Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

NÀY THÌ NGOẠI CẢM, NÀY THÌ ÔNG NGUYỄN LÂN CƯỜNG!

LâmTrực@


Câu chuyện bất tận về các nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ làm dư luận rối tinh rối mù. Người bảo đúng, kẻ bảo sai, người nói lừa đảo. Chả biết đâu mà lần!

Tuần trước, PetroTimes đăng bài "2 bức ảnh lộ bí mật cuối cùng vụ Bích Hằng tìm mộ liệt sĩ Phùng Chí Kiên", trong đó có bức ảnh này, và nó được coi là chứng cứ không thể chối cãi về thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên.


Kể ra, bức ảnh trên cũng khá ấn tượng. Nó cho phép chúng ta liên tưởng tới cái đầu người đã mục nát vì chôn dưới đất quá lâu.

Ở phần thảo luận trong một cuộc gọi là Hội thảo khoa học, giáo sư Nguyễn Lân Cường - một người nghiên cứu xương người hơn 60 năm cho biết, dựa vào bức ảnh ông được cung cấp (bức ảnh được cho là chụp lại phần thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên khi khai quật ở trên) thì đúng là phần sọ người. Bức ảnh thể hiện rõ có răng ở hàm trên. Ông nói:
Dựa vào ảnh, ngoài đất màu vàng, tôi nhìn rất rõ phần sọ, phần gò má, hốc mắt, mũi nên tôi tin đó là hộp sọ người. Nhìn ảnh cũng cho thấy rõ hàm trên có răng nhưng không hiểu sao kết quả xét nghiệm lại là răng lợn. Hôm bốc phần mộ, chị Hằng không có mặt nên có thể răng lợn lẫn vào.
Giáo sư, tiến sĩ Phan Đăng Nhật cũng khẳng định, quá trình bốc cất diễn ra công khai, hàng trăm con mắt đều quan chiêm, thấy cả hộp sọ hóa thổ, hố mắt hóa thổ, cụm răng và xương hàm của liệt sĩ. Xong xuôi, niêm phong cũng tiến hành công khai. Không thể nào có răng lợn vào đấy. Và rằng:
Cần phải xem lại giá trị của bản đánh giá kết luận nhanh chóng thô bạo khi nói phần hài cốt gia đình đồng đội liệt Phùng Chí Kiên tìm được không phải là đầu của Phùng Chí Kiên. Tôi đã khóc rất nhiều và khẳng định là thủ cấp của Phùng Chí Kiên. Việc VTV phát phóng sự vừa qua liên quan đến việc này là sai trái.
Các giáo sư của chúng ta thật là kinh khủng!

Ông thì bảo có hàng trăm người nên không thể là xương lợn, ông thì khóc mà tin rằng đấy là xương người, đặc biệt ông Lân Cường, chuyên gia nghiên cứu 60 năm về xương người, chỉ nhìn thấy ảnh đào đất mà khẳng định được đấy là cái sọ thì phải nói là bố của ngoại cảm. 

Mời ông Nguyễn Lân Cường xem ảnh chụp bề mặt sao Hỏa, trên đấy có cái hình sọ người to lắm, có đủ cả mắt mũi mồm luôn.


Đây là thủ cấp của liệt sỹ nào?

và đây nữa:




Các hình trên liệu có phải của các liệt sĩ nào không?

Xin lỗi ông Cường và các nhà khoa học ngoại cảm, khoa học là phải dựa trên những chứng cứ xác thực, chứ không phải là cảm nhận đâu, các ông ạ.

Các ông làm thế thì vãi quá đấy!
-----------------------------------------
Ý tưởng bài viết chôm từ Tathy, và các hình ảnh được lấy trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét