gây xôn xao dư luận. Nay tôi làm thông báo này tới các cơ quan chức năng, các cá nhân, tổ chức khác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho con gái tôi khi cháu tham gia các sinh hoạt ngoài xã hội”, ông Phạm Ngọc Châu, bố đẻ bà Ngọc nêu mong muốn.

Minh Hiếu

1 nhận xét:

  1. Khi các nhà báo hết chuyện để viết.....hài

    Trả lờiXóa