Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

VÌ SAO TRẦN THỊ NGA HAY BỊ ĐÁNH GHEN?

Cuteo@


Một bạn đã inbox hỏi: Trần Thị Nga là ai? Có vai trò gì trong làng zân chủ?

Xin nói ngắn gọn, Trần Thị Nga, hay còn gọi là Nga Phủ Lý là một ả "ăn vạ chuyên nghiệp" trong làng zân chủ.

Có lẽ, hình ảnh một người đàn bà cắp nách hai đứa con nhỏ tham gia rất tích cực vào các hoạt động gây rối, chống phá chính quyền không còn lạ lẫm gì với người dân thủ đô - Đó là Trần Thị Nga.

Trần thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam, theo đạo Thiên Chúa. Hiện trú tại 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Nhìn bộ mặt góc cạnh lạnh tanh của ả, tin rằng cánh đàn ông tử tế sẽ tránh như tránh hủi. 

Trên Facbook, Nga thường sử dụng tài khoản cá nhân với tên "Thuy Nga", ngoài ra dùng Blog cá nhân có tên "Mephu.blogspot.com" để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo đất nước. 

Nga là người có quan hệ khá phức tạp với đủ mọi thành phần xã hội, và có quan hệ chặt chẽ với số cực đoan trong "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội. Để câu cơm, ả tham gia cùng lúc khá nhiều hội nhóm, như: "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam"; "Hội bầu bí tương thân". Hiện tại, Nga đang kêu gọi thành lập "Hiệp hội dân oan Hà Nam" với ý đồ đóng chức "Chủ tịch Hội" theo kiểu Lê Hiền Đức.

Trước năm 2003, Trần Thị Nga có chồng là Phan Văn Quý, nhưng cưới nhau không được bao lâu thì phải ly dị vì thói lăng loàn của thị, và cũng sau đó không lâu, Phan Văn Quý chết vì nghiện ma túy. Sản phẩm chung của Quý và Nga là hai cậu con trai hiện sống với bố đẻ của Nga tại Lý Nhân, Nam Hà. Được biết, Nga suốt ngày lang thang gây rối ở khắp nơi theo yêu cầu của đám zân chủ phòng lạnh, thỉnh thoảng mới về quê phụ giúp để bố mẹ nuôi hai con.

Năm 2003 Trần Thị Nga đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan, đến năm 2005 bị tai nạn giao thông, và đươc Linh mục Nguyễn Văn Hùng ở Đài loan cưu mang giúp đỡ. Trước khi về nước hoạt động chống phá chính quyền, Nga đã gia nhập đạo Thiên chúa và được chính Linh Mục Hùng thụ phong tên thánh tại Đài Loan.

Tháng 8/2008 Nga về nước, đăng ký tạm trú tại địa chỉ đã nêu trên. 

Trần Thị Nga được cánh đàn ông trong làng zân chủ rỉ tai nhau về khả năng quan hệ ngoài luồng khá phóng túng và được biết đến như một thiên hướng bẩm sinh. Không kể đến những gã tàu nhanh tàu chậm, hiện tại ả có quan hệ như vợ chồng với ông Phan Văn Phong, sinh năm 1954, trú tại 12 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điều đáng nói là Nga biết ông Phong đang sống cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Thúy Mai. Hệ quả của lối sống phóng đãng của thị là hai đứa trẻ ra đời (Phan Văn Phú, sn 2010 và Phan Văn Tài sn 2012).

Ngày 22/12/2012, bà vợ ông Phong đã đến tận nhà thờ Thái Hà để gặp Nga với hi vọng làm rõ chuyện quan hệ với chồng bà, và tiện thể đưa đơn tố cáo hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng của Nga cho linh mục quản xứ nhà thờ Thái Hà (178 Nguyễn Lương Bằng). Bà Mai cũng kiên quyết yêu cầu nhà thờ không được dung dưỡng, chứa chấp Trần Thị Nga và Phan Văn Phong gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia định của bà. Tuy nhiên, linh mục quản xứ đã nhận đơn tố cáo nhưng vẫn không có động thái tích cực nào được thực hiện. Nhà thờ Thiên chúa vẫn dung túng cho hành vi cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình chị Mai cho Trần Thị Nga.

Ngay sau đó, bà Mai đã phải nhờ cậy đến chính quyền các cấp nơi Nga cư trú kêu gọi sự giúp đỡ. (Xem lá đơn tố cáo của vợ ông Phong bên dưới):



Rất tiếc, do Trần Thị Nga luôn di chuyển nên sự can thiệp, nhắc nhở của chính quyền gặp khó khăn.

Trần Thị Nga cũng đã vài lần hứng chịu đòn ghen. Tuy nhiên, như thường lệ, ả cùng đám đồng đảng bất nhân liền lợi dụng vụ việc để đổ tội cho công an và chính quyền. Khoảng 2 giờ sáng ngày 24/12/2013, tại khu vực bên ngoài nhà thờ Lớn Hà Nội, Nga bị một số người dân đánh ghen và đổ mắm tôm lên người. Ngay sau khi tháo chạy thoát thân, Nga về Nhà thờ Thái Hà tắm gội và qua đêm luôn tại đây đến sáng 25/12/2013. 

Vụ bị đổ mắm tôm lên người do thói dâm đãng, bất chấp đạo lý của ả lẽ ra được bưng bít, nhưng rất tiếc, một số kẻ muốn nhân vụ này đổ lỗi cho công an nên định làm thành một vụ lùm xùm để nói xấu chính quyền. Một nhân vật xin dấu tên đang phụng sự chúa tại Thái Hà cho biết, nhờ có sự can gián của Linh mục quản xứ, và một số người khác nên vụ việc chỉ dừng lại ở mức độ này.

Còn tiếp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét