Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

LÀM ĐĨ

Làm đĩ!

Do chịu không nổi tiếng thị phi người đời, bà Sinh quyết định nói "toạc móng heo" cho Hồng Ánh - con gái hiểu. Còn việc nó hiểu hay không, hoặc giả hiểu nhưng không nghe lời bà là việc của nó. Xem như đây là cơ hội cuối cùng, tinh thần trách nhiệm làm mẹ của bà kết thúc tại đây. Tại căn nhà mấy chục năm qua không hề có tiếng đàn ông, đại loại.

- Bà Sinh: Mẹ hỏi con lần nữa, bây giờ con muốn làm đĩ hay làm thơ ?

- Con gái: Thưa mẹ, làm đĩ !

Trời. Bà Sinh nấc một tiếng rõ to rồi quay mặt đi nơi khác. Nhưng khổ nỗi trong bụng, trong tâm bà lại nhìn, lại nghĩ sâu sắc về con bé vừa mới bước sang tuổi hai mươi căng đầy nhựa sống. Độ tuổi dạt dào yêu thương, cháy bỏng ước mơ nếu như không có thơ. Đúng rồi, chính những vần thơ lãng mạng, ướt át kia đã huỷ hoại đời nó. Xúi nó đi làm đĩ. Khốn nạn!

- Bà Sinh: Nhưng tại sao con lại chọn nghề làm đĩ thay vì các nghề khác cũng có tiền chẳng hạn như bán hàng, làm tạp vụ, thậm chí ở đợ cũng sạch sẽ thơm tho hơn.

- Con gái: Làm đĩ để lấy tiền làm thơ, nuôi thơ mẹ ạ. Cũng bởi vì hai nghề nầy liên quan mật thiết với nhau. Vả lại thơ càng ngày càng ế, bán chẳng ma nào nó mua. Còn làm đĩ, xin lỗi mẹ đắc như tôm tươi. Ngay từ thời cụ Nguyễn Du đến giờ, qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử, các kỉ nữ của ta vẫn sống đàng hoàng, đĩnh đạc. Mặc dầu có lúc đứng đường nhếch nhác, nhưng đôi khi cũng cặp kè bên đại gia rạng rỡ, hay sóng đôi cùng giám đốc lịch lãm. Tốt phúc, có cô ngồi cùng ghế với chính khách, chẳng chơi.

- Bà Sinh không nhịn được liền chửi: Tổ cha mày, nói gì chăng nữa làm đĩ cũng là nghề dơ dáy, bẩn thỉu, nằm dưới đáy xã hội cớ gì so sánh với các nhà thơ thanh tao, nho nhã chứ. Nó chả liên quan gì với nhau thậm chí đối nghịch nhau nữa là khác.

- Con gái: Thưa mẹ, làm thơ là làm cho người đọc sung sướng về mặt tâm hồn, thăng hoa cảm xúc. Còn làm đĩ là làm cho khách làng chơi sung sướng đầy đủ về thể xác, phút chốc đưa họ lên trời xanh, nhắm mắt quên hết vợ con. Cả hai nghề nầy đều đem lại sự sung sướng cho con người vốn dĩ đã ngập chìm trong bể khổ mấy ngàn năm nay rồi. Thế không tốt sao hở mẹ!

Bà Sinh đuối lý nằm vật xuống giường. Trong cơn mê loạn bà chợt nhận ra người đàn ông thủa nào đang sờ soạng khắp người bà như lần tìm châu báu. Bất giác bà run lên lẫy bẫy, toàn thân nóng ran. Vâng, hắn - chính hắn, chính đôi tay gai nhọn nầy hai mươi năm về trước là tác giả của bài thơ. À không, tác giả của ... "nhà thơ" đang đứng trước mặt bà đây, ngớ ngẫn. Bà lại chửi.

- Đồ đĩ! 

Có lẽ ngoài nữ sĩ Hồng Ánh ra chẳng có ma nào nó nghe bà chửi cả. Tức thiệt!

Sài Gòn, 6.2014

8 nhận xét:

  1. Chỉ sau hai chầu cà phê và một bữa ăn trưa là cô ấy đã thuộc về tôi. Chúng tôi lao vào nhau như những con thiêu thân, tôi như kẻ đói ăn lâu ngày nay được bữa no nê.

    Tôi là một người đàn ông ngoài 40 tuổi, có sự nghiệp, có sức khỏe dồi dào, có gia đình hạnh phúc, bạn bè nhìn vào gia đình tôi ai cũng ngưỡng mộ. Tôi cũng rất tự hào về gia đình với người vợ tốt và những đứa con ngoan. Để có được điều này đều nhờ vào công sức của vợ tôi. Tôi rất yêu vợ.
    Tuy nhiên có một điều mà tôi thấy khó nói, đó là chuyện sinh hoạt vợ chồng không được như mong muốn, vợ tôi vốn là một người phụ nữ xinh đẹp mảnh mai, sau khi sinh cho tôi hai thiên thần cộng với việc lo toan cho gia đình thì sức khỏe giảm sút rõ rệt, việc này làm cho nhan sắc của cô ấy không còn tươi tắn và cũng không nồng nhiệt trong chuyện chăn gối.
    Tôi rất thông cảm và chấp nhận cho dù đôi khi tôi cũng thấy thiếu thốn. Trong các cuộc nhậu, bạn bè thi thoảng rủ tôi tìm đến gái làng chơi, mặc dù “phần con” trong tôi cũng thôi thúc, nhưng tôi quyết không phản bội vợ, hơn nữa tôi cũng sợ lây bệnh.

    Ở nơi tôi làm việc các nhân viên nữ dưới quyền rất xinh đẹp và trẻ trung, họ rất ngưỡng mộ tôi, có một vài người còn chủ động tấn công, họ nói gần nói xa là mong muốn có người bạn trai giống như tôi. Nếu muốn có họ làm nhân tình thì tôi chẳng cần mất tý công sức tán tỉnh nào cả. Tuy nhiên tôi vẫn tự nhủ thầm mình sẽ hy sinh một chút để giữ gia đình yên ấm và hạnh phúc cho các con.

    Trả lờiXóa
  2. Khi tâm sự chuyện này với anh bạn có kinh nghiệm “tình trường” thì dường như anh ấy hiểu sự “thiếu thốn” của tôi nên khuyên tôi là không nên kìm chế mình quá, có thể “vượt rào” kiếm cho mình một cô bồ trẻ trung để “giải tỏa” mà không lo bị lây bệnh, miễn làm sao phải giữ kín đừng để ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Tôi nghĩ về chuyện này ngày một nhiều hơn, khi “thằng đàn ông” trong tôi luôn thôi thúc.
    Trong khi tôi còn đang nghĩ ngợi thì cơ hội đã đến, một cô gái trong công ty tỏ ra quan tâm tôi trên mức bình thường, luôn tỏ ra sẵn sàng đến với tôi mặc dù cô ấy biết rất rõ gia đình tôi đang hạnh phúc.
    Tôi đã tặc lưỡi cứ thử một lần xem sao, quả thật tôi cũng hào hứng và đầy cảm xúc với sự trẻ trung và tươi tắn của cô ấy, chỉ sau hai chầu cà phê và một bữa ăn trưa là cô ấy đã thuộc về tôi. Chúng tôi lao vào nhau như những con thiêu thân, tôi như kẻ đói ăn lâu ngày nay mới được bữa no nê.

    Trả lờiXóa
  3. Mãn nguyện là vậy nhưng khi bước chân về đến nhà thì tôi lại thấy vô cùng ân hận và làm mọi cách để vợ con tôi vui vẻ. Mọi việc đã diễn ra suôn sẻ hơn một năm, tôi chu cấp đầy đủ cho cô nhân tình, và luôn tìm cách bù đắp tinh thần cho vợ con, cho đến một ngày cô nhân tình yêu cầu tôi ly dị vợ để cưới cô ấy, nếu tôi ngại thì cô ấy sẽ nói chuyện với vợ tôi.
    Tôi giật mình vì lâu nay tôi mải vui không nghĩ gì đến chuyện này, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ ly dị vợ, và càng không bao giờ nghĩ đến việc cưới cô nhân tình. Tôi đã rất bối rối, sau nhiều đêm suy nghĩ và tiếc nuối tôi đi đến quyết định cuối cùng, sẽ cho cô ấy một khoản tiền lớn và khuyên cô tìm một người đàn ông khác có thể đem lại cho cô ấy một gia đình.
    Khi đưa ra giải pháp này cô ấy đã nổi khùng lên, cào cấu tôi một trận tơi bời và gọi điện ngay cho vợ tôi. Khỏi phải nói cũng biết vợ tôi suy sụp đến thế nào, vì sức khỏe yếu nên cô ấy ngã bệnh và cũng không còn đủ sức để tức giận tôi nữa. Trong thời gian này tôi như người tỉnh ngộ sau cơn say, tôi đã chăm sóc vợ hết sức mình, và làm mọi cách để cô ấy hiểu rằng tôi ngoại tình chỉ vì bản năng.
    Giờ đây gia đình tôi đã qua cơn sóng gió, các con tôi cũng bình yên, chỉ có vợ tôi thi thoảng vẫn buồn bã thở dài.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi kể lại câu chuyện của gia đình mình để mong các bà vợ có cái nhìn thông cảm hơn với đàn ông chúng tôi để đủ sáng suốt chèo lái con thuyền gia đình đến bến bình an. Qua kinh nghiệm của tôi cũng như của những người đàn ông ngoại tình khác, trong số 100 người đàn ông ngoại tình thì chỉ có 10-12% là có tình yêu thực sự với nhân tình, còn lại hầu hết chúng tôi đều không muốn phá bỏ gia đình.
    Còn về các cô gái sẵn sàng làm nhân tình, mong các cô đừng trách chúng tôi. Chúng ta đều ít nhiều đạt được điều mình mong muốn, chúng tôi có được cảm xúc mới lạ, và đổi lại chúng tôi cũng đem đến cho các cô cuộc sống vật chất dư dả mà nếu không có những cuộc tình này thì các cô cũng không thể có ngay được. Nếu chúng tôi không có sự nghiệp tốt, không có ôtô, không ăn mặc bảnh bao thì không thể nào tán tỉnh nổi các cô. Nhờ ánh hào quang này mà chúng tôi ăn đứt các chàng thanh niên cùng trang lứa các cô.
    Một trong những điều đàn ông chúng tôi hãi hùng nhất là bị các cô nhân tình ăn vạ, trước sau gì chúng ta cũng phải chia tay, chi bằng chúng ta hãy chia tay trong sự lưu luyến để còn giữ được những kỷ niệm ngọt ngào.
    Tôi biết khi bài viết này được đăng sẽ nhận được lời trách móc của những cô nhân tình và cả những bà vợ nữa, nhưng mong mọi người hãy nhìn nhận vấn đề thật khách quan để từ đó tìm ra hướng đi cho cuộc sống của mình.
    Chuyện ngoại tình đã có từ lâu trong quá khứ và sẽ tiếp tục có trong tương lai, ai cũng có thể sẽ phải đối mặt, vấn đề là chúng ta sẽ giải quyết thế nào để gây ra ít tổn thất nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cảm thông với bác. Nói chung kiểu gì hành động của bác cũng đã là một sự phản bội ngọt ngào. Nhưng người vợ của bác sức khỏe yếu như thế thì bác quả thiệt thòi.

    Giải pháp là lấy vợ trẻ, nhể, hehehe...

    Nhưng lấy vợ trẻ là quyết định khi chúng ta còn ngấp nghé 30 kia, còn như bác vợ chồng bản chất cũng hạnh phúc từ đầu mà.

    Tóm lại là lấy vợ cũng hên xui. Có khi phải xem tông vậy. Xem mẹ em có ốm yếu, mau già không mà suy ra vợ mình về sau

    Trả lờiXóa
  6. hic hic, đọc xong về nhà chắc bị vợ đánh chết hic hic, thế không có
    truyện cười đọc ah mà cứ phải phang cái này lên là thế nào

    Trả lờiXóa
  7. Dịch vụ nạp tiền điện thoại online nhanh chóng tiện lợi chiết khấu cao.
    Key: Nạp Tiền Viettel | cách nạp tiền viettel

    Trả lờiXóa