Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

OSIN SAN...HÔ

Các mẹ ơi có biết gì không?

Trong thế giới tự nhiên có một số vô cùng hiếm loài dùng chung đường tiêu hóa và bài tiết. Hay nói nôm là ăn và đi vệ sinh ra đằng mồm. Loài phổ biến nhất, nhưng không phải ai cũng biết là… SAN HÔ.

Ai cũng từng xem những nhành san hô đẹp long lanh trong thực tế và trên phim ảnh như những cành hoa. Nhưng thực chất SAN HÔ là một loại… động vật có khả năng ăn thịt. Quanh mồm của SAN HÔ là những xúc tu có khả năng tiêm chất độc vào những loài sống phù du để tiêu hóa chúng.

SAN HÔ có cả bộ phận sinh dục có khả năng phun tinh trùng để tạo ra những quần thể SAN HÔ ở xa nơi nó sống.

Nói về chuyện ăn bẩn uống thỉu, người ta hay nghĩ ngay đến con bò ăn cỏ rồi thi thoảng ợ ra nhai lại, hoặc con chó ăn shit, thâm chí hình tượng hóa những kẻ đến lúc nôn ra còn cố sít răng để nước chảy ra, bã ở lại… để nuốt tiếp. Nhưng tất cả các loài đó đều vẫn có đường tiêu hóa và bài tiết riêng biệt, duy chỉ có SAN HÔ độc đáo ở khả năng ăn và bài tiết chung một mồm.

Tuy nhiên, có một điều mình chưa lý giải được.

Không hiểu tại sao có nhiều người lại gọi nhà văn, nhà báo Osin Huy Đức là … SAN HÔ. Ngoài việc anh ấy tên là Trương Huy SAN và anh ấy bị HÔ, phải chăng vì khả năng đào bới, nhai nuốt... sau đó nhả ra cùng một sản phẩm là những câu chuyện hư cấu về lịch sử… theo đường mồm?

Nguồn: Nguyen Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét