Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

NHẤT: THIỆN TÂM, XUYÊN TẠC VÀ CẮT XÉN

Dư luận viên Cuteo@

Đó là những giọt máu Uyên viết lên mảnh vải trắng câu “Tàu khựa cút khỏi biển Đông”. Bức huyết thư này được xem là một trong các tang vật dùng để kết tội nữ sinh Nguyễn Phương Uyên.

Báo chí đưa tin nhận định của cơ quan điều tra cũng như tòa án rằng nội dung bằng máu ấy là “không hay về Trung Quốc”.
==============================

Cuteo@

Trương Duy Nhất viết như thế.

Thiếu thiện tâm, xuyên tạc và cắt xén là đặc trưng của bài viết này.

Là một nhà báo sao anh viết như thế? Cảm nhận là quyền của anh Nhất, nhưng tuyên truyền thiếu khách quan, xuyên tạc, cố tình cắt xén để biện minh cho mục đích đê hèn là khó có thể chấp nhận được, ấy là chưa kể đến đạo đức nhà báo.

Vụ Phương Uyên tòa đã xử, nhưng không phải là lấy mấy câu, mấy chữ như trên để kết tội Uyên, mà là sử dụng những chứng cứ khác. 

Anh Nhất cố tình cất bỏ đi đâu những Lá cờ ba que?

Anh Nhất đã cố tình cắt bỏ đi đâu những chứng cứ khác thể hiện việc nhận sự chỉ đạo của tổ chức phản động ở Hải ngoại? Những bức tranh đả kích chế độ, chửi bới nhà nước, chính quyền và kêu gọi lật đổ chính quyền? Đâu rồi những tài liệu xuyên tạc lịch sử dân tộc, xuyên tạc chính sách chủ quyền biển đảo của Nhà nước?

Vì sao anh Nhất không nói đến những chứng cứ chứng minh Uyên nhận tiền của bọn phản động ở Hải ngoại để mua thuốc nổ, chế mìn và đặt mìn phá hoại ở TP HCM.v.v..

Còn nhiều tài liệu nữa anh Nhất cố tình không đưa vào bài báo. Vậy sự công tâm của nhà báo Trương Duy Nhất ở chỗ nào? Đạo đức của nhà báo anh để đâu? 

Đồng ý là chỉ những dòng chữ trên, người ta không thể kết tội Uyên được. Nhưng anh Nhất đã dùng ngòi bút của mình để đánh lận con đỏ con đen. 

Không chỉ anh Nhất, một số người cũng đã dính bẫy ngôn từ của các nhà rân trủ giả cầy, dẫn đến việc một số người nhầm lẫn khi cho rằng Phương Uyên tham gia tổ chức “Tuổi trẻ yêu nước” và nhóm “Tuổi trẻ yêu nước” cùng trang web của họ ở địa chỉ tuoitreyeunuoc.com là do các thanh niên, sinh viên trong nước tự nguyện lập ra. Sự thật không phải là như thế. Các bạn có thể đọc thêm để biết rõ thông tin này tại đây bên trang Google.TieenLang.

Ai cũng biết, không ai có tội khi tòa chưa tuyên và việc kết tội phải dựa trên cơ sở những chứng cứ cụ thể kèm với lời khai của các bạn can, bị cáo được thể hiện tại bút lục. Bình phẩm là quyền của mọi người, nhưng bình phẩm như thế nào để có giá trị khoa học thì đòi hỏi phải có chuyên môn và cái tâm thiện. Anh Nhất, cũng như các thánh Đào, thánh Linh, thánh Diện...chỉ biết bình theo cảm tính, dẫn đến xúc phạm quan tòa. Nếu như ở Mỹ, nơi anh Nhất thường qua thì có thể các anh sẽ bị tòa kết tội "khinh mạn tòa" như Blogger Em Đỏ viết trong bài "Quyền lực Tư pháp Mỹ".

Thế nên, đọc bài của anh Nhất khó có thể tìm thấy cái thiện tâm của anh chỗ nào, kể cả là cái được gọi là "thiện tâm" cho em Phương Uyên. 

Đọc nó, người ta có thể hiểu lầm bản chất vụ việc chỉ là một chuyện, nhưng cái người ta cảm nhận được chỉ là sự tức tối, hằn học với chính quyền và cái tôi của tác giả.

Thê nên, "thiện tâm và xuyên tạc, cắt xén" khó có thể sánh bước cùng nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét