Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

BÁO GIÁO DỤC VÀ CÁI SỰ VÔ GIÁO DỤC

Kính Chiếu Yêu: Chỉ trong có vài hôm mà Ban biên tập, Phóng viên báo Giáo Dục có ít nhất hai lần làm cái sự vô giáo dục ấy. Lần thứ nhất là nói lấy được, lần thứ hai là ăn cắp bài. Sau đây là bài viết của Ngô Mạnh Hùng và Hoàng Tuấn Công.

1.Bài của Ngô Mạnh Hùng (FB)LẠI LÀ BÁO.."DÁI GIỤT CHẤM RÉT" - CÓ NÊN PHẠT?

Ngày 27/10/2014, trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam (GDVN) có đăng 1 bài viết của tác giả Xuân Dương với nhan đề "Tờ rơi" - Vũ khí bôi nhọ đất nước của công an Thành phố Hồ Chí Minh".

Sau đó, tiêu đề này được sửa lại thành: "Tờ rơi" – Vũ khí mới chống tội phạm của công an thành phố Hồ Chí Minh". Song nội dung vẫn giữ y nguyên.

Nội dung bài báo đề cập đến việc công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phát tờ rơi (bằng tiếng Anh) với mục đích cảnh báo khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài tự bảo vệ tài sản cá nhân nhằm chống lại các tệ nạn xã hội nơi công cộng. Tác giả cho rằng cách làm đó là "bôi nhọ đất nước".

Bài báo cũng phân tích những quy định về cấp hàm trong lực lượng Công an, so sánh với Quân đội để phê phán việc thăng cấp hàm trong LLVT của ta. Điều này trong thực tế cũng đã có khá nhiều ý kiến khác nhau.

Điều đáng nói, là những "phân tích" trong bài báo này khá ngô nghê, cũng mang nặng dấu ấn của "bệnh thành tích" trong ngành giáo dục. Và ngay lập tức, BBC cùng các báo hải ngoại, các trang thông tin chống cộng trong nước chia sẻ, tung hô.

Báo Giáo dục Việt Nam đang làm chức năng gì vậy? Từ lâu, độc giả đã nhận ra đây cũng là một trong các chuồng Vẹt.

Có lẽ, các cơ quan quản lý báo chí và Ban TTVH TW phải xử lý quyết liệt hơn những "cái loa nối dài", dù vô tình hay cố ý đã tiếp tay cho các thế lực chống phá đất nước như những tờ báo kiểu này!


2. Bài của Hoàng Tuấn Công

PHÓNG VIÊN BÁO GDVN "ĐỘT NHẬP" TUẤN CÔNG THƯ PHÒNG

Chiều 27/10/2014, đang xem lại bài “Những sai lầm của PGS.TS Nguyễn Công Lý...” kỳ II thì nhận được tin nhắn từ G+1 của Thầy giáo Nguyễn Đăng Đường- Hiệu trưởng trường THCS Hưng Long-Yên Lập-Phú Thọ (một độc giả quen thuộc của TCTP): “Bài của bác đang được “luộc” tại đây: http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Tu-dien-tieng-Viet-Den-la-Cho-vua-o-co-ai-tin-duoc-khong-post151541.gd”.

Theo link sang. Thấy đúng là “món đồ” mới nhất của Thư phòng đã bị Phóng viên Báo GDVN nhanh tay “đột nhập”, đem về trang nhà“trưng bày” dưới dạng một “phiên bản” khác. Nhớ lại vụ “Em là Hải Lý” và báo Đất Việt thấy cũng mệt mỏi nên nhắn tin “đầu hàng”: “Cảm ơn Thầy giáo NĐĐ". Từ điển “luộc” lại Từ điển. Bài viết về Từ điển “luộc” lại bài viết về Từ điển. Báo “lề phải” luộc “báo không lề”. Mình thấp cổ, bé họng, biết kêu ai bây giờ?”.

3. Lời kết

Mới đây, một "phóng viên" báo nọ đòi nạn nhân một vụ hiếp dâm đưa 50 triệu để viết bài đăng lên báo kêu kiện. 

Rồi lại một chàng nọ dùng một tấm thẻ chứng nhận của báo Văn Nghệ, nhưng lại xưng danh là “phóng viên” báo Kiến Thức khi đến làm việc với Sở GTVT Quảng Bình, thấy nghi ngờ nên một cán bộ mời đại diện Sở Thông tin truyền thông và PA83 Công an tỉnh Quảng Bình kiểm chứng thì lộ ra là "đồ rởm".

Đúng là loạn báo, loạn phóng viên, loạn bài và loạn tư tưởng, đạo đức báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét