Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

CẦU TREO Ở LAI CHÂU THI CÔNG QUÁ ẨU, KHÔNG SẬP MỚI LẠ

Dư luận viên Bới Lông/Vietalk

Cầu treo ở Lai Châu thi công quá ẩu, không sập mới lạ


Cầu thiết kế và thi công thế này, không sập mới là lạ. Mặc dù cầu mới đi vào sử dụng được hơn 1 năm.

Đây là ý kiến của facebooker Long Hoang:

Đây là ảnh hiện trường vụ cầu treo tại Lai Châu. Khi nhìn cái "tăng đơ" do VN tự thiết kế chế tạo này theo cách nhìn chuyên môn thì cầu không sập mới lạ:

1- Phần thân tăng đơ thiết kế theo kết cấu hàn(loại kết cấu chịu lực kém và khó đảm bảo an toàn, phải được nghiệm thu cẩn thận-siêu âm phát hiện khuyết tật mối hàn). Các chi tiết trên hình đều được gia công cắt bằng hàn hơi-gia công nhiệt do đó nếu không được gia công bề mặt và xử lý nhiệt sẽ gây ra khuyết tật trong quá trình sử dụng sẽ làm đứt, gẫy chi tiết.

2- Phần bulong dạng thanh có phần đầu được rèn mũ đảm bảo độ bền nhưng lỗ xỏ dây nhìn trên hình rất có thể là cắt bằng hàn hơi(rất thủ công)-không thể chấp nhận được-nếu đúng! và đây có thể là nguyên nhân chính làm mũ bulong bị đứt!

Không thể chấp nhận được việc thiết kế và chế tạo một chi tiết chịu lực và an toàn cao như thế này.

Chỗ tôi làm đã chế tạo chi tiết này theo một thiết kế rất bài bản và an toàn(dạng móc chữ U). Không hiểu ai đã duyệt thiết kế này, ai đã chế tạo ra nó và ai đã nghiệm thu-không hiểu họ có tý trình độ nào về cơ khí không hay là nhắm mắt cho qua...8 mạng người là cái giá cao quá!!!

Có bác nào am hiểu kỹ thuật nữa không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét