Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

HÃY TRỪNG TRỊ THẲNG TAY

KhanhKim@


Bức xúc trước hành vi giết người của tài xế xe tải, KhanhKim@ đã tỏ thái độ rất rõ ràng: Hãy trừng trị thẳng tay. Xin được đăng nguyên văn.

Hãy trừng trị thẳng tay.

Mấy ngày hôm nay dư luận xôn xao về việc, lái xe Ô tô vi phạm đâm thẳng và cuốn CSGT đang làm nhiệm vụ vào gầm xe, rồi giáo xứ Đông yên ở Hà tĩnh ngang nhiên chặn xe Ô tô ở quốc lộ 1A, để phản đối Công an bắt người vi phạm pháp luật. Ngày 15/12/2015 người dân lại chứng kiến, một số kẻ khoác áo “dân oan” kéo đến định làm loạn tại phiên tòa xét xử tên Nguyễn viết Dũng(Dũng Phi Hổ) tại quận Hoàn kiếm Hà Nội, một kẻ“Vắt mũi chưa sạch” có hành vi ngông cuồng, tôn sùng chế độ phản động cũ, phủ nhận sự hy sinh, xương máu của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dành độc lập dân tộc.

Xem ra pháp luật, kỷ cương phép nước, đang bị một số người dân coi thường.

Ai là người dân Việt cũng hiểu rằng, ngày nay pháp luật từng bước đã đi vào cuộc sống, trở thành một sự kiện chính trị - pháp lý quan trọng, đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần xây dựng hình ảnh Nhà nước Việt Nam pháp quyền, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, thực thi quyền làm chủ, quyền tự do của người dân, phát huy tối đa nhân tố con người, coi con người là trung tâm, là chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và là mục tiêu của sự phát triển và bảo vệ tổ quốc.

Tuy nhiên Dân chủ phải đi liền với kỷ luật, kỷ cương. Nhà nước pháp quyền phải thượng tôn pháp luật. Pháp luật phải bảo đảm được công lý và lẽ phải. Quyền làm chủ, quyền tự do của người dân phải đi đôi với trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, mà trước hết là phải tuân thủ pháp luật.

Thế nhưng hiện nay, có những kẻ đang lợi dụng tự do dân chủ để chống phá chính quyền, xâm phạm đến anh ninh quốc gia, lợi ích sống còn của người dân Việt. Những hành vi coi thường kỷ cương phép nước, ngông cuồng chống người thi hành công vụ, “hội chứng nhờn luật” xuất hiện ngày càng nhiều, trước sự nhượng bộ, của cơ quan công quyền, đã và đang gây bất bình, trong dư luận xã hội, gây bức xúc cho người dân.

Người ta thấy làm đau buồn khi nhìn thấy. Ngày 23/9/2015 tại Trung tâm Thủ đô yêu dấu, trái tim thân yêu của cả nước, bọn bất lương khoác áo dân chủ, đã có hành vi không thể chấp nhận được, chúng đã xúc phạm đến lương tri hàng chục triệu trái tim yêu nước của người dân Việt khi dẫm đạp, dày xéo lên lá Cờ thiêng liêng của tổ quốc mà không bị trừng trị ngay lập tức. Nỗi đau, được nhân lên khi mới đây cũng tại Thủ đô vẫn những kẻ lưu manh, khoác áo dân chủ, chúng đã lộng ngôn, ngang nhiên xúc phạm đến Anh linh của Chủ tịch Hồ chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc VN. (Điều 276. Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, lãnh tụ thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm).

Vậy tại sao những kẻ xúc phạm tới Anh linh Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quá rõ, dù chúng có là ai, đến giờ này mà chúng vẫn nhởn nhơ, không bị pháp luật trừng trị? Một câu hỏi lớn dành cho những người thực thi pháp luật ?

Nhà nước có kỷ cương, phép nước để trị quốc an dân, mà quốc gia nào cũng có Việt nam không phải là ngoại lệ. Những kẻ coi thường pháp luật qua các hành vi ngông cuồng, thể hiện đây đó vẫn còn những kẻ lợi dụng cái gọi “tự do dân chủ”, chúng khoác áo “dân oan”, mạo danh “dân chủ’, “tôn giáo” để chống phá chính quyền. Người ta thấy làm lạ răm bảy chục người, vẫn mấy gương mặt cũ chúng thường xuyên biểu tình, riễu phố Thủ đô, với những băng rôn, khẩu hiệu phản cảm, chống đối chính quyền, gây rối trật tự công cộng, cản trở giao thông mà không bị xử lý.

Từ những sự việc xảy ra tại Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc, Nghệ An)… tiếp theo, lại là vụ việc tại Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Họ vào nơi Công quyền cứ như vào chốn không người, chửi bới chế độ, xúc phạm lãnh tụ HCM, mạt sát chửi bới người thi hành công vụ, trước sự chứng kiến của người dân và sự “Quá lành hiền” của cơ quan chức năng. Xin được khẳng định. Những kẻ chống đối kia họ đâu có còn là Nhân dân, họ đang là những kẻ vi phạm pháp luật tại sao không xử lý?.

Sự việc mới đây nhất giáo xứ Đông yên tỉnh Hà Tĩnh đã ngang nhiên chặn xe ở quốc lộ 1A. Rồi ngang nhiên, cố tình làm loạn ở chốn công đường là nơi xử án bọn tội phạm. Rõ ràng hành động của họ là manh động nhưng có tổ chức rất nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng pháp luật, xâm hại đến an ninh quốc gia. Thử hỏi việc làm trên của họ là yêu nước, vì công lý, là hòa bình, là tự do dân chủ và sự thật? Liệu hành vi của họ có vi phạm kỷ cương phép nước, thượng tôn pháp luật cần phải trừng trị hay không?

Một hành vi coi thường pháp luật đã quá rõ ràng, thậm chí có những nơi, ẩn chứa những âm mưu nguy hiểm có tổ chức, chống phá để lật đổ chính quyền. Một tiền lệ xấu, đã có những hiệu ứng, tác động tiêu cực không nhỏ vào một bộ phận tư tưởng của người dân. Sẽ là cực kỳ nguy hiểm, nếu để việc làm vô luật pháp kể trên, không được ngăn chặn kịp thời, xử lý không kiên quyết, sẽ như một vết dầu loang, chẳng khác gì một đám cháy nhỏ, không dập tắt ngay lập tức, để đến khi bùng cháy lan rộng sẽ là vô phương cứu chữa?

Tự do, dân chủ là những giá trị tinh hoa của văn minh nhân loại, cần được nhân rộng và tôn trọng. Tuy nhiên, việc tôn trọng tự do dân chủ không có nghĩa là “Tự do quá trớn, dân chủ quá đà” buông lỏng việc chấp pháp, bỏ mặc những hành vi chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền, chống người thi hành công vụ, chà đạp lên thuần phong mỹ tục và đạo đức, lối sống, cách ứng xử nhân văn của người dân và dân tộc Việt, mà không bị xử lý, hoặc xử lý không quyết liệt, đó là một sai lầm nghiêm trọng. Một câu hỏi lớn của đại đa số người dân, dành cho các cấp có thẩm quyền?.

Người dân khẩn thiết đề nghị Chính quyền hãy ra tay, kỷ cương phép nước phải được thực hiện. Nhân dân sẽ ủng hộ, trừng trị thẳng tay những kẻ “giả danh dân chủ ”, khoác áo “dân oan”, xâm phạm đến an ninh quốc gia, âm mưu lật đổ chính quyền. Cùng với những kẻ chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng để trả lại sự bình yên, trong sáng vốn có cho đất nước.

Xin được một lần nữa nhắc lại câu nói bất hủ của Chủ Tịch Cu Ba Phiđencátstro, khi ông nói về chuyên chính với kẻ thù đại ý: “Bạn lùi một bước chúng tiến một bước, bạn lùi hai bước chúng tiến ba bước. Khi bạn không còn đường lùi chúng sẽ tiến tới cắt cổ bạn. Thế nên bạn phải cắt cổ chúng, trước khi chúng cắt cổ bạn”.

Chúng ta hãy cùng nhập tâm một câu nói của một đồng chí, một người bạn, một chính khách nổi tiếng về tinh thần cách mạng đấu tranh không khoan nhượng với kẻ thù. Không thừa, rất phù hợp đối với Việt Nam lúc này.

Ngày 14 tháng 12 năm 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét