Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

HUY ĐỨC - MỘT NHÂN CÁCH THÂM ĐỘC VÀ MÉO MÓ

Thấy bài"Nhân dân Scotland đã "từ chối độc lập", đôi điều nghĩ về Hồ Chí Minh" trên FB của Osin Huy Đức (Trương Duy San) được các trang chống cộng hải ngoại và đám rác rưởi trong nước "nhiệt liệt" tung hô, đăng lại - mới tìm vào FB cá nhân thì hoá ra anh cu này đã chặn mình từ bao giờ mất rồi...

Trước tiên, có thể xem vài lời của Huy Đức trong bài đó : "Khi thu thập tư liệu cho Sách Bên Thắng Cuộc, tôi phỏng vấn rất nhiều nhân chứng và các nhà nghiên cứu về đời tư của Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tôi quyết định không đưa những chuyện thâm cung của ông vào sách. Đành rằng đạo đức quyết định rất nhiều đến thành công của một nhà chính trị, tôi vẫn cho rằng, đánh giá một nhà lãnh đạo là phải dựa trên những quyết sách dẫn dắt quốc gia. Đừng quan tâm Hồ Chí Minh có con, có người phụ nữ nào hay không mà hãy quan tâm đến di sản mà ngày nay chúng ta đang gánh".

Ý đồ rõ ràng của Huy Đức ở đây vẫn là xét lại lịch sử, tạo hoài nghi cho rằng sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của chúng ta là sai lầm, Chủ tịch Hồ Chí Minh là sai lầm và vẫn ám chỉ "đời tư" của Bác, điều mà chúng luôn tìm mọi cách để xiên xẹo bóp méo..

KHỐN NẠN!

Nhưng vớ vẩn, kiểu lắt léo câu chữ của đám...Osin chuyên bới rác, chỉ có thể lừa được trẻ con!

Có thể thấy, đây cũng là chiêu trò để "lấy lại tên tuổi" của Huy Đức sau khi "Bên thắng cuộc" chìm nghỉm, cũng như tiếp tục tung hô cho "Đèn cù" cũng đã nhanh chóng chết yểu như chính cái tên của nó.

====

Không cần phải nói nhiều về nhân cách của Huy Đức, hãy đọc ngay chính nhận xét của Anh Đức - một kẻ chống cộng khét tiếng ở hải ngoại:

“…Ở Mỹ, người Mỹ sẽ hỏi Huy Đức là thằng nào? Ở Việt Nam khá nhiều người đọc báo biết thằng ấy, nó là thằng “bộ đội cụ Hồ”, được người nhà, cán bộ có chức vụ, gởi gắm làm báo. Huy Đức tên thật Trương Huy San, biệt danh “San Hô" do đồng nghiệp Tuổi Trẻ đặt cho một cách khinh miệt...
....
Cũng nhờ vốn khôn mảnh vốn có, Huy Đức nhanh chóng tự biến thành “tên nhà báo làm tiền” những “nạn nhân” được TT lên danh sách sau này:

“Các Giám đốc kinh doanh phát triển nhà quận huyện, giới kinh doanh, các nhà sản xuất tiểu thủ công nghiệp, các giám đốc ngân hàng, và cả dân xuất khẩu. Xin nêu một ví dụ, các khu quy hoạch đều được TT đưa tin, săn sóc tiến độ thi công, tìm hiểu nguồn kinh phí đầu tư và dự tính dùm các khoản lợi nhuận. Nhìn chung, công trình xây dựng nào cũng không ít thì nhiều cũng có vấn đề! Huy Đức tìm gặp để… tìm hiểu về kinh phí đầu tư, về vốn vay ngân hàng, về các công trình phụ nhà villa về giá bán, về những diện nào là ưu tiên được mua những căn nhà trệt… Sau những câu hỏi bắt mạch, hứa hẹn tin bài làm công trình nổi bật, hù doạ nghiệp vụ nhẹ nhàng, tiếp theo là gợi ý cho em anh Ba tòa soạn, bà con chị Tổng biên tập… cần mua một căn nhà để ở!"
....
“Chưa tới 10 năm làm báo, cứ nhìn tài sản của thằng San Hô là đủ biết!”, Sỹ H., phóng viên thể thao nói so sánh. Còn H. Ngọc, chuyên mục nhà đất báo Sài Gòn Tiếp Thị, kể rằng, “Nguyễn Phụng Thiều, nguyên Gám đốc kinh doanh nhà Tân Bình, có lần cho biết “báo TT đưa tin trước nhất về công trình chung cư Bàu Cát, Huy Đức là khách hàng đầu tiên.”

Bài bản như thế cũng được thực hiện và áp dụng với giới sản xuất, giới kinh doanh, ngân hàng, và giới đầu tư. Nhìn quảng cáo vài chục trang, đủ nói lên sự hiệu quả. Kim Hạnh, Huy Đức, một cặp hung nô Nam Bắc, một mô hình làm báo và lấy quảng cáo cực kỳ hiệu quả thời kỳ 1993-1997!

Thiên bất dung gian!

Kim Hạnh văng, Huy Đức cũng mất thế phải muối mặt chạy về Thanh Niên năn nỉ xin việc. Thọ H., phóng viên xã hội nói “nhóm biên tập ghét thằng San Hô khỏi phải ra tay!” Một sự thật được phun ra, chẳng ai ở TT ưa Huy Đức và báo giới nói chung cũng khinh ghét tên San Hô. Vinh Q. về hưu, từng phụ trách quảng cáo Sài Gòn Times cho biết “đa số anh em giới đầu tư, ngân hàng, xuất nhập khẩu, từ 92 tới 97, khi được hỏi về cha Huy Đức, tất cả đều lắc đầu, khinh miệt. Có người còn nói, “… thằng đó viết bài mắc tiền, còn đòi thêm quảng cáo!”
....

… Nhưng thú vị nhất, hoạt cảnh “Lục súc tranh công”, y như các puzzle ráp lại trước mắt cộng đồng người Việt, những nhà quảng cáo cho Trương Huy San (Huy Đức, San Hô) đã ào ạt xuất đầu lộ diện....
....

THS, HĐ, San Hô, một thằng làm báo thiếu đạo đức nghề nghiệp, một thằng bộ đội hiện hình kẻ thù ngày cũ, lợi dụng sự tò mò của những ai chưa biết, viết về những chuyện cũ kỷ hơn 30 năm để móc đô-la của người Việt tại Mỹ, rõ ràng, có quá nhiều người đã trúng kế của một tên “hăng rô” lưu manh chữ nghĩa.

(Trích “Bên Thắng Trận: Những Tín Đồ Ăn Cướp” – Anh Đức – VNNB số 6729- 12 - 1-2013)

=====

P/s: Không gì đau lòng hơn đối với một công dân chân chính, khi thấy Tổ quốc phải đắm chìm trong đêm dài nô lệ, hoặc bị phụ thuộc vào một sự bao bọc (bao bọc giả tạo) của một quốc gia thứ ba…

Vậy nhưng Huy Đức, cũng đã từng có thời gian tham gia quân ngũ, lại cố tình quên mất bom đạn của "kẻ bảo trợ" đã tàn sát đồng bào, đồng đội của mình. Huy Đức coi xương máu của những anh hùng chí sĩ, sự lao tâm khổ tứ của các bậc tiền bối… để giành độc lập, thống nhất Tổ quốc lại là điều "sai lầm", thậm chí là "phi nghĩa" như hắn đã viết trong “Bên thắng cuộc".

Chắc là rất nhiều người thân, kể cả cha mẹ Huy Đức từ nhiều đời nay sinh sống trên mảnh đất hình chữ S này (quê Hà Tĩnh), mảnh đất đã thấm đẫm máu xương bao thế hệ các chiến sỹ cách mạng. Vậy mà HĐ đã quay lưng chối bỏ tất cả những điều đó, nhìn Tổ Quốc, nhìn lịch sử dân tộc toàn bằng sự u ám..

Cổ nhân dạy "Cây có cội, người có tông". Làm người, không ai chối bỏ nguồn gốc của mình, không ai chối bỏ những sự hy sinh cho mình được sống.

Vậy một kẻ gọi là có chút "tri thức", lại dùng xảo thuật chữ nghĩa để biến sự hy sinh của cha ông và nhân dân, đồng đội trở thành điều"vô nghĩa" như Huy Đức đang làm thì có thể gọi kẻ đó thuộc giống loài gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét