Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

ĐÃ XÁC THỰC: "ĐIẾU CÀY" ĐÃ ĐƯỢC XUẤT KHẨU SANG MỸ

LâmTrực@


Tin đã được kiểm chứng.

Hôm qua 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã xuất cảnh sang Mỹ. 

Nguồn tin có trách nhiệm xác tín cho hay, Điếu Cày có nguyện vọng được sang Mỹ theo diện "Cù Huy Hà Vũ" và được chính quyền chấp nhận sau khi có đơn. 

Năm 2008, trải qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, Điếu cày bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù về tội danh “Trốn thuế”. Đầu năm 2011, Điếu cày tiếp tục bị truy tố về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam” và phải chịu án phạt 12 năm tù giam.

Nguyễn Văn Hải bắt đầu nổi tiếng với cái gọi là "Câu lạc bộ nhà báo tự do" hoạt động nhằm chống chính quyền. Thời gian trong tù, Hải cũng nổi tiếng với những chiêu trò trong tù như: Tuyệt thực đểu và Mất tay. Cả hai sự kiện này đều làm cho đám zân chủ cuội ở Việt Nam và hải ngoại mất mặt vì hia sự kiện trên đều do vợ cũ của anh ta là Dương Thị Tân tạo dựng.

Sự kiện Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày được nhà nước "ưu ái" cho sang Mỹ chắc chắn sẽ tạo ra những lý do để những người tự nhận là những "nhà zân chủ" ở Việt Nam vui mừng. Những lý do được dự báo để giải thích cho việc Điếu Cày đi Mỹ sẽ là: Kết quả của cuộc đấu tranh zân chủ; Dưới áp lực của quốc tế và anh em zân chủ; hoặc Nguyễn Văn Hải là món hàng trao đổi.v.v...

Hiện chưa biết Nguyễn Văn Hải sang Mỹ sẽ được ở đâu và làm gì, nhưng điều này có vẻ như không quan trọng bằng việc Bùi Kim Thành, Trần Khải Thanh Thủy và Cù Huy Hà Vũ có thêm bạn. 

Các bạn đọc thêm:

1 nhận xét: