Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

BUÔN GIÓ CÓ THỂ ĐƯỢC BÃO

Dư luận viên CuTeo@

Bàn về các Blogger nhõng nhẽo, Cà Phê Cóc có nhận xét cực đỉnh về Người Buôn Gió. Mềnh khoái câu kết "buôn gì cũng có nhân quả của nó, kể cả buôn gió". Theo mềnh, buôn gió có thể gặt bão.


So với các blogger kia, sự rực rỡ và độ phủ sónglên chính quyền thì Người Buôn Gió này chẳng có chút xi-nhê gì cả, nhưng cái chất chân thật và cái tình thì ăn đứt mấy anh nhõng nhẽo kể trên. 

Xuất thân từ giang hồ ít chữ, thế mà lúc thì thấy Bùi Thanh Hiếu hóa thân thành con chiêng ngoan đạo, lúc thì bá vai cùng các đại trí thức nhân sĩBắc Hà ra đường yêu nước, lúc thì như một cao nhân đắc đạo đem lý lẽ cuộc đời cảm hóa tên bồi bút Hà Văn Thịnh, đưa y về con đường minh triết...

Thích dùng sử Tàu để nói chuyện Việt Nam, nhưng mà thời tiết hơi xấu một tí lại đem hình ảnh cậu con trai bé tí lên blog để đánh động sự thương cảm của bạn đọc. Chính trị, không riêng gì Việt Nam, tất cả mọi nước trên thế giới bản chất đều như nhau, muốn dấn thân thì phải can trường...

Thôi đành mượn sử Tàu nói chuyện cho đồng điệu, đi buôn chưa ai giỏi hơn Lã Bất Vi, nên cuối đời, điều mà ông ta hạnh phúc nhất là được người con trai ban cho cái chết. Buôn gì cũng có nhân quả của nó, ngay cả việc buôn Gió.


************************
(*) Cái tài tình của Basam là dẫn dắt được Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào, lăng xê Nguyễn Quang Vinh, động viên Đỗ Trung Quân và trọng dụng Người Buôn Gió.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét