Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

NÓNG: ĐÁNH NHAU TO TẠI QUỐC HỘI UKRAINA

Oánh nhao to ở Quốc hội Ukraina- THỦ TƯỚNG TUYÊN BỐ: IEM Ứ CẦN CÁI GHẾ NÀY ĐÂU NHA!

Cách đây vài giờ, xảy ra cuộc oánh nhao to trong phiên họp của Quốc hội Ukraina. Thủ tướng Yatsenyuk đang báo cáo về hiện tình đất nước trong tiếng la ó của các nghị sĩ, đặc biệt là các nghị sĩ từ "Khối Poroshenko" của Tổng thống Poroshenko. Sốt tiết, Ngài Thủ tướng tuyên bố: "Thưa các ngài nghị sĩ "Khối Poroshenko"! Xin các ngài hãy gọi vị Bộ trưởng của các ngài, vị Bộ trưởng do chính các ngài giới thiệu là ông Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Công nghiệp than Volodymyr Demchishin để hỏi ông ta xem tình hình năng lượng bi đát ra sao?"

Thủ tướng vừa dứt lời, từ hàng ghế nghị sĩ, ông Oleg Barna- nghị sĩ thuộc Khối Poroshenko bước lên bục diễn thuyết, nơi Thủ tướng đang phát biểu. Ông Oleg Barna tặng ... hoa cho Thủ tướng rồi bất ngờ túm cả vào chỗ hiểm, bế bỗng Thủ tướng lên, lôi ông ta ra khỏi bục diễn thuyết!

Không chịu được cách ông Oleg Barna làm nhục Thủ tướng, khoảng 30 nghị sĩ thuộc phe " Mặt trận Nhân dân" của Thủ tướng ào lên, giải vây cho Thủ tướng. Cũng có hơn 30 nghị sĩ thuộc phe "Khối Poroshenko" cũng ào lên và cuộc oánh nhau nổ ra giữa các nghị sĩ hai phe!
Mời xem video clip:

Xin lưu ý: Việc oánh nhao đổ cả máu đầu ở phiên họp QH Ukraina xảy ra như cơm bữa. Nhưng đây là lần đầu tiên hai phe nghị sĩ lớn nhất ở Quốc hội là phe "Khối Poroshenko" của Tổng thống Poroshenko và phe "Mặt trận Nhân dân" của Thủ tướng đối đầu nhau. 

Sau khi vãn hồi trật tự, Thủ tướng Yatsenyuk tuyên bố: "Các vị có thẩm quyền hiến định về vấn đề bãi miễn Chính phủ. Hãy nêu ra đi và hãy biểu quyết đi! Tôi chấp nhận bất cứ quyết định nào của Quốc hội! Tôi cũng chẳng ham hố gì cái ghế Thủ tướng này!"- "У вас есть конституционные полномочия ставить вопрос об отставке Кабинета министров — ставьте и голосуйте. Я приму решение парламента. Я за это кресло не держусь"! 

Xem thêm một vài hình ảnh:






Dương Thành
Cộng tác viên Google.tienlang
Đưa tin từ Ukraina

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét