Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

SAO LẠI CÓ KẺ NHƯ THẾ NÀY

Dư luận viên Tư Mã Thiên


Hôm nay vào trang leubao.vn Tư Mã Thiên đọc được bài viết của tác giả Xuân Linh về hai nhà báo Đỗ Hùng và Nguyễn Thông của báo Thanh Niên, mới thấy tác giả đặt vấn đề về đội ngũ của báo Thanh Niên thật chính xác, sau nhà báo hoang tưởng, bệnh hoạn Huỳnh Ngọc Chênh thì giờ đây là Nguyễn Thông, một nhà báo với 20 năm kinh nghiệm.

Tư Mã Thiên sẽ bàn về chủ đề tưởng niệm cuộc chiến biên giới phía Bắc trong một bài viết khác. Còn bây giờ, là bàn về bình luận của nhà báo Nguyễn Thông liên quan đến một sự kiện của các vị trí thức về cuộc chiến này. Ngày 16/2 vừa qua những cựu chiến binh thực thụ, những người còn để 1 phần xương máu ngoài chiến trường đã ra vạch trần những kẻ giả danh cựu chiến binh, những nhà rân chủ rởm đời biểu tình, kích động biểu tình vừa qua ở tượng đài Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm. Vậy mà ông Nguyễn Thông, trên trang Facebook của mình, dám nói liều cho rằng hành động của những cựu chiến binh thực thụ ấy là để “bảo vệ sổ hưu”. (Cóp từ leubao.vn)

Thưa nhà báo Nguyễn Thông, “cái sổ hưu” được trả bằng tính mạng và xương máu của họ, được hình thành nên từ quá khứ hào hùng của họ, được nuôi dưỡng bằng lý tưởng thời trai trẻ của họ… nên “cái sổ hưu” có ý nghĩa với họ lắm, họ bảo vệ “cái sổ hưu” là lẽ đương nhiên rồi, bảo vệ “cái sổ hưu” như bảo vệ danh dự của mình và điều đó càng chứng minh họ là những người đáng quý. Còn nhà báo Nguyễn Thông, cái sổ hưu của ông có được từ điều gì, có lẽ nó chỉ đơn giản là trả công cho bao nhiêu năm làm báo nên không có nhiều ý nghĩa với ông. “Cái sổ hưu” của CCB và “cái sổ hưu” của ông khác nhau một trời một vực nên không thể đánh đồng với nhau được. Nguyễn Thông miệt thị các CCB tức là miệt thị chính mình, vì Nguyễn Thông không sở hữu “cái sổ hưu” cao quý như vậy.

Tệ hại hơn, Nguyễn Thông còn nhai lại luận điệu của bọn bên ngoài khi đã trích dẫn trên Facebook như thế này: “Vả lại không nên gợi chuyện biên giới Tây Nam và Campuchia làm gì, khi chính ta bị không ít dư luận quốc tế đặt vào vai kẻ xâm lược”.

Với bình luận này, Nguyễn Thông cho rằng Việt Nam đã xâm lược Campuchia trong cuộc chiến biên giới Tây Nam nên không tưởng niệm các liệt sĩ làm gì !? Nguyễn Thông là nhà báo mà không thấy nhục nhã với nghề nghiệp của mình sao ? Nếu có người nói với Nguyễn Thông thế này: “Người đang nuôi mày không phải là bố đẻ của mày đâu” thì Nguyễn Thông nghĩ thế nào nhỉ ?

Rất cám ơn các bạn Lều Báo đã phát hiện và phê phán luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Thông dù luận điệu này chỉ là một comment trên Facebook. Ở bất kỳ quốc gia nào, do lòng tự hào, chủ nghĩa dân tộc nên dù đúng là đi xâm lược nhưng người dân của nước đó đều nói tránh đi theo kiểu “đưa quân sang’; còn như Việt Nam đã cứu dân tộc Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng mà Nguyễn Thông chẳng ngại dùng đến từ “xâm lược” thì chỉ có thể nói đây là luận điệu phản quốc.

Một kẻ không có tự hào dân tộc, tự kỷ với các luận điệu độc hại như Nguyễn Thông thì cái ngày để Nguyễn Thông trở thành Huỳnh Ngọc Chênh thứ hai đã rất gần, ngày Nguyễn Thông cầm “cái sổ hưu”.

Tư Mã Thiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét