Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

CỬ TRI NÚP HAY CSGT NÚP?

Ong Bắp Cày

Phải công nhận việc CSGT "núp" rình người vi phạm là có thật và nó không hề đẹp mắt.

Vậy tại sao phải núp?

Đơn giản là không núp thì không tóm được người vi phạm.

Ai cũng biết ý thức của người tham gia giao thông ở Việt Nam thuộc hạng bét quả đất. Thực tế là hễ không có CSGT hoặc không thấy CSGT là lập tức vi phạm, kể cả vượt đèn đỏ. Sẽ không ngoa khi nói rằng chính những người có mặt CSGT thì đi nghiêm túc nhưng vắng mặt CSGT thì đi bậy bạ kia là những kẻ 2 mặt. Với họ, nếu bị thổi phạt sẽ van vỉ được bỏ qua, nhưng nếu không xin được họ sẽ quay sang nói xấu CSGT ngay lập tức. 

Cái chính của việc núp là để bắt những người này cho dù nó không đẹp, thậm chí nhìn rất xấu. 

Tất nhiên, muốn núp cũng cần phải có chỗ mà núp.

Liên quan đến câu chuyện này, một cử tri quận 12 TP.HCM "tiếp tục bức xúc" kiến nghị: "Cử tri quận này đề nghị CSGT nên đường đường chính chính kiểm soát hành vi vi phạm giao thông. Cách thức xử lý vi phạm giao thông của cảnh sát giao thông không minh bạch, không rõ ràng, chỉ canh người vi phạm để phạt mà thiếu tính giáo dục; cảnh sát giao thông núp lùm để canh người tham gia giao thông gây nên hình ảnh phản cảm".

Có trách nhiệm và kiến nghị là đúng đắn, nhưng trong trường hợp này có vẻ chính anh cử tri kia mới là "núp" và là núp trong phòng lạnh và vì thế điều mà anh phản ánh mặc dù dân nghe rất sướng tai nhưng lại là không thực tế. 

Phản ánh về điều này, trên báo Giao thông Vận tải có bài viết "Cử tri nới CSGT núp, Chủ tịch quận khẳng định không". Và tôi tin anh Chủ tịch kia nói đúng vì nói có cơ sở. Xem link dưới:

http://www.baogiaothong.vn/cu-tri-noi-csgt-nup-chu-tich-quan-khang-dinh-khong-d130745.html

Thực tế là các tuyến đường của quận 12 chủ yếu là địa bàn nông thôn do CSGT quận 12 quản lý và tuyến đường Trường Chinh và QL1 do Phòng CSGT quản lý. Các con đường này đều rất rộng, có nhiều phương tiện tham gia giao thông, ô tô chạy làn ngoài, xe máy chạy bên trong. Nếu CSGT núp lùm thì không thể xử lý được xe tải và đường ở đây đều là ngã ba, ngã tư nên CSGT không thể núp lùm được. Nhận định này cũng phù hợp với khẳng định của ông Chủ tịch quận 12.

Đường rộng lớn, nhiều ngã ba ngã tư thì xin hỏi CSGT núp ở đâu?

Vậy nên, chính anh cử tri quận 12 mới là người núp (trong phòng lạnh) chứ không phải CSGT núp lùm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét