Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

LỆCH CHUẨN

Lệch chuẩn.

Những ngày cuối năm. Cuối của năm dương lịch.

Tuần cuối của năm. 

Cảm xúc chả có gì. Phẳng lặng như nước ao thu như mặt hồ đông. Chính xác là không có sự chờ đợi về một sự chuyển biến. Không có những tích cực của hy vọng. Chỉ cứ để nó êm êm trong đầu óc...

Bởi chán thì không phải, bởi đã quen rồi và nhận ra, nó nhàm quá. Đến mức không còn giật mình bởi sự nhàm và nhảm nhí đó nữa. Vì Lệ Rơi lên ti vi...

Ngày 27/12/2014, anh ku này lên ti vi. Tôi nghe anh ku này hát khi cách đây gần nửa năm, có mấy đứa trẻ nó bật máy tính cho tôi xem. Nó bảo đang hot đấy ạ. Lúc đó thì chỉ nghĩ là cái đất nước này, cái bọn làm định hướng văn hóa chả biết làm việc gì mà để lũ trẻ nó háo hức nó tung hô cái thằng ngợm hát như nôn vào micro thế này...

Việc anh ku này nghêu ngao và dũng cảm up lên mạng thì tôi chỉ nghĩ đó là một trò chơi của tuổi trẻ khi mà định hướng cuộc sống chả có gì vui, thì việc tự tạo niềm vui cho mình, cho thiên hạ cười mình cũng chả sao, vô thưởng vô phạt. Nhưng lại thành hiện tượng, thành cái để báo chí rau cải khai thác, rồi lại film ảnh mời gọi nữa, thì tôi đã cho là dấu hiệu đầu tiên của lệch chuẩn rồi.

Và bây giờ, anh truyền hình VTV1, cái kênh được gọi là truyền hình chính trị chính thống lại đưa anh ku này lên, với một thông điệp mỹ miều hoa lá là Hãy sống với niềm đam mê, thì cái sự lệch chuẩn nó đã là sự quá giới hạn.

Đúng. Sự thành công của ai đó đều phải bắt đầu từ niềm đam mê. Phải có đam mê mới có sự thành công. Nhưng cổ vũ đam mê, dẫn dắt con người ta đến với đam mê bằng sự lố bịch của một giọng hát sai đến thê thảm các nốt, bằng một xuất phát điểm chả có gì được gọi là nghiêm túc, thì điểm biên tập của những người chịu trách nhiệm cho lên sóng đáng được cho zero và quỳ vào gai mít.

Nếu lấy hành động quẳng lên youtube cái giọng hát ngồi bệt lên mỹ cảm âm nhạc của anh ku này bằng sự che đậy là ''Đam mê'', thì cả cái đất nước này với 90 triệu linh hồn kia, chắc sẽ thành 90 triệu kinh hồn. Dám cá là thế. Bởi chỉ cần anh nói anh đam mê, bất chấp cái được gọi là chuẩn của cảm thụ, bất chấp cái giá trị vốn có của đối tượng mà anh thể hiện, thì sự dũng cảm đó sẽ được so sánh với sự dũng cảm của những người nhảy cầu tự tử.

Tân phó chủ tịch Hà Nội vừa chỉ đạo cơ quan chức năng nghiên cứu thử nghiệm xe bus dành riêng cho phụ nữ, vì tình trạng quấy rối tình dục đang gia tăng !!!

Hay thật. Tự dưng lại nghĩ là: Ngày xưa, bọn khai hóa văn minh từ xứ Gô-loa sang, lập trường dành riêng cho nam và nữ ở xứ này, chả phải là tiếp thụ cái ấu trĩ của xứ Tây đâu, mà có lẽ chúng nó cũng đề phòng chuyện bọn mới nhớn tò mò giới tính này chúng nó quấy rối nhau đấy. 



Hồi mồ ma những năm đầu 1990, đi xe bus đến trường được gọi chính xác là lèn cá hộp. Chen chúc và cọ quẹt trong cái nồng đậm của đủ thứ mùi. Giờ thì ngoài cái chen chúc này, lại thêm cái vụ quấy rối nữa.

Vậy thì phải xử lý nó bằng cách xe riêng cho các giới tính à? Thế nếu nó đã là loại biến thái rồi, nó lại giả trang thì có biết được không? À nữa, nó đã biến thái, lại đa nhân cách, thậm chí lại là leshay gay, thì sao? Thì xếp nó vào loại nào để cho lên xe, bằng cách nào hay chỉ cứ cảm quan thì cho lên thôi hả anh nguyên giám đốc Sở giao thông vận tải HN ??? À quên, phải hỏi cái anh được, hay bị giao vụ thử nghiệm này chứ nhỉ. Quên cmn mất.

Thay vì chỉ đạo phối hợp với cảnh sát thành phố, thanh tra giao thông để lập lại trật tự an toàn cho khách đi xe, thì anh lại nhiêu khê chỉ đạo nghiên cứu thử nghiệm tách đối tượng. Cái lệch chuẩn của anh làm lãnh đạo làm người ta chả biết thốt lên từ gì nữa, cái lệch chuẩn của anh làm truyền thông làm người ta thấy càng ngày càng méo mó các giá trị.

Quấy rối tình dục nơi công cộng đã là một dạng thể của biến thái nhân cách. Việc xem xét nó có phải là một dạng bệnh lý cần điều trị hay không thì hỏi chị Tiến, còn việc của anh là lãnh đạo, thì anh phải chỉ đạo cho đúng.

Còn một khi đã lệch chuẩn, lệch như này cho máu luôn: Sao không cho zich lên các xe các tuyến ấy, cùng với trinh sát ngoại tuyến và cả lực lượng thanh tra nữa, cứ thằng nào phát hiện ra, quẳng cmn vào trại tâm thần cho nó điên cmn luôn đi là lành nhất. Để các chú thanh tra giao thông có việc mà làm, đỡ phải xin với các anh cảnh sát giao thông là được phối hợp đứng đường xử lý người đội mũ bảo hiểm rởm như mấy tháng trước đây.

Kinh phí thử nghiệm chắc không nhỏ đâu, chắc thế.

Nguồn: Tiêu Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét