Khoai@
Sự cố sập giàn giáo tại công trường dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông vào sáng nay đã lần thứ hai giống lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các công trình xây dựng. Đây là lần thứ hai xảy ra tai nạn khủng khiếp từ công trình đường sắt trên cao tuyến Hà Nội Hà - Đông.
Hiện trường vụ sập giàn giáo sáng nay (28-11) tại công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh - Ảnh: Quang Thế
Ngay và luôn khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị: Tổng thầu, Tư vấn giám sát, Thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân.
Đối với Tư vấn giám sát, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình, cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn - tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án này để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.
Đối với Nhà thầu phụ thi công - Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo Bộ GTVT, sự cố sập giàn giáo đang được nhà thầu khẩn trương khắc phục. Nguyên nhân cụ thể sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Vụ sập giàn giáo, bê tông xà mũ của trụ H7 xảy ra tại tại lý trình Km7+703,600 - Km7+798,400 - vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông lúc 4g sáng nay (28-12) khi đang thi công đổ bê tông xà mũ.
Tai nạ khiến một chiếc taxi có tài xế và 3 hành khách bị các thanh thép giàn giáo đè trúng nhưng may mắn không ai bị thương.
Dự án trên do Cục Đường sắt là chủ đầu tư, Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công là Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam.
Sự ra tay nhanh chóng, khẩn trương, rõ ràng và mạch lạc từ Bộ GTVT được người dân ủng hộ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét