Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN KÍCH ĐỘNG KHIẾU KIỆN ĐÔNG NGƯỜI?

Vụ Chợ Cầu huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội: Luật sư Trần Đình Triển kích động dân khiếu kiện đông người?

Ngày 24/10/2014 phóng viên Báo Người cao tuổi làm việc với ông Nguyễn Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa (Hà Nội) về việc lãnh đạo huyện giải quyết đơn thư tố cáo của các hộ kinh doanh tại Chợ Cầu.

Ông Nguyễn Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy huyện Ứng Hòa.

Ông Nguyễn Văn Xuyên cho biết, ngày 22/10/2014 trong buổi tiếp dân, (ông là đại biểu HĐND thành phố Hà Nội), các hộ kinh doanh tại Chợ Cầu tụ tập đông người đến khiếu nại tại Phòng Tiếp dân của UBND huyện gây mất trật tự an ninh. Chúng tôi đã mời đại diện của bà con vào làm việc. Bà con, đề nghị tiếp tục được kinh doanh tại Chợ Cầu cũ. Chúng tôi trả lời Chợ Cầu cũ không nằm trong quy hoạch của thành phố, vị trí chợ ảnh hưởng đến giao thông, không đủ các điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn cháy nổ, UBND thành phố và huyện xây dựng chợ mới tại khu trung tâm. Ngoài việc giải thích, tôi còn động viên bà con chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước, hợp tác với Ban Giải phóng mặt bằng, kê khai đất, tài sản để nhận hỗ trợ di chuyển về chợ Trung tâm. Chợ mới được xây từ ngân sách nhà nước, không có chuyện chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hòa Nam bỏ kinh phí xây dựng rồi bán ki-ốt giá đắt. Mức giá thuê ki-ốt, bà con có thể cùng Ban Quản lí chợ và UBND huyện bàn bạc thỏa đáng.

Sau cuộc họp ngày 28/12/2012 của UBND huyện, các ban ngành của huyện đối thoại với bà con kinh doanh Chợ Cầu và luật sư Trần Đình Triển, tình hình địa phương không còn khiếu kiện đông người, vượt cấp. Chính trong đơn ngày 10/10/2014 mới đây của ông Bùi Minh Lâm thay mặt 188 hộ kinh doanh ở Chợ Cầu gửi UBND huyện Ứng Hòa khẳng định “Cuộc họp thể hiện hết sức thẳng thắn ý kiến của các bên trong không khí thân thiện hợp tác”. Nhưng sau cuộc họp một số hộ kinh doanh vẫn bất hợp tác, gây khó khăn cho chính quyền trong việc giải phóng Chợ Cầu.

Cuộc đối thoại này, Báo Người cao tuổi phản ánh trung thực góp phần ổn định trật tự an ninh ở địa phương. Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa đánh giá cao và có thư cảm ơn đến báo. Gần đây trên số 148 ngày 16/9/2014, Báo Người cao tuổi đăng bài “Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và nhiều cán bộ đảng viên huyện Ứng Hòa tố cáo luật sư Trần Đình Triển tung hỏa mù vu khống trắng trợn người khác”. Bài báo tố cáo những dấu hiệu sai phạm của luật sư Trần Đình Triển, không đề cập đến các hộ kinh doanh tại Chợ Cầu nhưng sau đó, chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu luật sư Triển lại kích động bà con khiếu kiện đông người gây rối trật tự an ninh ở địa phương. Luật sư Triển gửi Công văn số 44/VPLSVD ngày 6/10/2014 cũng thể hiện rõ điều đó. Những việc làm này của Văn phòng Luật sư Vì Dân kích động hàng chục hộ kinh doanh ở Chợ Cầu tiếp tục khiếu kiện đông người ở Phòng Tiếp dân UBND huyện ngày 22/10/2014.

Tại buổi làm việc giữa phóng viên Báo Người cao tuổi với ông Bùi Minh Lâm (người viết đơn tố cáo), ông Lâm khẳng định bà con tự nguyện góp tiền chi phí cho người đi khiếu kiện và chi tiền cho luật sư Trần Đình Triển. Đây là sự việc hoàn toàn có thật chứ không còn là nghi vấn nữa.

Nhóm PVĐT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét