Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Nóng: Nguyễn Văn Đài đã bị bắt

Khoai@

Cuối cùng, điều gì đến đã đến, Nguyễn Văn Đài đã bị bắt về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước

Hôm nay 16/12, Bộ Công an cho biết, CQ An ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Đài (SN 1969, tại Hưng Yên), hiện trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 - Bộ luật hình sự. Các quyết định tố tụng của CQĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn.

Sau khi tốt nghiệp đại học Luật năm 1995, Nguyễn Văn Đài có thời gian làm việc cho một số văn phòng luật sư trước khi thành lập Cty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật và Văn phòng Luật sư Thiên Ân vào năm 2003. Đến năm 2007, ông Đài và cộng sự là Lê Thị Công Nhân bị bắt, đưa ra xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.

Vụ này Nguyễn Văn Đài bị tuyên phạt 5 năm tù giam, Lê Thị Công Nhân 4 năm tù giam. Tòa phúc thẩm TAND tối cao sau đó tuyên mức án 4 năm tù giam đối với ông Đài và Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam về tội danh trên. Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước...

Sáng nay, Tre Làng đẵ đặt vấn đề: Nhiều người thắc mắc, vì sao Nguyễn Văn Đài vẫn chưa bị bắt?

Người dùng mạng không khỏi bức xúc khi Nguyễn Văn Đài sử dụng mạng Facebook của để chửi bới chế độ, thóa mạ lãnh đạo đảng và nhà nước.

Mới nhất, sáng nay trên facebook của anh ta đã đăng rất nhiều stt có nội dung vu cáo, xuyên tạc chống phá nhà nước và thóa mạ các lãnh đạo đảng và nhà nước, từ Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, cho tới Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chỉ với những hành vi trên, ý đã xứng đáng bị truy cứu trách nhiệm hình sự trước pháp luật:


Ngày 14/12, tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa Nguyễn Viết Dũng, tức Dũng Phi Hổ ra xét xử theo Điều 245 BLHS. Nguyễn Văn Đài đã xúi bẩy và câu kết với đám luật sư "dân chủ" ra sức phá hoại phiên tòa. Một mặt y vận động lôi kéo những người đang "khoác áo dân oan" đang có mặt tại Hà Nội kéo đến gây áp lực và gây rối trật tự công cộng, mặt khác y liên tục đăng bài xuyên tạc bản chất phiên tòa với những quy kết vô căn cứ.

Trong một stt, ý viết "Phiên tòa bất công được điều khiển bởi những kẻ lưu manh" (xem hình dưới được chụp từ màn hình). Với xuyên tạc này, ý có thể bị bắt và xử lý hình sự.


Thật táng tận lương tâm, trong vụ CSGT bị tên lái xe tải cố tình giết, Nguyễn Văn Đài tửng tưng viết "Gieo gió, ắt gặt bão". Xem hình dưới để thấy tính người trong Nguyễn Văn Đài là điều vô cùng xa xỉ.


Được biết, Nguyễn Văn Đài cũng là tay chân đắc lực của Việt Tân, một tổ chức bị nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Cách đây không lâu, Nguyễn Văn Đài tham gia làm chương trình Lương tâm TV - một "kênh truyền hình" chuyên vu khống, bôi nhọ hình ảnh đất nước và lực lượng công an. Hành vi này đã bị phía công an xử lý. 

Nguyễn Văn Đài từng là luật sư, và có gánh thêm vai "nhà dân chủ" với nhiều chiêu trò phá rối trật tự công cộng, cùng với nhiều bài viết nhằm đòi lật đổ chế độ. 

Dư luận đang nóng lòng chờ đợi sự phán xét của pháp luật đối với những hành vi chống phá đất nước của Nguyễn Văn Đài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét