Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Quý bà Trương Thị Tuyết Nga: TỪ THÀNH ĐẠT SANG LỪA ĐẢO

Quý bà Trương Thị Tuyết Nga: Từ thành đạt sang lừa đảo ra sao?

Đoạt giải phụ Quý bà thành đạt năm 2009, bà Trương Thị Tuyết Nga nhanh chóng nổi như cồn bởi sắc đẹp đi kèm tai tiếng, kiện cáo và bị bắt truy tố vì tội lừa đảo.

Bà Trương Thị Tuyết Nga là người đoạt giải Quý bà thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà năm 2009, thời điểm đó, bà Nga được giới thiệu chức danh Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan.

Quý bà thành đạt này cũng vừa "tái xuất" trên mặt báo vì bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Quý bà Thành đạtTrương Thị Tuyết Nga

Trên thực tế, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt giải phụ Quý bà Thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009. Vương miện Hoa hậu quý bà cuộc thi năm đó là Hoa hậu Hoàng Thị Yến, Á hậu 1 là Nguyễn Thị Thu Hà và Á hậu 2 thuộc về Đàm Thị Lý. Bà Trương Thị Tuyết Nga nhận giải phụ “Quý bà thành đạt trong cuộc sống”.

Sau khi đoạt giải, bà Nga liên tục xuất hiện trên báo chí với hàng loạt thông tin kiện cáo, bị tố lừa đảo. Vì những lùm xùm này, bà Nga đã từng bị cấm xuất cảnh 2 lần. 

Trong lần cấm xuất cảnh lần 1 vào tháng 12/2010, bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga - sau khi bị TAND TPHCM ra lệnh cấm xuất cảnh, đã phát đơn khiếu nại tòa án và yêu cầu "trả lại danh dự" cho bà.Cuối năm 2012, khi cơ quan chức năng gỡ lệnh cấm xuất cảnh, bà sang Mỹ và tiếp tục thi nhan sắc tại cuộc thi "Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu - Mrs. Vietnam Global 2012". Tại cuộc thi này, bà đoạt hai giải “Phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt” và Á hậu 1.

Người đoạt giải cao nhất cuộc thi này cùng với bà trương Tuyết Nga là Trish Trâm Bùi, đoạt vương miện Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu - Mrs. Vietnam Global 2012. Vài ngày gần đây, Trish Trâm Bùi vừa bị tòa án liên bang Washington tuyên án 3 năm tù vào thứ 6 vừa qua vì tội trồng và phân phối cần sa. 

Trước đó, quý bà Tuyết Nga bị bà L. tố cáo là có "dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt khoản tiền 1,5 triệu USD". Về thỏa thuận chuyển nhượng khu đất ở quận 2, TP HCM giữa 2 bên có một số vấn đề, bà L. đòi trả lại tiền đặt cọc nhưng quý bà Tuyết Nga không đồng ý, bà L gửi đơn tố cáo. 

Ngoài đơn tố cáo của bà L, quý bà Tuyết Nga còn bị một đối tác nước ngoài kiện vì cho rằng bà Nga đã vay 1,8 triệu USD với tư cách cá nhân và còn thay mặt công ty vay 4,2 triệu USD của công ty này với hứa hẹn sẽ đứng ra mua đất để mở rộng việc hợp tác làm ăn. Tuy nhiên, sau đó bà Nga không thực hiện được thỏa thuận này cũng không thanh toán số tiền đã vay.

Cùng thời điểm bị bà L kiện, quý bà Trương Tuyết bà Nga cùng chồng tiến hành thủ tục ly hôn tại TAND quận Gò Vấp (TP HCM), giải quyết phân chia tài sản chung gồm nhiều lô đất tại quận 2, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, 2 căn nhà, ôtô Lexus...Về tội danh lừa đảo bị đưa ra truy tố lần này, theo cáo trạng, trong thời gian cuối năm 2007 đầu năm 2008, bà Trương Tuyết Nga thuê người thiết kế dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại có diện tích trên 30.000 m2 tại Q.2, TP.HCM.

Tuy nhiên, dự án không được cơ quan chức năng TP.HCM chấp thuận vì nằm trong quy hoạch ga Thủ Thiêm, nhưng bà Nga vẫn sử dụng thiết kế này và dự án không không được phê duyệt đi tìm khách hàng để chuyển nhượng quyền sử dụng đất với giá 1.800 USD/m2. 

Lời mời chào này đã "câu" được 2 người đặt cọc mua, với số tiền đặt cọc lần lượt là 3,1 triệu USD và 1,45 tỉ đồng. 

Không dừng ở đó, Hoa hậu quý bà thành đạt này đem lô đất đi thế chấp ngân hàng để vay 131 tỉ đồng rồi lại lợi dụng mối quen biết mượn lại giấy tờ từ ngân hàng và cho con trai chuyển đổi, sử dụng. 

Trong quá trình điều tra, Cục Điều tra Viện KSND tối cao phát hiện có dấu hiệu đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ nên tách ra xử lý sau.

1 nhận xét: