Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

ĐÃ BẮT ĐƯỢC NGHI CAN GÀI MÌN VÀO QUÀ, GÂY NỔ TRÊN XE KHÁCH

LâmTrực@


Ngày 26/10/14, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã phối hợp cùng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bắt khẩn cấp Lê Đức Đệ, 27 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, Nghệ An để điều tra về hành vi giết người.

Bước đầu Đệ khai, trong quá trình làm nghề ốp thạch cao có cạnh tranh và mâu thuẫn với một người đàn ông tên Tùng (ở phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai) cũng làm nghề ốp thạch cao nên đã chế mìn bỏ vào loa gửi đi để trả thù.


Như báo chí đã đưa, khoảng 11 giờ trưa 30-9, khi xe giường nằm H-N mang BKS 29B-056.71 của Công ty CP vận tải Thanh Xuân chạy tuyến TP Vinh-Hà Nội, chở hơn 10 hành khách chạy trên quốc lộ 1A (qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) thì anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) lấy hộp quà của khách gửi, nhưng không có người nhận, bóc ra xem. Khi anh Hảo đang xem và thử chiếc loa thì chiếc loa phát nổ khiến anh Hảo bị thương nặng. Vụ nổ cũng làm hai lái chính và lái phụ xe khách là anh Phan Đình Ninh (39 tuổi, trú xã Nghi Vạn) và anh Trần Văn Tám (34 tuổi, ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị thương nặng.

Anh Tám và anh Ninh cho biết: ngày 27/914 có một người ở Nghệ An gửi hộp quà và bảo khi xe ra đến cây xăng ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) sẽ có người nhận quà. Cước phí vận chuyển là 50 ngàn đồng. Quá trình xe di chuyển, anh Hảo và nhà xe gọi vào số điện thoại ghi trên hộp quà gửi nhưng người ta bảo không phải hàng của mình nên không tra lấy.

Trưa 30/9/14, anh Hảo tò mò mở hộp quà ra thấy chiếc loa to hơn viên gạch có tai nghe, có cổng bỏ thẻ nhớ. Anh Hảo đang thử xem loa có hát được hay không thì phát nổ. 

Anh Hảo đã phải phẫu thuật cắt cụt bàn tay, mặt biến dạng. Anh Tám đã được phẫu thuật lấy kính găm vào lưng và chữa vết rách trên người. Anh Ninh cũng đã được mổ lấy một số mảnh kim loại và giấy găm vào vết thương ở vai….

Công an Nghệ an đã tiến hành điều tra, và đến 26/10/14 hung thủ đã bị bắt, chờ ngày đền tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét