Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

CHUYỆN BỘ TẾ

Các cô uống thuốc nhiều đã nghe câu "uống thuốc độc giải khát" chưa? Hehe.

Trong cơn xoáy "đập - nâng - nâng - đập" của truyền thông, thượng thư bộ Tế lúng túng hai tay hai súng múa may quay cuồng, nhưng khi chuẩn bị ngắm bắn đối thủ thì lại toàn cướp cò bắn cụ vào chân mình.

Chuyện phối hợp với VOV lắp camera giám sát 12 bệnh viện, chị ví như thượng thư bộ Tế đang cố uống thuốc độc để giải khát hay rút súng tự bắn vào chân mình vậy.

Sẽ không quá khó khăn để nhận thấy sự khó chịu của các bệnh viện khi có một cơ quan truyền thông được phép ngồi chễm chệ trong nhà 24/24h soi mói từ thói ăn đến nết ỉa để báo cáo cho cấp trên. Chuyện tốt là nhẽ đương nhiên, nhưng chuyện xấu chắc chắn là chứng cứ để sắp xếp nhân sự mỗi khi ai đó cần. Hehe. Tất nhiên, chuyện xấu sẽ từ ngang nhiên rút vào bí mật, nơi các camera chẳng thể dõi tìm.

Nhớ năm 1994, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Mão lần đầu tiên đưa thử nghiệm truyền hình trực tiếp các phiên họp quốc hội. Nhưng không nhiều người biết rằng, trước đó bộ phận thực hiện đã gặp sức ép kinh khủng thế nào của các đại biểu và các thành viên cao cấp Chính phủ. Hàng loạt lí do từ bí mật an ninh quốc gia, uy tín lãnh đạo... được đưa ra để ngăn cản chương trình.

Thậm chí, sự nghiệp chính trị của ekip những người lên í tưởng và thực hiện chương trình có lúc mong manh như chỉ mành treo chuông. Rất may, nhờ khôn khéo và biết tận dụng í kiến của lãnh tụ, chương trình được thực hiện và duy trì đến bây giờ, cần lao được theo dõi và giám sát trực tiếp những vấn đề của đất nước, đồng thời tạo sức ép thực hiện lời hứa của những thành viên chính phủ.

Cho đến hiện nay, trả lời chất vấn đại biểu quốc hội trước truyền hình trực tiếp vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các thành viên nội các.

Quay trở lại chuyện lắp camera giao thông ở 12 bệnh viện thuộc Bộ. Dù vô tình bắn vào chân, nhưng chuyện này lại mang lại lợi ích lớn cho cần lao. Chắc chắn cảnh ngủ vạ vật ở hành lang, cảnh níu kéo, cò mồi, phang nhau, buôn chuyện của bác sĩ sẽ giảm. Dù sao, có sự giám sát của bên thứ ba là một cơ quan truyền thông cũng khiến y bác sĩ bệnh viện lạnh gáy.

Còn Thượng thư bộ Tế, chắc hẳn bà không lường được những phản ứng ngấm ngầm của nhân viên, nơi vừa là bạn nhưng cũng lại vừa là thù. Trong phản ứng ra, ngoài tấn công vào, việc tái cử nhiệm kì tới cũng hẳn sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Lãnh đạo mang lũ nhân viên mất nết vứt vào miệng lũ hùm beo truyền thông báo chí chắc chắn khó được lòng. Dĩ nhiên. Nhưng quan trọng đéo gì, hàng triệu cần lao bệnh tật sẽ ơn bà. Có lẽ, thế là đủ với một quan phụ mẫu.

Hơn nữa, 32 năm trở lại đây, chẳng phải bộ Tế chả có thượng thư nào ngồi quá hai nhiệm kì hay sao?

Đó gần như là một lời nguyền.

Chị thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét