Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

VIDEO: MỤC TIÊU BAY CỦA KHÔNG QUÂN VIỆT NAM

Video: Mục tiêu bay cho Su-30MK2 của Không quân Việt Nam


(An Ninh Quốc Phòng) - UAV-02 là khí tài huấn luyện không đối không mới nhất hiện nay, đồng thời mở ra nhiều khả năng thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu tác chiến hiện đại.

Máy bay Su-30MK2 của Việt Nam

Trong huấn luyện tác chiến trên không nói chung và với máy bay Su-30MK2 nói riêng thì khoa mục bắn đạn thật có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhằm phục vụ cho công tác huấn luyện không đối không thì bia bay mục tiêu là thiết bị cực kỳ cần thiết. Các bia bay này phải có tốc độ, diện tích phản xạ radar cũng như đường bay gần giống với máy bay đối phương.

Nhằm chủ động trong việc cung cấp các mục tiêu bay cũng như giảm thiểu chi phí so với khi nhập khẩu thiết bị tương tự của nước ngoài, các cán bộ, kỹ sư của Viện Kỹ thuật Quân sự, Quân chủng Phòng không – Không quân đã tự nghiên cứu, thiết kế trong vòng 1 năm và cho ra đời mục tiêu bay UAV-02.

Mục tiêu bay UAV-02

UAV-02 sử dụng 2 động cơ phản lực; sải cánh 2,8 m; chiều dài thân 2,5 m; tốc độ hành trình từ 250 – 350 km/giờ; bán kính hoạt động 100 km; độ cao bay tối đa 8.000 m; khối lượng 38 kg khi nạp đủ nhiên liệu; thời gian hoạt động tối đa 45 phút.

UAV-02 đã đáp ứng những yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, đảm bảo thực hiện tốt vai trò mục tiêu tiêm kích cho máy bay Su-30MK2 huấn luyện đánh chặn trên không.

Xem video: Máy bay không người lái động cơ phản lực tốc độ cao UAV-02 (Nguồn: Truyền hình Quốc phòng Việt Nam)


Chép từ NguyenTanDung/(Theo Đại Lộ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét