Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Trung Quốc: TẤN CÔNG CHỢ NÔNG SẢN Ở TÂN CƯƠNG, 22 NGƯỜI CHẾT

Tân Cương: Tấn công chợ nông sản, 22 người chết


(NLĐO) - Bốn người đàn ông Duy Ngô Nhĩ hồi tuần trước dùng dao và chất nổ tấn công một khu chợ nông sản ở khu tự trị Tân Cương - Trung Quốc, làm 22 người thiệt mạng, trong đó có cả các sĩ quan cảnh sát và các thủ phạm.

Ngoài ra, sự việc cũng khiến hàng chục người bị thương. Theo đài Châu Á tự do (RFA), vụ tấn công xảy ra hôm 12-10 tại chợ nông sản của người Hán ở huyện Bachu thuộc khu vực Kashgar, gần biên giới với Kyrgyzstan.

Từ tháng 5-2014, ít nhất 244 người chết trong các vụ tấn công ở Tân Cương. Ảnh: CHINA NEWS

Bốn thủ phạm người Duy Ngô Nhĩ đã dùng dao đâm chém một số sĩ quan cảnh sát khi đi trên 2 xe mô-tô xông vào chợ lúc 10 giờ 30 phút (theo giờ địa phương), tấn công các chủ sạp hàng người Hán bằng chất nổ trước khi bị các nhân viên an ninh bắn hạ.

Bạo lực ở Tân Cương gia tăng trong 2 năm trở lại đây và tính từ tháng 5-2014, các vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 244 người. Trong chiến dịch chống khủng bố kéo dài 1 năm, chính quyền Bắc Kinh cho biết đã hạ hơn 40 băng nhóm và bắt hàng trăm người.

Mới đây, các nhà chức trách đã cách chức bí thư huyện Yarkand và bị xử phạt ít nhất 4 quan chức địa phương, kết án tử hình 12 người liên quan đến các cuộc tấn công ở Yarkand. Ngoài ra, một quan chức địa phương cũng được thưởng vì “kịp thời thông báo vụ nổ súng tại Yarkand cho cấp trên".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét