Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

XÁC MINH XỬ LÝ NGHIÊM VỤ VIỆC "NGƯỜI DÂN TỐ BỊ CSGT ĐÁNH"

Xác minh, xử lý nghiêm vụ việc ‘người dân tố bị CSGT đánh’

Anh Trường chạy vào quán định lấy dao ra chống lại lực lượng làm nhiệm vụ nên đã bị khóa tay. Còn việc anh Trường và Truyện cho rằng khi mời về Công an thị trấn Phú Lộc bị tổ Tuần tra giao thông đánh thì chưa có cơ sở chứng minh.

Ngày 29/12, làm việc với PV Báo CAND, Đại tá Lư Thanh Dũng, Trưởng Công an huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) cho biết, Công an huyện đang tiến hành xác minh, làm rõ hình ảnh trong clip mà người dân cho rằng bị CSGT đánh vào tối 23/11, để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đại tá Lư Thanh Dũng, Trưởng Công an huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng).

Đại tá Lư Thanh Dũng cho biết, việc anh Thái Nhật Trường điều khiển xe mô tô trong khi đã sử dụng rượu bia là đúng sự thật. Việc anh Trường bị lực CSGT dừng xe kiểm tra là đúng quy định. Anh Trường cũng chấp hành theo yêu cầu của lực lượng CSGT và đồng ý khi bị lập biên bản (theo nội dung đơn của anh Trường).

Tuy nhiên, anh Ngô Nhựt Truyện là người không liên quan đến vụ việc lại chạy ra can thiệp, có lời lẽ kích động anh Trường, cho rằng CSGT làm sai, từ đó anh Trường có lời lẽ kháng cự. Đồng thời, anh Truyện cũng là người thách thức, hăm dọa lực lượng CSGT, kích động anh Trường có hành vi chống lại tổ công tác (vì cả hai đã uống rượu, bia).

Lúc này, anh Trường chạy vào quán định lấy dao ra chống lại lực lượng làm nhiệm vụ nên bị lực lượng làm nhiệm vụ khóa tay. Còn việc anh Trường và Truyện cho rằng khi mời về Công an thị trấn Phú Lộc bị tổ Tuần tra giao thông vào đánh thì chưa có cơ sở chứng minh.

“Quan điểm của lãnh đạo Công an huyện Thạnh Trị là không bao che cho cán bộ vi phạm. Trước mắt, lãnh đạo Công an huyện đã điều chuyển Trung úy Nguyễn Chí Nguyện (người liên quan đến vụ việc - PV) về Tổ xử lý vi phạm, không bố trí đi tuần tra nữa. Sau khi xác minh, làm rõ vụ việc, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật” - Đại tá Lư Thanh Dũng, nhấn mạnh.

Theo V.Đức/CAND Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét