Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Rõ khỉ

Bài gốc ở trang Việt Nam Trong Tim Tôi

Dư luận viên Nguyễn Anh

Khi bạn đọc bài viết này tôi muốn bạn tự trả lời một câu hỏi hết sức đơn giản rằng bạn có muốn làm cán bộ lãnh đạo hay không? Vì sao? 

Câu trả lời thật đơn giản: Được làm cán bộ là giấc mơ ngàn đời của mỗi con người Việt Nam, bởi không có ngành nào dễ sinh lời bằng ngành cán bộ, đặc biệt là cán bộ vì dân, 90 triệu người luôn là nguồn thu vô tận và bền vững của họ. 

Có thể bạn không biết, làm cán bộ vất vả và mệt nhọc lắm, hằng đêm nằm vắt tay qua trán mà nghĩ cho cuộc sống của dân, lo cho dân từng miếng ăn giấc ngủ. Người đầy tớ của dân vì thế mà gầy gò, ốm yếu; biệt thự trăm tỷ, rừng cao su trăm ha, trang trại cò bay thẳng cánh đó mà đôi khi không có thời gian để đến thăm.

Với đất nước giàu có như chúng ta, mức lương nhà nước quả là khủng, xếp nào cũng camry, Lexus, …; đồng hồ, điệu thoại nghìn đô; Sáng cắp ô đi, trưa tiệc tùng, chiều chơi Ten nít; Nhìn vợ xếp lớn đi shopping, siệu thị mà thấy thương. Tay xách, nách mang, thẻ tài khoản rút ra đẩy vào mòn hết cả số. Lại còn cậu lớn ở Mỹ, cô sau ở Úc chúng nó đang vất vả học tập lo cho tương lai. Những xếp bé thì cấp bậc khổ có phần giảm hơn. 

Than ôi! Những công cuộc đổi mới, người người hô vang khẩu hiệu chống tham ô, tham nhũng rốt cục thì cũng chỉ là “đập bụi cho chó ăn chồn”. Dân muốn thụ hưởng chính sách của xã hội thì nên chọn con đường làm cán bộ. Việc này có liên hệ với bán hàng đa cấp, lợi nhuận giảm dần từ trên xuống, còn người tiêu thụ cuối cùng sẽ là người phải chịu mọi phí tổn.

Có câu chuyện kể người cán bộ thể hiện tâm của mình trước vành móng ngựa: Xin hãy cho tôi được tiếp tục làm việc, vì tôi đã ăn nhiều rồi giờ tôi sẽ không ăn nữa, còn bỏ tù tôi thì người khác sẽ thay tôi, vì họ chưa ăn nên sẽ ăn nhiều hơn,… Đúng là cười ra nước mắt.

Niềm tin đặt vào đâu bây giờ? Dân luôn tin Đảng, tin chế dộ XHCN nhưng một khi mà dân đang mơ làm cán bộ vì muốn đổi đời thì chắc chắn niềm tin sẽ không trọn vẹn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét